Wick เกมที่มีงานภาพแบบนิทานแต่มีเนื้อหาสุดสยองขวัญ

Wick เกมที่มีงานภาพแบบนิทานแต่มีเนื้อหาสุดสยองขวัญ

ปกติแล้วเกมที่ทำออกมาในรูปแบบที่คล้ายคลึงกับนิทานนั้นส่วนใหญ่มักจะไว้ใจไม่ได้ มีผู้เล่นหลายคนที่เข้าใจว่าเกมเหล่านั้นเป็นเกมสำหรับเด็กที่มีเนื้อหาคล้ายคลึงกับนิทานทั่วไป แต่พอเล่นไปเล่นมาก็ได้พบความจริงว่าแท้จริงแล้วมันเป็นเกมแนวสยองขวัญที่ทำให้ขนลุกได้ไม่แพ้กับเกมแนวรูปภาพสมจริงทั่วไปแม้แต่น้อย อย่างเช่นเกม Wick ที่ใช้การนำเสนอในรูปแบบของงานภาพนิทานของเด็กแต่มีเนื้อหาในแนวสยองขวัญ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุด เพราะสิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดนั่นก็คือเกมนี้เปิดให้ดาวน์โหลดเล่นได้ฟรีบนสตรีม 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Wick

ในเกม Wick ผู้เล่นนั้นจะได้รับบทเป็นวิก เทียนไขเล่มน้อยที่มีใบหน้าน่ารักและน่าสงสารในคราวเดียวกัน โดยเธอนั้นจะต้องผจญภัยไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิหารเก่าที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพัง ห้องต่างๆ ที่เต็มไปด้วยปริศนามากมาย ไม่เพียงเท่านั้นยังต้องพยายามหลบหลีกจากทั้งปีศาจและสัตว์ประหลาดที่คอยไล่ล่าตัวเราอยู่อีกด้วย

หากถูกพบตัวเมื่อไหร่ก็เป็นอันถึงจุดจบของเกมทันที ด้วยความที่ตัวละครที่เราได้รับบทนั้นเป็นเทียนไขดังนั้นเมื่อไปยังสถานที่ต่างๆ ที่ถึงแม้ว่าจะมีความมืดมิดเราก็ยังมองเห็นได้อย่างชัดเจน แต่เหล่าาปีศาจและสัตว์ประหลาดนั้นก็เห็นเราเช่นเดียวกัน มันจึงเป็นทั้งตัวละครที่มีข้อดีและข้อเสีย หากไม่ต้องการให้พวกปีศาจสามารถมองเห็นได้ก็สามารถใช้ฝาเหล็กนำมาครอบไฟแต่มันก็จะทำให้การเคลื่อนไหวช้าลง

ไม่เพียงเท่านั้นด้วยความสมจริงตัวละครของเรานั้นยังสามารถละลายได้อีกด้วย เมื่อเล่นไปเล่นมาตัวละครของเราก็จะมีขนาดที่เล็กลงไปเรื่อยๆ ดังนั้นเราจึงจะต้องพยายามหาบ่อเทียนเพื่อเติมให้ร่างกายกลับมาเป็นดังเดิมอีกครั้ง เรียกว่าเป็นเกมที่มีเงื่อนไขและข้อจำกัดไม่น้อยเลยทีเดียว

รูปแบบการนำเสนอและงานกราฟิกภายในเกม Wick

Wick เป็นเกมที่นำเสนองานภาพออกมาในรูปแบบของภาพนิทาน 3 มิติ ตัวละครเอกของเราที่เป็นเทียนไขนั้นมีความน่ารักเป็นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันเหล่าศัตรูก็ทำให้รู้สึกสยองพองขนได้เช่นเดียวกัน Mood and Tone ภายในเกมนี้จะค่อนข้างมืดครึ้มและไม่น่าไว้วางใจเช่นเดียวกับเกมแนวสยองขวัญทั่วไป แม้จะเป็นเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดเล่นได้ฟรีแต่งานภาพนั้นก็มีความสวยงาม คมชัด และมีรายละเอียดที่ค่อนข้างมาก

สามารถนำเสนอออกมาได้น่ากลัวถึงแม้ว่าจะเป็นภาพแนวนิทานก็ตาม ไม่เพียงแต่การออกแบบสกรูและบรรยากาศภายในฉากเท่านั้นที่ทำให้เกมทำให้ผู้เล่นรู้สึกหวาดกลัวได้แต่มันยังมาจากเงื่อนไขของเกมที่มีหลายสิ่งอย่างที่ผู้เล่นนั้นจะต้องทำไปพร้อมๆ กัน ทำให้มันเกิดความสมจริงจนมีความรู้สึกกดดันเวลาที่เล่นเกมแล้วต้องเจอกับจังหวะที่จะหนีก็หนีไม่พ้น เป็นเกมสั้นๆที่ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงก็เล่นจบ ดังนั้นหากช่วงนี้ใครที่กำลังมองหาเกมเล่นสนุกๆคลายเครียดที่ใช้เวลาไม่นานและช่วยประหยัดงบประมาณไปได้มากเกมนี้ก็เป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 

#ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #Wick