Dream Cooking Restaurant ออกแบบมาให้เกี่ยวกับร้านอาหาร

Dream Cooking Restaurant ออกแบบมาให้เกี่ยวกับร้านอาหาร

การทำอาหาร หรือการเปิดร้านอาหาร ถือเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่หลายคนอยากทำ เพราะว่ามันได้ใช้ฝีมือในการส่งต่อความอร่อยให้กับผู้อื่น แต่ประเด็นหลัก ๆ ของธุรกิจนี้ก็คือ เรื่องของเงินที่ใช้ในการลงทุนที่ต้องมีพอประมาณ เนื่องจากค่าใช้จ่ายแต่ะส่วนค่อนข้างมาก หากลงทุนแบบไม่มีการวางแผนก็อาจทำให้ธุรกิจต้องปิดตัวลงไป ซึ่งนั่นหมายความว่าอาจะไม่ได้ทั้งกำไรแล้วก็เงินลงทุนคืนมาด้วย แต่ถ้าเราได้เปิดร้านเป็นของตัวเองแบบไม่ต้องใช้เงิน ก็น่าจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย แต่นั่นก็ไม่ใช่ชีวิตจริง ๆ หรอก เพราะว่าเราจะมาเป็นเจ้าของร้านกันในเกม Dream Cooking Restaurant

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Dream Cooking Restaurant ถูกออกแบบมาให้เกี่ยวกับร้านอาหารที่เราต้องรับบทเป็นเจ้าของร้าน แล้วก็ต้องทำหน้าที่ในการเสิร์ฟ โดยในขั้นแรกเราก็จะต้องเสิร์ฟอาหารจำพวก Fast Food อย่างแฮมเบอร์เกอร์ หรือแซนวิช ซึ่งเราสามารถไปรับได้จาก Counter ที่มีสัญลักษณ์แสดงอยู่ได้อย่างไม่จำกัด ใครที่อยากรับมาไว้เป็นสต็อกไว้ทีเดียวก็ให้ไปยืนค้างไว้ แต่ต้องยืนบนจุดที่ตัวเกมกำหนดด้วยนะ ไม่อย่างนั้นอาหารจะไม่เข้ามาอยู่ในมือ

ซึ่งลูกค้าก็จะทยอยกันเข้ามาในร้านเรื่อย ๆ หากลูกค้าคนไหนที่ต้องการอาหาร ก็จะมีการแสดงความต้องการเป็นภาพออกมาให้เห็น เราก็แค่เดินนำไปให้ที่โต๊ะถือว่าหมดหน้าที่ ส่วนเงินค่าอาหารตัวเกมจะเก็บให้อัตโนมัติ และถ้าเราสังเกตดี ๆ ก็จะเห็นว่าพื้นที่รอบ ๆ มีบางจุดที่เขียนตัวเลขไว้ บางคนอาจจะรู้อยู่แล้วว่ามันต้องเป็นการซื้ออะไรแน่ ๆ แต่ยังไม่รู้ว่าวิธีซื้อมันเป็นแบบไหน ก็ให้ลองไปยืนบนตำแหน่งนั้น ๆ ดู แล้วจะรู้ว่าการซื้อของเกม Dream Cooking Restaurant นี้ไม่ใช่การจ่ายเงินอย่างที่เคยเห็นกัน เพราะมันจะเป็นเหมือนการดูดเงินออกไปมากกว่า ส่วนสิ่งที่ได้มาจะเป็นอะไรก็ต้องไปลองดูเอง

นอกจากการเพิ่มโต๊ะรองรับลูกค้าแล้ว เราก็อาจจะได้รับพนักงานมาเพิ่ม ซึ่งเอาจริง ๆ ก็ดูไม่ค่อยจะมีประโยชน์เท่าไหร่ เพราะสุดท้ายเราก็เป็นคนเดียวที่ต้องทำหน้าที่เสิร์ฟ ถ้าใครที่อยากทำอะไรท้าทายขึ้นให้เก็บเงินเยอะ ๆ แล้วลองไปซื้อพื้นที่ด้านข้างดูก็จะเจอร้านกาแฟกับโดนัท ถ้าใครไม่เชี่ยวชาญพอก็อย่าเพิ่งไปซื้อ เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้เสิร์ฟไม่ทัน ส่วนการควบคุมของเกม Dream Cooking Restaurant จะใช้ Mouse ในการลากตัวละครให้เดินไปมา แต่ก็มีบางช่วงที่อาจจะติดขัดนิดหน่อย ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์