Eroica เกม RPG 3D ลายเส้นอนิเมะสวยงาม

Eroica เกม RPG 3D ลายเส้นอนิเมะสวยงาม

Eroica” เป็นอีกเกม RPG Turn Based จากสตูดิโอ FourThirtyThree Inc. ที่ดีจุดเด่น คือ โมเดลตัวละครแบบ 3D ลายเส้นสไตล์อนิเมะ พร้อมภาพการเคลื่อนไหวที่สวยงาม

ระบบการเล่นของ Eroica

เนื้อเรื่องของ Eroica เปิดมาด้วย 2 ตัวละคร ที่จู่ๆก็ถูกดูดไปในมิติปริศนา “Sei” คือ 1 ใน 2 ตัวละครตอนเปิดเรื่อง ที่ตื่นขึ้นมาให้โลกที่ไม่คุ้นเคย อีกทั้งเขายังจำเรื่องราวก่อนหน้านี้ไม่ได้เลย แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจาก “Luna” อัศวินสาวที่เดินผ่านมา และพาเขาไปค้นหาความทรงจำของตัวเองในอดีตที่จะกลายเป็นการผจญภัยอันเต็มไปด้วยเรื่องราวหลากหลายอามรณ์ ในส่วนของระบบการเล่น Eroica ใช้ระบบการต่อสู้แบบ Turn Based ตัวละครไหนเร็วกว่าจะได้โจมตีก่อน ผู้เล่นสามารถจัดทีมได้ทั้งหมด 4 ตัวละคร  ในระหว่างการต่อสู้ผู้เล่นจะต้องบริหารค่า “Mana” ที่มีจำกัด ซึ่ง Mana จะใช้สำหรับออกสกิลพิเศษ ใน 1 ตัวละครจะมี 2 สกิล

รวมทั้งสกิลท่าไม้ตายที่เมื่อกดใช้ไปแล้ว นอกจากจะเป็นความสามารถที่รุนแรงแรง ยังมีฉากคัตซีนสวยๆให้ดูด้วย เมื่อรวมกับตัวละครโมเดล 3 มิติ ที่เคลื่อนไหวได้อย่างลื่นไหล ทำให้ภาพการต่อสู้โดยรวมของเกมดูสนุก สมจริงมากขึ้น นอกจากนี้ เวลาผู้เล่นเข้าเล่นในด่านต่างๆ ตัวละครจะเดินไปตามทางที่มีมิติตื้นลึก ส่งผลให้เนื้อเรื่องของเกมดูมีความต่อเนื่องและเข้ากับบริบทของเหตุการณ์ในขณะนั้น ส่วนของการเล่าเรื่องนั้น ตัวเกมจะใช้วิธีการนำเสนอหลายแบบ ทั้งที่เป็น Visual Novel, แบบใช้โมเดลตัวละครเคลื่อนไหวและแบบ Animation สั้นๆ นอกจากเนื้อเรื่องหลักแล้ว ยังมีเนื้อเรื่องเสริมของแต่ละตัวละครด้วย  เมื่อผู้เล่นปลดล็อคด้วยการเพิ่มค่าความสนิท โดยจะมีระบบสร้างบ้านสำหรับสร้างของขวัญให้แก่ตัวละครและยังใช้ในการสร้างไอเทมหรือรับเควสเสริมได้อีกด้วย Eroica เป็นเกมที่มีภาษาไทย แต่การแปลนั้นยังไม่สมบูรณ์ เพราะยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

หากดูองค์ประกอบโดยรวมของ Eroica แล้ว ยังทำออกมาได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เพราะยังมีอีกหลายเกมที่สามารถถ่ายทอดประสบการณ์การเล่นแบบเดียวกัน แต่ทำได้ดีกว่านี้มาก เนื่องจากเกมนี้มีข้อเสียอยู่หลายจุด เช่น เส้นภาพ 3D สไตล์อนิเมะ แม้ว่าดูผ่านๆจะสวยงาม แต่กลับไม่เข้ากับฉากหลักของเกม ทำให้เวลาต่อสู้จริงๆดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ หรือจะเป็นฉากการต่อสู้ที่ดูเชื่องช้าจนน่าเบื่อ แม้จะกด X2 หรือตั้ง Auto แล้วก็ตาม อีกทั้งสเปกของเกมก็ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับภาพที่ได้ ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์