รีวิวเกม Azure Striker Gunvolt 3 แนวแอ็กชันของหนุ่มสายฟ้า

รีวิวเกม Azure Striker Gunvolt 3 แนวแอ็กชันของหนุ่มสายฟ้า

สำหรับแฟนเกมที่ชอบแนวแอ็กชัน 2 มิติ วันนี้เราขอเสนอแนวเกมแบบ Rockman ที่ทุกคนน่าจะรู้จักซีรีส์ Azure Striker Gunvolt 3 ที่มีการนำรูปแบบของเกมคลาสสิกของเกมหุ่นสีฟ้าในตำนาน มาปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังใส่ลูกเล่นใหม่ ๆ ที่ทำให้แตกต่าง และยังได้อดีตผู้สร้าง Rockman มาร่วมสร้างด้วย ทำให้มันได้รับความนิยมอย่างมากและมีการสร้างภาคต่อออกมาต่อเนื่อง

ล่าสุดมีการเปิดตัว Azure Striker Gunvolt 3 ภาคใหม่ที่ปรับเปลี่ยนไปหลายส่วน รวมทั้งยังเปลี่ยนตัวละครหลักของเกมด้วย ถือว่าสร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ พอสมควรและในที่สุดมันก็วางขายบน Nintendo Switch, Xbox One, Xbox Series X และ Series S ส่วน PC จะออกปลายปี 2022 แต่คอนโซลตระกูล Playstaion ก็ต้องรอว่าจะมีการวางขายด้วยหรือไม่

เรื่องราวในภาค 3 จะเดินเรื่องต่อจากภาค 2 ที่คราวนี้ตัวละครหลักเป็นมิโกะสาวนาม Kirin ที่ทำงานในองค์กรเงาที่ต้องออกปกป้องโลกจากการคุกคามของ New Septima ส่วนตัวเอกเดิมอย่าง Gunvolt จะมาเป็นตัวละครเสริมแทน ถือว่ามาแปลกแต่ก็ทำให้เราได้เล่นอะไรที่แตกต่าง การเล่าเรื่องก็ทำได้ดีมีการใช้คัตซีนเป็นการ์ตูนทำให้ผู้ที่อยากเสพเนื้อเรื่องต้องชอบ เพราะมีมาให้ชมตลอดเกมแต่หากคุณอยากเล่นอย่างเดียวก็เลือกปิดโหมดเนื้อเรื่องได้

กราฟิกแบบผสมผสานที่ดูดี

สิ่งที่เหมือนเดิมสำหรับซีรีส์ Azure Striker Gunvolt คือกราฟิกตัวละครที่เป็นพิกเซล ที่ในภาค 3 แม้จะอยู่บนคอนโซลที่แรงกว่าเดิมมากมายหลายเท่าแล้ว แต่ภาพก็เหมือนเดิมที่ตัวละครแบบพิกเซลที่ตั้งใจให้เหมือนเกมย้อนยุค แต่กราฟิกส่วนอื่นทำให้คมชัดระดับ HD ปรกติเช่นฉากและคัตซีนที่เป็นภาพนิ่ง แถมยังมีการ์ตูนภาพเคลื่อนไหวมาให้ชมตลอดการเล่นด้วย

รูปแบบการเล่นเหมือนเดิมไม่แปลกใหม่

เกมเพลย์หลัก ๆ ก็เรียบง่ายเพราะมันคือแอ็กชันตะลุยด่านเหมือนกับซีรีส์ Rockman Zero ที่ตัวเอกสามารถกระโดดเกาะกำแพง และพุ่งตัวไปด้วยความเร็วสูงได้ซึ่งตัวละครหลักมีความรวดเร็ว ส่วนตัวละครหลักอย่างสาวน้อย Kirin จะมีอาวุธหลักเป็นดาบใช้โจมตีระยะประชิด และจะมียันต์ไว้ปาใส่ศัตรูที่สะกดทำให้ศัตรูไม่สามารถเคลื่อนไหวแล้วจะสามารถเข้าไปโจมตีซ้ำด้วยความรุนแรง แต่ยันต์จะใช้ได้จำกัดดังนั้นผู้เล่นต้องวางแผนการใช้ให้ดี

และการใช้ยันต์นอกจากใช้ผนึกศัตรูแล้วยังใช้เพื่อพุ่งตัวไปในจุดที่เราไม่สามารถไปได้ เพราะในฉากจะมีจุดที่ออกแบบมาให้เราใช้ยันต์ปาใส่แล้วพุ่งตัวไป ทำให้เกมเพลย์โดยรวมนั้นรวดเร็วมาก ฉากในเกมก็ออกแบบมารองรับรูปแบบการเล่นได้ดี เพราะมันมีทั้งการกระโดดไปตามพื้นผิวที่จัดเต็มด้วยกับดัก และศัตรูโหด ๆ ตลอดการเล่น ส่วนฉากในเกมมีแบบหลุดโลกทั้งการหยุดการโจมตีของจรวด นอกจากนี้ฉากยังมีความกว้างมากกว่ามาตรฐานเกม 2 มิติทั่วไปด้วย แน่นอนว่าเมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ จะมีบอสสุดโหดรออยู่ท้ายด่านเหมือนกับเกมทั่วไป และบอกไว้เลยว่าแต่ละตัวมีความโหดและลูกเล่นแตกต่างกันแถมยังใช้ไม้ตายสุดยอดเหมือนตัวเอกได้ด้วย

ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์