Angry Birds Friends การจับเอาเจ้านกตัวดังจากการ์ตูน

Angry Birds Friends การจับเอาเจ้านกตัวดังจากการ์ตูน

หากพูดถึงการ์ตูนที่เกี่ยวกับนก หลาย ๆ คนน่าจะนึกถึงเจ้านกสีแดงหัวโจก ที่มาพร้อมกับผองเพื่อนมากมาย ซึ่งความดังของมันนั้นถูกจับให้ลงไปอยู่ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า, ขนม หรือแม้แต่การนำลงไปใส่ไว้ในตัวเกมก็มี แต่เมื่อก่อนอาจจะเล่นได้บนมือถืออย่างเดียวเท่านั้น เพราะยังไม่มีการพัฒนาอะไรมากนัก และสำหรับใครที่กำลังคิดถึงเกมเหล่านี้อยู่ Angry Birds Friends ก็มีมาให้เล่นแบบเพลิน ๆ บน PC หากใครพร้อมที่จะไปสนุกกับเหล่านกตัวแสบแล้ว ก็เปิดเกมรอไว้ได้เลย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Angry Birds Friends เป็นการจับเอาเจ้านกตัวดังจากการ์ตูน มาเปลี่ยนให้เป็นตัวละครที่สามารถจับต้องได้ โดยวิธีการเล่นก็เข้าใจได้ง่ายแค่เพียงใช้ Mouse เป็นก็เล่นได้สบาย เพราะในแต่ละด่านก็จะมีการยิงนกออกไป เพื่อทำลายเป้าหมายภายในฉากให้ครบตามที่กำหนด ยกตัวอย่างเช่น ในฉากแรก ๆ ก็จะมีเจ้าหมูสีเขียวประจำอยู่ตามตำแหน่งต่าง ๆ เราก็แค่เล็งเป้าหมายด้วยการคลิกค้าง เมื่อกะระยะที่คิดแล้วว่าพอดี ก็ให้ปล่อยการคลิกเพื่อยิงนกออกไป ถ้าหากใครเล็งแล้วพลาดอยากจะเริ่มใหม่ ก็ให้กดไปที่เมนูแล้วเลือกย้อนกลับได้

ซึ่งในด่านแรก ๆ อาจจะมีหมูไม่มากแล้วก็ไม่ค่อยมีอุปสรรคเท่าไหร่ มันก็เลยทำให้ผ่านด่านได้ง่ายแล้วก็จะได้คะแนนเพิ่มจากนกที่เหลือ โดยแต่ละตัวก็จะได้รับคะแนนมากถึง 1 หมื่นคะแนน เมื่อนำไปรวมกับคะแนนที่ทำได้ ก็อาจจะส่งผลให้ได้รับดาวเต็ม 3 ดวง และเมื่อเราเล่นไปจนถึงระดับที่ตัวเกม Angry Birds Friends กำหนดก็จะได้รับการปลดล็อกในส่วนของ Tournament ที่สามารถแข่งขันกับคนอื่นได้ แต่ก่อนที่จะถึงขั้นนี้ก็จะต้องเล่นด่านธรรมดาให้ได้รับนกแต่ละประเภทมาก่อน ซึ่งมันจะมีการแบ่งเป็นชั้นเล่นครบชั้นไหนก็จะได้นกชั้นนั้น

ในการเลือกนกตัวเกม Angry Birds Friends จะเป็นผู้เลือกมาให้ จากนั้นเราก็ต้องเลือกใช้ตามความเหมาะสม เพราะว่านกแต่ละตัวเหมาะกับอุปสรรคต่างกัน เช่น นกสีแดงตัวเล็กเหมาะกับการยิงในระยะใกล้, นกสีเหลืองเหมาะกับการยิงระยะไกล, นกสีดำเหมาะกับพวกหินเนื่องจากตัวมันสามารถระเบิดได้, นกสีชมพูสามารถเปลี่ยนตัวเองเป็น Bubble แล้วพาของขึ้นไปด้านบน หรือนกสีเขียวที่สามารถทำให้ตัวเองกลายเป็น Boomerang ได้ ซึ่งการใช้คุณสมบัติของพวกมันจะต้องกดคลิกอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่ยิงออกไป ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์