DESOLATE เกมแนวเอาชีวิตรอดใหม่จากค่าย Nearga

DESOLATE เกมแนวเอาชีวิตรอดใหม่จากค่าย Nearga

เกม DESOLATE คือเกมแนวเอาชีวิตรอดใหม่จากค่าย Nearga ที่สามารถเล่นได้ทั้งแบบเดี่ยว และแบบกลุ่ม ซึ่งการผลิตเกมนี้มีการนำเสนอสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งเนื้อหาภายในเรื่อง รวมทั้งภาพกราฟิกก็ชวนให้ติดตามอยู่ไม่น้อย

ระบบเนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องภายในเกม DESOLATE พูดถึงเหตุการณ์หลังจากเกิดภัยพิบัติบนเกาะ Granichny ที่ตั้งอยู่บนดินแดนลึกลับ และอัดแน่นไปด้วยปริศนาในสหภาพโซเวียต ดังนั้น เหล่าอาสาสมัครทั้งหลายในองค์กร The New Light จึงต้องเข้าไปหาสาเหตุของเรื่องนี้ เพื่อนำข้อมูลกลับมาวิจัย และหาทางแก้ไขต่อไป

ระบบ Gameplay

ในเกม DESOLATE นี้เราสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นคนเดียว (ถ้าหากมั่นใจในฝีมือ) หรือจะเล่นเป็นกลุ่มแบบ Online ก็ได้ ซึ่งเพื่อนร่วมทีมของเราจะมีได้ 4 คน โดยแผนที่ในเกมนี้ค่อนข้างกว้าง และสไตล์การเล่นแบบ Open World ก็จะต้องทำการออกสำรวจไปยังพื้นที่ต่าง ๆ โดยมีตัวแปรเป็นสภาพอากาศ ซึ่งมีทั้งร้อน ทั้งหนาวมาครบ ยิ่งเข้าสู่ช่วงกลางคืนยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย มองอะไรก็ไม่ค่อยจะเห็น
  เมื่อสำรวจแล้ว DESOLATE ก็มีภารกิจหลักให้ทำ โดยเมื่อทำสำเร็จผ่านไปทีละขั้น ความลับที่ถูกซ่อนไว้บนเกาะปริศนาแห่งนี้ก็จะค่อย ๆ คลี่คลายไปทีละนิด นอกจากนี้ยังมีภารกิจรองให้ทำด้วย แต่ว่าไม่บังคับว่าจะต้องทำให้เสร็จทั้งหมดในครั้งเดียว จะทำตอนที่ทำภารกิจหลักเสร็จแล้วทั้งหมด หรือเลือกที่จะปล่อยไปเฉย ๆ เลยก็ได้เหมือนกัน

แต่ว่าการเล่นเกมทุกเกมมักจะไม่ราบรื่น เพราะถ้าหากไม่มีอะไรมาขัดขวางมันก็จะดูง่ายเกินไป แลดูไม่ท้าทาย จนน่าเบื่อ และเกม DESOLATE ก็มีอุปสรรคเช่นกันอย่างคน, สัตว์ ที่จะคอยเข้ามาขัดขวางการสำรวจของเราอยู่ตลอดเวลา แต่นั่นก็ยังเป็นเรื่องที่พอรับมือไหว เพราะว่ามันมีสิ่งที่น่ากลัวกว่า นั่นก็คือเรื่องเหนือธรรมชาติที่เรามองไม่เห็น แถมยังส่งผลต่อสภาพร่างกาย และจิตใจกับตัวละครของเราด้วย 

นอกจากนี้ความเป็นอยู่ก็สำคัญ เพราะว่าถ้าหากเราปล่อยให้ตัวละครหิว ก็อาจจะทำให้หมดแรงไปก่อนที่เกมจะจบ ดังนั้น เราจึงจะต้องสำรวจ เพื่อนำวัตถุดิบมาใช้สำหรับประกอบอาหาร ถ้าตัวละครเครียด ก็ต้องหาทางผ่อนคลายให้ด้วย จะได้สบายใจ

ส่วนการสะสม Item ต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ อย่างเช่น อาวุธที่จะใช้สำหรับป้องกันตัวในเกม DESOLATE เราสามารถนำอุปกรณ์มาผสมผสานกัน เพื่อให้ได้อาวุธที่แข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งการที่จะสร้างอะไรขึ้นมาสักอย่างเราจะต้องมีสิ่งที่เรียกว่า Blueprint ก่อน ถึงจะสร้างสิ่งของได้ ซึ่งเราจะซื้อ Blueprint จากพ่อค้า หรือจะหาจากแผนที่ก็ได้ 

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand.com

#DESOLATE #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์