Basketball Pro 3D เป็นเกมกีฬาบาสเกตบอลที่มีการเล่นง่าย  ๆ

Basketball Pro 3D เป็นเกมกีฬาบาสเกตบอลที่มีการเล่นง่าย  ๆ

การออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนรักสุขภาพ เพราะนอกจากจะได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบแล้วก็ยังมีร่างกายที่แข็งแรงอีกด้วย โดยส่วนใหญ่ที่เรามักจะเห็นกันก็มีทั้งกีฬาในร่มอย่างการว่ายน้ำ หรือการเล่นแบดมินตัน ส่วนกีฬากลางแจ้งก็อาจจะเป็นฟุตบอล, รักบี้ หรือบาสเกตบอล ซึ่งในวันนี้เราจะมาเล่นกีฬาอย่างหลังสุด ถึงแม้ว่าอาจจะเทียบไม่ได้กับของจริง แต่ก็คิดว่าซะว่าเป็นการออกกำลังผ่านหน้าจอก็แล้วกัน อย่างน้อย Basketball Pro 3D ก็มีอะไรให้ลองทำดีกว่าอยู่เฉย ๆ

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Basketball Pro 3D เป็นเกมกีฬาบาสเกตบอลที่มีการเล่นง่าย  ๆ ด้วยการใช้ Mouse ในการควบคุม ซึ่งตัวเกมไม่มีการสอนเล่นอะไรทั้งนั้น เพียงแค่บอกเงื่อนไขอย่างเดียวว่าเรามีเวลาทั้งหมด 60 วินาที ในการทำแต้ม ส่วนการควบคุมจะเป็นการใช้ Mouse คลิกค้างจากนั้นให้ดูที่เกจด้านซ้ายมือ ที่มีอยู่ 3 สี คือ เขียว, เหลือง และแดง หากเราต้องการความแรงระดับไหนก็ให้หยุดที่ระดับนั้น แล้วทำการปล่อยลูกบาสที่จะวิ่งออกไปเองแต่จะลงหรือไม่อยู่ที่เรากะจังหวะ ทั้งนี้การเลือกความแรงก็จะขึ้นอยู่กับระยะที่เรายืนในตอนนั้น

เมื่อเราปล่อยลูกบาสออกไปแล้วรอบหนึ่ง ตัวเกม Basketball Pro 3D จะหมุนมุมการโยนใหม่ให้แบบอัตโนมัติ เราก็จะต้องทำการกะจังหวะกันทุกรอบ แล้วมันก็ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนมุมเพียงอย่างเดียว เพราะว่าตัวเกมจะมีการเปลี่ยนระยะทุกครั้ง ทั้งแบบใกล้ แบบไกล ถึงแม้จะมีแค่โหมด Arcade โหมดเดียวก็ถือว่ามีความท้าทายด้วยเวลาที่จำกัด แต่ถ้าเราสามารถทำแต้มได้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงระดับที่ตัวเกมให้ผ่าน เราก็จะได้รับเวลาเพิ่ม 5 วินาที ซึ่งมันจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ถ้าเวลาไม่หมดไปซะก่อนนะ

ส่วนการเปลี่ยนแบบของลูกบาสสามารถทำได้ แต่จะต้องมีเงินให้พอเท่าที่ร้านค้ากำหนด ถ้าใครไม่ใช่สายเติมก็ให้สะสมเงินจากการเล่นไปเรื่อย ๆ แต่คงจะใช้เวลานานหน่อย เพราะว่าในรอบหนึ่งเราอาจจะได้ไม่กี่เหรียญ แล้วลูกบาสจะมีราคาแพงขึ้นไปตามระดับดาว ถ้าหากใครสนใจเกมแนวนี้ Basketball Pro 3D ถือว่าเป็นคำตอบที่ดีมาก ๆ เพราะเราจะไม่ต้องออกไปเสียเหงื่อข้างนอก นั่งเล่นอยู่บ้านแบบชิลล์ ๆ ได้สบาย แต่ถ้าใครคิดว่ามันยังไม่ใช่คำตอบที่ถูกใจ ก็สามารถวางมือแล้วก็ออกไปเล่นของจริง วันไหนเบื่อ ๆ ก็ค่อยกลับมาเล่นใหม่ก็ไม่สาย ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์