Oden Cart 4 ดื่มด่ำบรรยากาศในรถเข็นโอเด้งแสนอร่อย พร้อมรับฟังปัญหาชีวิตคนอื่น

Oden Cart 4 ดื่มด่ำบรรยากาศในรถเข็นโอเด้งแสนอร่อย พร้อมรับฟังปัญหาชีวิตคนอื่น

การนั่งกินโอเด้งร้อนๆในค่ำคืนอันเหน็บหนาวที่ร้านรถเข็นโอเด้งข้างทาง ถือเป็นสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นวัยทำงานหลายคนคุ้นชินแล้ว แต่ในประเทศไทยนั้น ไม่มีรถเข็นโอเด้งแบบของญี่ปุ่น ถึงกระนั้น ก็อย่าเพิ่งน้อยใจไป เพราะคุณสามารถสัมผัสบรรยากาศเหล่านี้ได้ในเกม Oden Cart 4

ความสนุกของ Oden Cart 4

Oden Cart 4 มีธีมเรื่องราวเกี่ยวกับคุณลุงผู้เป็นมิตร เขามักจะเข็นรถขายโอเด้งมาตั้งร้านข้างทางเพื่อคอยต้อนรับลูกค้าที่ทำงานดึกดื่นในค่ำคืนอันหนาวเหน็บ คอยจัดเสิร์ฟโอเด้งร้อนๆพร้อมรับฟังเหล่าลูกค้าระบายความยากลำบากในชีวิตของพวกเขา แม้ว่าเกมนี้จะเป็นเพียงภาพ 2D นิ่งๆไม่เคลื่อนไหว เสียส่วนใหญ่ แต่ก็ทำโอเด้งออกมาได้น่ากินมากและด้วยระบบที่ให้ผู้เล่นได้ทำการจิ้มหน้าจอแทบจะตลอดเวลา ทำให้เกมนี้ไม่น่าเบื่อเลย แต่ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นก็ไม่ถูกบังคับให้ต้องเร่งรีบในการเล่นอะไร  ปล่อยทิ้งไว้หลายชั่วโมงแล้วกลับมาเล่นก็ยังทัน จึงให้บรรยากาศผ่อนคลายไปด้วย เสน่ห์อย่างหนึ่งของ Oden Cart 4 คือ เสียงดนตรีเปลี่ยวเหงาและเสียงบรรยากาศยามดึก

ที่บางครั้งก็มีเพลงคลาสสิกหรือเพลงญี่ปุ่นโบราณตามวิทยุ บ้างก็มีเสียงผู้คนโห่ร้องสังสรรค์ในงานเทศกาลต่างๆ ดูครื้นเครง ซึ่งแม้เราจะไม่เห็นว่าภายนอกรถเข็นเป็นอย่างไร แต่สามารถสัมผัสถึงบรรยากาศนั้นได้จากเสียง อีกทั้งยังมีเสียงโอเด้งร้อน เดือดปุดๆ เล่นตอนดึกมีหิวแน่นอน ทางด้านระบบการเล่นนั้น ด้านล่างจอจะมีไอคอนให้เลือก 4 ตัว คือ 1.Restock สำหรับเติมโอเด้งเพื่อจัดเสิร์ฟ บางชิ้นเสียเงิน บางชิ้นฟรีและโอเด้งในหม้อจะอยู่ได้นานถึง 3  ชั่วโมง 2. Oden สำหรับดูข้อมูลโอเด้งแบบต่างๆ มีให้ปลดล็อคถึง 18 แบบ รวมถึงเกร็ดความรู้ต่างๆ ที่จะทำให้คุณรู้จักกับโอเด้งมากยิ่งขึ้น 3. Customers ข้อมูลของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง สิ่งที่ชอบ

ระดับหัวใจโดยในเกมนี้จะมีลูกค้าแวะเวียนมาให้เราปลดล็อคถึง 11 คน และสุดท้ายคือ Diary เป็นเนื้อเรื่องที่คุณลุงเจ้าของร้านโอเด้งบันทึกไว้ว่าพบเจออะไรมาบ้าง ส่วนด้านบนหน้าจอจะมีจำนวนเงินที่ขายโอเด้งได้ ไว้ใช้สำหรับซื้อโอเด้งมาเติมและปริมาณโอเด้งที่เหลืออยู่ โดยวิธีการเล่นก็ง่ายๆ เพียงแค่จัดโอเด้งลงหม้อแล้วรอลูกค้าเข้าร้าน ขณะที่ลูกค้ากำลังกินโอเด้งจะมีบอลลูนคำพูดขึ้นมา จิ้มที่บอลลูนคำพูดนั้นๆ เพื่อเก็บบทสนทนาต่างๆ ยิ่งเก็บคำพูดเยอะขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสที่จะสนิทกับลูกค้าเพิ่มขึ้นเท่านั้น เพื่อปลดล็อคเนื้อเรื่องและทำให้พวกเขานั่งในร้านนานขึ้น ได้เงินเยอะขึ้น ซึ่งเราสามารถทิ้งบอลลูนคำพูดไว้ได้นานถึง 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว

โดยรวมแล้ว Oden Cart 4 เป็นเกมสนุกๆที่ทำออกมาได้ดีทีเดียว เนื้อเรื่องภูมิหลังของลูกค้าแต่ละคนน่าติดตาม เข้มข้น เป็นเรื่องดราม่าชีวิต ที่แม้ว่าจะฟังแล้วรู้สึกเศร้า แต่ก็สร้างแรงบันดาลใจและความหวังให้กับผู้เล่นได้ในเวลาเดียวกัน 

ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์