ช่วยเด็กเมืองกรุงจัดกระเป๋าสำรวจหมู่บ้านชนบทใน Summer of Memories

ช่วยเด็กเมืองกรุงจัดกระเป๋าสำรวจหมู่บ้านชนบทใน Summer of Memories

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดถึงบรรยากาศการพักร้อนในชนบทช่วงวันหยุด ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ อุดมสมบูรณ์ ความเงียบสงบในหมู่บ้านห่างไกลความเจริญและผู้คนเป็นมิตร รีวิวนี้ขอแนะนำ “Summer of Memories” เกมแนวคลิกเกอร์ ชิลล์ๆ ที่จะพาคุณไปดื่มด่ำกับบรรยากาศสบายๆในบ้านญาติแถบชนบทติดทะเลสไตล์ญี่ปุ่น

ระบบการเล่นใน Summer of Memories

Summer of Memories มีธีมเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กเมืองกรุงวัยประถมชื่อ “โชสุเกะ” หลังพ่อจากไปเขาก็ใช้ชีวิตอยู่กับแม่สองคน แต่ในวันหยุดปิดเทอมฤดูร้อนปีนี้ แม่ของเขาติดงานไม่ว่างมาดูแล จึงฝากฝังทางบ้านพ่อช่วยดูแลโชสุเกะตลอดช่วงปิดเทอม โชสุเกะจึงต้องย้ายมาอยู่บ้านริมทะเลแสนสงบสุขกับป้า ลุงและยาย ทั้งยังได้พบเจอเด็กรุ่นราวคราวเดียวกัน รวมถึงผู้คนมากมายที่มาเยือนหมู่บ้านติดชายฝั่งแห่งนี้ อาทิเช่น “คัตจัง” เด็กหัวโจกประจำเกาะ ที่มักจะชอบล้อเขาเรื่องเป็นเด็กเมืองกรุง, “ซายากะ” น้องสาวสุดเฮี้ยบของคัตจัง, “ดอน” เด็กชายนิสัยดีแต่ไม่มีอะไรน่าจดจำ, “นากิ” ลูกพี่ลูกน้องของโชสุเกะที่ตอนนี้กลายเป็นสาวไฮสคูลแล้ว

และยังมีตัวละครอื่นๆอีกมากมายกว่า 15 ตัว รอให้ผู้เล่นปลดล็อค สำหรับระบบการเล่นก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ต้องจัดกระเป๋าใส่ ของกิน ไอเทมและไอเทมพิเศษ ให้ตัวละครตามต้องการ เมื่อถึงเวลาตัวละครจะเดินทางไปสำรวจที่ต่างๆและเก็บเอาภาพ เนื้อเรื่อง อีเว้นต์และข้อมูลต่างๆมา ซึ่งการจะจัดกระเป๋าให้ตัวละครได้นั้น ต้องมีเงินที่หาได้จากการจิ้ม NPC ที่แวะมาเยี่ยมเยือนบริเวณใกล้บ้าน โดยเราสามารถเปลี่ยนฉากได้ 2 ฉาก คือ ฉากหลังบ้านริมทะเลกับฉากหน้าบ้าน แล้วทำการจิ้ม NPC เพื่อเก็บเงิน ซึ่งบางครั้งก็จะสุ่มคูปองไว้สำหรับใช้เสี่ยงดวงแลกของ ซึ่งต้องเก็บรวบรวมสะสมถึง 6 ใบ

ทางด้านล่างจอจะมีเมนูต่างๆ ได้แก่ Backpack ไว้ให้ผู้เล่นจัดกระเป๋า, Shop สำหรับซื้อของ ซึ่งจะแบ่งเป็น 3 หมวดหมู่ คือ อาหาร ไอเทมและไอเทมพิเศษ โดยแต่ละอย่างมีคุณสมบัติไม่เหมือนกันและมีผลต่อการออกไปสำรวจตามสถานที่ต่างๆด้วย, Map เป็นแผนที่ระบุตำแหน่งตัวละครและแสดงความคืบหน้าในการสำรวจพื้นที่ โดยตัวละครจะเลือกสำรวจเอง ผู้เล่นไม่สามารถควบคุมได้, People ข้อมูลผู้คนที่เราได้พบเจอ และสุดท้าย Collection จะเก็บสะสมข้อมูลของ อาหาร สัตว์และสิ่งต่างๆที่เราเจอจากการสำรวจ

Summer of Memories เป็นเกมสบายๆที่ไม่จำเป็นต้องเฝ้าหน้าจอตลอดเวลา เพียงแค่เข้ามาเก็บเงินบ้างเป็นครั้งคราวและจัดกระเป๋าทิ้งไว้ รอให้ตัวละครออกสำรวจ แล้วลุ้นว่าจะได้เจออะไรบ้าง ในเกมจะมีเสียงดนตรีที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายไปกับการพักผ่อน อีกทั้งยังมีสิ่งต่างๆที่เกี่ยวกับชนบทให้เราได้สัมผัสมากมายเหมือนได้ไปเที่ยวเองเลยทีเดียว 

ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์

เครดิตภาพจาก www.m.apkpure.com