Command & Conquer: Remastered Collection เป็นเกมสไตล์ RTS

Command & Conquer- Remastered Collection เป็นเกมสไตล์ RTS

Command & Conquer: Remastered Collection เป็นเกมสไตล์ RTS ที่ถูกนำกลับมา Re – Master ใหม่อีกครั้ง ด้วยการนำเอารูปแบบการเล่นของสองภาคก่อนมารวมไว้ในที่เดียวกัน โดยใช้วิธีการนำเสนอเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการต่อสู้กันในโลก Sci –fi เพื่อแย่งชิงแร่ที่มาจากนอกโลก

ระบบเนื้อเรื่อง

เนื่องจากว่าเกม Command & Conquer: Remastered Collection เป็นเกมที่ถูกทำมานานแล้ว มันเลยเป็นเกมที่เดาการเดินเรื่องได้ไม่ยากเลย อีกทั้งเนื้อเรื่องที่เราจะได้เห็น ก็จะส่งผลไปยังการทำภารกิจในส่วนของรูปแบบการเล่นด้วย

ระบบ Gameplay

สำหรับการทำภารกิจในเกม Command & Conquer: Remastered Collection จะมีการปรับเปลี่ยนใหม่หลายอย่าง ด้วยการรวมเอาสองภาคมาไว้ด้วยกัน ทำให้ภารกิจในเกมนี้มีมากกว่า 100 ภารกิจ ซึ่งเป้าหมายหลัก ๆ ของตัวเกมเน้นไปที่การเก็บทรัพยากร โดยเราจะต้องสร้างรถแร่เพื่อออกไปขุดทรัพยากร ส่วนเงื่อนไขต่าง ๆ ก็จะแตกต่างกันไปตามภารกิจ และภาพยนตร์ประกอบฉากก็มีการอัพเกรดใหม่ เพื่อให้ตัวเกมดูสวยงามมากขึ้น ส่วนโหมดเนื้อเรื่องก็มีด่านเยอะมาก ๆ

ซึ่งในแต่ละภารกิจจะไม่บอกการผ่านด่านแบบตรง ๆ แต่จะให้เราหาทางผ่านเองมากกว่า ซึ่งถ้าใครที่ชื่นชอบเกมที่ต้องใช้ความคิด บวกกับความท้าทายก็สามารถเข้ามาเล่นเกมนี้ได้เลย แต่ถ้ากลัวว่าจะยากเกินไปก็ไม่ต้องห่วงนะ เพราะว่าเราสามารถเลือกตั้งค่าความยาก – ง่ายได้ แล้วก็มีโหมด Online ให้เราไปท้าชิงความเป็นหนึ่งกับคนอื่นได้ด้วย ที่สำคัญมีถึง 250 ด่าน ให้พิชิตอีกต่างหาก นอกจากนี้ก็ยังมีระบบเลือกฟังเพลงโปรดสำหรับผ่อนคลายระหว่างเล่นเกมด้วย

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Command & Conquer: Remastered Collection มีการปรับปรุงใหม่ให้สมจริง และเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ส่วนการเคลื่อนไหวก็ Smooth มากขึ้นตามไปด้วย แล้วเราก็สามารถเปลี่ยนระดับความคมชัดได้อีกด้วย ดังนั้น จึงไม่ต้องกลัวว่าเครื่องไม่แรงแล้วจะเล่นไม่ได้ แต่ก็ต้องทำใจไว้นิดนึงนะ เพราะอาจจะเจอบางจุดที่ติดขัด แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตอะไร

สรุป

สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ ต้องบอกว่า Command & Conquer: Remastered Collection  เป็นอีกเกมหนึ่งที่มีการนำกลับมาทำใหม่ แล้วทำให้หลาย ๆ อย่างดีขึ้นมาก จนทำให้รู้สึกว่าเหมือนกับได้เล่นเกมใหม่ ๆ และในขณะเดียวกันก็ยังคงเอกลักษณ์เดิมไว้ได้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าใครที่คิดว่าอยากเล่นเกมที่เข้ากับยุคสมัยมากกว่านี้ ก็คงต้องหาเกมอื่นเล่นแก้ขัดไปก่อนก็แล้วกันนะ

ขอบคุณภาพจาก : gamingdose.com

#Command & Conquer: Remastered Collection #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์