Art of War: Red Tides เกมแนว RTS ที่มีการรองรับภาษาไทย

Art of War- Red Tides เกมแนว RTS ที่มีการรองรับภาษาไทย

เกมที่จะสามารถเล่นได้ทุก Platform มีไม่กี่เกม และหนึ่งในนั้นก็มี Art of War: Red Tides เกมแนว RTS ที่มีการรองรับภาษาไทยจาก Game Science ที่สามารถเล่นได้ทั้ง iOS, Android และ PC แถมเกมนี้ยังมีโหมดสอนสำหรับคนเล่นไม่เป็น และข้อดีการการเล่นโหมดฝึกหัดจบก็คือ เราจะได้รับของรางวัลจำนวนหนึ่งด้วย ดีสุด ๆ ไปเลย

ระบบ Gameplay

เนื้อหาภายในเกม Art of War: Red Tides เป็นเรื่องราวการต่อสู้กันของเผ่าทั้ง 3 คือ

คน (Terran) ข้อดี : เก่งกาจในเรื่องการใช้อาวุธระยะไกลทุกชนิด ข้อเสีย : ไม่มีตัวแทงค์

เทพ (Atlas) ข้อดี : มีพลังชีวิตกับเกราะป้องกันสูงมาก ข้อเสีย : สร้างกองทัพช้า

มาร (Yaoguai) ข้อดี : ปรับเปลี่ยนวิธีเล่นได้เยอะ ข้อเสีย : พลังป้องกันต่ำ

เมื่อเรารู้ข้อดีข้อเสียแล้ว เราก็จะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าควรใช้เผ่าไหน แต่ถ้าไม่มั่นใจจะเลือกลงทั้งหมดก็ได้ เพราะมันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่ตัวละครจะมีความเก่งที่ต่างกัน แล้วแต่ละตัวก็มีความสามารถในการแก้ทางกันอยู่ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย เพราะว่าโอกาสที่เกมจะพลิกก็มีเหมือนกัน

ส่วนการเล่นในเกม Art of War: Red Tides ก็มีแค่ 3 แบบ คือ 

Single Player เล่นเงียบ ๆ ลุยเดี่ยว ๆ ไม่ยุ่งกับใคร

Multiplayer เล่นกับเพื่อน ช่วยกันพาทีมให้ชนะ

Bot อยากเล่นคนเดียว แต่อีกใจก็อยากมีเพื่อน

เมื่อเลือกได้แล้วว่าจะเล่นอย่างไร ขั้นตอนต่อไปในเกม Art of War: Red Tides ก็แบ่งทีมออกเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่งของเรา และฝั่งตรงข้าม ซึ่งวิธีการเล่นก็เข้าใจไม่ยาก เพราะว่าจะเล่นแบบเป็นรอบใครรอบมัน ซึ่งในระหว่างที่รอบที่ศัตรูปล่อย Unit ออกมา เราก็ต้องเตรียม Unit ที่แข็งแกร่งกว่าออกไปต่อสู้ โดย Unit

ที่เรามีก็สามารถอัพเกรดได้ด้วย แต่อย่าลืมว่าใน 1 Match ก็มีรอบจำกัด เพราะว่าถ้าใกล้ครบรอบ เราจะไม่สามารถสลับสับเปลี่ยน Unit ได้อีก ดังนั้น การปล่อย Unit ที่แข็งแกร่งในช่วงแรกอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดี เน้นเก็บไว้ตอนท้ายเกมน่าจะเข้าท่ากว่า หรือถ้าจะเน้น Unit ที่ไม่แข็งแกร่งแต่มีจำนวนมากก็ไม่ว่ากัน

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภานในเกม Art of War: Red Tides ทำออกมาได้สวยสมจริง ออกแนว Sci-fi 3D มีการเก็บรายละเอียดภาพได้ดี เสียงประกอบเข้ากันได้ดีกับตัวเกม การเล่นลื่นไหล ไม่สะดุด

สรุป

เกม Art of War: Red Tides เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมการจัดทีม ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเรารู้หลักในการเล่นแล้ว เรายังสามารถปล่อยให้ตัวเกมเล่นแบบ Auto ได้ด้วย 

แหล่งอ้างอิง : https://www.thailandesportclub.com

 #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #Art of War: Red Tides