Pen Run: 3D Drawing แนวการฝึกความนิ่งของมือ 

Pen Run- 3D Drawing แนวการฝึกความนิ่งของมือ 

ในเส้นทางของนักวาดก็จะต้องมีการใช้สิ่งต่าง ๆ ที่เป็นอุปกรณ์คู่ใจไม่ว่าจะเป็นดินสอในการร่างภาพ, ปากกาที่ใช้ในการตัดเส้น หรือว่าแปรงที่ใช้ในการลงสี ซึ่งสิ่งเหล่านี้แหละที่เป็นเหมือนแขนขาในการประกอบอาชีพ ยิ่งถ้าใครมีฝีมือดี ๆ ด้วยแล้วรับรองได้เลยว่าผลงานของพวกเขานั้น ต้องมีราคาที่สูงมาก ๆ แต่ถ้าใครไม่มีพรสวรรค์ในด้านนี้เลย แล้วอยากลองสัมผัสกับชีวิตศิลปิน บวกกับการใชศิลปะ ก็สามารถมาลองได้ในเกม Pen Run: 3D Drawing ที่บอกได้เลยว่าเป็นการฝึกแบบพื้นฐานที่ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดไว้เท่าไหร่

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Pen Run: 3D Drawing เป็นแนวการฝึกความนิ่งของมือ เพราะตัวเกมมีการออกแบบให้เราต้องบังคับปากกาให้เดินไปบนเส้นประ แต่การที่จะไปถึงได้นั้นก็ต้องใช้หมึกให้พอดีด้วย ที่บอกแบบนี้เพราะว่าเมื่อเราเดินหน้าตรงกับเส้นประแล้ว หมึกที่อยู่ในปากกาก็จะหมดลงเรื่อย ๆ ทำให้เราไปไม่ถึงเส้นชัย ถึงแม้ว่าเราจะสามารถสะสมระยะทางได้เต็มเกจครบ 3 ดาวแล้วก็ตามแต่ถ้าหมึกหมดระหว่างทางก็ต้องเริ่มใหม่เช่นกัน

แต่มันก็มีทางแก้โดยเราจะเห็นว่ารอบ ๆ มีสิ่งของมากมายวางอยู่ ไม่ว่าจะเป็นยางลบ, สมุด, แก้วน้ำ หรือตัวต่อ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ เพราะหนึ่งอย่างที่เราควรจะหยิบมาใช้ก็คือ หมึก เพื่อที่เราจะได้เดินต่อให้ถึงจุดหมายให้ได้ แล้วอย่าเพิ่งคิดว่า Pen Run: 3D Drawing ง่ายแค่นี้เอง เพราะถ้าเรารีบเก็บหมึกจะทำให้ออกนอกเส้นประ แล้วมันจะทำให้สะสมเกจได้ไม่ครบ และเป็นสาเหตุที่ว่าเราจะต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ส่วนอุปสรรคก็อาจจะมีเรื่องของแก้วน้ำ ที่มันชอบมาวางคาบเกี่ยวในเส้นทาง ทำให้เวลาที่เราผ่านมันก็ชนแล้วก็จบเกมเช่นกัน

ดังนั้น เทคนิคง่าย ๆ ก็คือ พยายามหลบเลี่ยงสิ่งกีดขวางต่าง ๆ แล้วก็กลับมาในเส้นทางให้เร็วขึ้นจะได้เป็นการสะสมดาวไปในตัว ส่วนการเคลื่อนที่จะเป็นไปอย่างอัตโนมัติ เรามีหน้าที่เพียงการเลื่อนซ้าย – ขวาอย่างเดียว ส่วนการออกแบบภาพจะใช้ภาพรวมของโต๊ะทำงาน ที่มีการวางสิ่งต่าง ๆ ไว้เต็มไปหมด แต่จะเลือกใช้อะไรก็อีกเรื่องหนึ่ง การใส่สีสันทำให้ Pen Run: 3D Drawing ดูสดใส แต่มีโฆษณาเข้ามาทุกครั้งที่จบเกม ใครเบื่อเรื่องโฆษณาก็ต้องทำใจเอาว่า จะเล่นต่อไป หรือจะเปลี่ยนใจดี