Omega Quintet เป็นเกมแนว RPG ที่ถูกนำเสนอในรูปแบบของสาวน้อยวัยใส

Omega Quintet เป็นเกมแนว RPG ที่ถูกนำเสนอในรูปแบบของสาวน้อยวัยใส

เกมน่ารัก ๆ จากทีมผู้พัฒนาที่ Compile Heart อย่างเกม Omega Quintet เป็นเกมแนว RPG ที่ถูกนำเสนอในรูปแบบของสาวน้อยวัยใสทั้ง 5 คน เพื่อออกมาปกป้องโลก โดยใช้วิธีการปราบในสไตล์ของ Idol ที่แค่รวมตัวร้องเพลงก็สามารถทำให้ศัตรูราบคาบได้ ซึ่งเราจะสามารถสัมผัสความน่ารักนี้ได้เฉพาะบน Platform ของ PS4 เท่านั้นนะ

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges.com

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกม Omega Quintet เล่าถึงสภาวะที่โลกต้องเผชิญหน้ากับปรากฏการณ์ Beep ซึ่งสามารถทำลายวิญญาณ พร้อมทั้งแฝงเข้าไปภายในจิตใจของคน แต่ไม่ว่าจะพยายามต่อต้านสักเท่าไหร่ ก็ไม่เคยเป็นผล เพราะคนเหล่านั้นล้วนต้องพ่ายแพ้ และสังเวยชีวิตให้กับพวกมันทุกครั้งไป โดยการกระทำเหล่านี้ทำให้เหลือคนที่รอดชีวิตน้อยลงไปทุกที ซึ่งมันก็ทำให้คนที่เหลือหวาดกลัว และพากันไปหลบซ่อนตัวตามซอก ตามซอยเล็ก ๆ ภายในเมืองเท่าที่จะทำได้ แต่ในที่สุดก็มีผู้กล้าซึ่งเป็นสาวน้อยทั้ง 5 ที่เรียกว่ามิโกะแห่งปีก ผู้ซึ่งมีพลังพิเศษในแบบที่ไม่เหมือนผู้กล้าคนอื่น โดยการรวมตัวกันร้องเพลง เพื่อกำจัดความชั่วร้ายให้หมดสิ้น

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges.com

ระบบ Gameplay

ด้วยรูปแบบของเกมแนว JRPG ดังนั้น สไตล์การเล่นในเกม Omega Quintet ก็จะเหมือนกับเกมทั่วไป ที่มีการออกสำรวจ เพื่อเก็บ Item แล้วก็จะมีพวก Monster คอยขัดขวางอยู่ในระหว่างการเดินสำรวจของเรา แต่ก่อนอื่นก็ต้องเลือกสร้างตัวละคร พร้อมทั้งแต่งตัวสาวน้อยก่อนออกรบ ซึ่งในเกมนี้เสื้อผ้าส่วนใหญ่ จะเน้นความน่ารัก สวยงามมากกว่าชุดเกราะที่เราเคยเห็นทั่วไป ส่วนพวกอาวุธก็ยังคงเป็นอาวุธที่น่าเกรงขามที่มีให้เลือกใช้มากมายอยู่เหมือนเดิม

และในส่วนของระบบการต่อสู้จะมีการแสดงลำดับในการโจมตีอยู่ที่ด้านขวา เมื่อถึงตาของใครก็สามารถโจมตีได้เลย แต่ก่อนหน้านั้นเราจะต้องใส่คำสั่งให้ Idol ของเราให้ครบซะก่อน เพราะว่าเมื่อถึงเวลาโจมตี พวกสาว ๆ ก็จะสามารถโจมตีแล้วปล่อย Damage ได้พร้อมกันในครั้งเดียว ทั้งนี้เพื่อให้พวก Monster เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง นอกจากนี้ตัวเกมก็ยังมีการแสดงพลังของ Damage ในแต่ละรอบว่าปล่อยไปได้เท่าไหร่ ซึ่งดูแล้วมีพลังแข็งแกร่งมากกว่านักร้องสาว Idol ธรรมดามาก

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges.com

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Omega Quintet ก็ตามสไตล์การ์ตูนญี่ปุ่น ที่ตัวละครออกเป็นแบบน่ารัก ๆ ฉากต่าง ๆ ก็ทำออกมาได้เข้ากันดี ส่วน Effect ก็ดูพอดี ๆ ไม่ดูเกินจริงจนเกินไป ระบบการควบคุมการเคลื่อนไหวตัวละคร พร้อมทั้งรูปแบบการเล่นก็เข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อน การเล่นลื่นไหล ไม่สะดุด 

แหล่งอ้างอิง : https://www.metalbridges.com/omega-quintet-ps4/

#Omega Quintet #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์