Chronology: Time Changes Everything เกมขับเคลื่อนด้วยเครื่องจักร

Chronology- Time Changes Everything เกมขับเคลื่อนด้วยเครื่องจักร

หากพูดถึงตัวที่กำหนดทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ ก็คงจะมีเพียงอย่างเดียวที่เรียกว่าเวลา เพราะจะไปไหน เมื่อไหร่ หรือทำอะไร ก็จะมีเรื่องของเวลาเข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเรียน, การทำงาน หรือการนัดหมายก็ต้องใช้เวลาเป็นตัวกำหนดทั้งหมดแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ แล้วมันก็เคยมีคำพูดหนึ่งที่ว่าเวลาเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ซึ่งมันก็ไม่ได้ผิดจากความจริงไปแต่อย่างใดเลย ถ้าหากใครที่ยังไม่เคยประสบพบเจอกับความเปลี่ยนแปลง งั้นลองพาตัวเองเข้าไปเจอกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ในเกม Chronology: Time Changes Everything กันดูว่าจะเหมือนอย่างที่บอกไหม

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวในเกม Chronology: Time Changes Everything พูดถึงชายคนหนึ่งที่เล่าว่ามีเมืองที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องจักร แต่อยู่ ๆ วันหนึ่งมันก็เกิดการล่มสลายขึ้นมา แล้วตัวเขาเองก็หมดสติไปแบบไม่รู้เรื่องอะไรอีกเลย จนเมื่อกระทั่งฟื้นขึ้นก็พบว่าเมืองที่ตนเองเคยอยู่นั้น มีแต่ซากปรักหักพังของเครื่องจักรอยู่เต็มไปหมด เขาจะต้องรู้ให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นจึงได้ออกเดินทางเพื่อหาความจริงต่อไป

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Chronology: Time Changes Everything เป็นแนวการผจญภัยผสมผสานกับการแก้ไขปริศนา โดยมีเรื่องราวเล่าสั้น ๆ ก่อนเข้าเกม แล้วระหว่างการเดินทางก็จะมีการพูดของตัวละครสลับไปเรื่อย ๆ ส่วนการควบคุมจะใช้ Spacebar สำหรับการกระโดดขึ้นไปยังที่สูง, ตัวอักษร W เป็นการสลับเปลี่ยนเวลา และตัวอักษร E เป็นการหยิบจับสิ่งของ โดยวิธีการเล่นจะแบ่งออกเป็น Chapter ซึ่งภายใน 1 Chapter ก็จะเป็นเหมือนการตะลุยด่านเป็นเส้นตรง แล้วก็ต้องแก้ไขปริศนาต่าง ๆ จนกว่าจะถึงเส้นชัย และนั่นหมายความว่าจะเป็นการจบ 1 Chapter

ถ้าถามถึงความยากในการเล่น Chronology: Time Changes Everything มันก็เรียกว่าเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เพราะนอกจากที่จะต้องเจอความซับซ้อนตั้งแต่แรกแล้ว ก็ยังต้องมีการสลับระหว่างเรื่องราวก่อนหน้าที่เมืองจะล่มสลาย กับเวลาหลังจากที่เมืองล่มสลายไปแล้วด้วย มันก็เลยทำให้เราต้องใช้ความคิดที่มากขึ้นไปอีก ซึ่งการสลับเวลาที่ตัวเกมนำเสนอนั้น ไม่ใช่ว่าจะมีมาให้แค่แก้ปริศนาอย่างเดียว แต่มันหมายถึงเรื่องของการใช้งานในเวลานั้น ๆ ด้วย เช่น หากเป็นช่วงก่อนหน้าต้นไม้จะยังเป็นต้นเล็ก แต่ถ้าสลับช่วงเวลาแล้วต้นไม้จะโตขึ้น ทำให้เราสามารถเหยียบเพื่อขึ้นไปที่สูงกว่าเดิมได้ และแน่นอนของที่อยู่ในช่วงหลังก็ไม่สามารถใช้งานได้เช่นกัน ดังนั้น ก็ต้องเลือกสลับใช้งานให้ถูกเวลา

ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์