รีวิวเกม Sonic Origins เม่นสายฟ้ายอดฮิตในทุกยุค

รีวิวเกม Sonic Origins เม่นสายฟ้ายอดฮิตในทุกยุค

เกม Sonic ถือว่าเป็นหนึ่งเกมในตำนานของวงการเกมของค่าย SEGA ที่โด่งดังไม่แพ้กับเกม Mario ของปู่นิน ที่เพิ่งจะมีการประกาศสร้างภาคใหม่ที่เป็นแนว Open World และภาพยนตร์ก็ประสบความสำเร็จทำเงินถล่มทลาย ทำให้ไม่แปลกที่ทางค่าย SEGA จะสานต่อความสำเร็จด้วยการออกภาครวมฮิตมาเพื่ออิงกระแสความดังจนเป็นที่มาของ Sonic Origins ภาครวมเอา 4 เกมดังในชุดเดียว และวางขายบน Nintendo Switch, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

โดย Sonic Origins เป็นการยำรวมเกม Sonic the Hedgehog (1991), Sonic the Hedgehog 2 (1992), Sonic CD (1993) และ Sonic the Hedgehog 3 & Knuckles (1994) ที่ส่วนใหญ่วางขายบน Maga Drive มีเพียง Sonic CD ที่วางขายบน SEGA CD แน่นอนว่าทุกเกมเป็น Sonic ยุคแรกเริ่มต้นกำเนิดที่มาพร้อมกับเกมเพลย์แบบ 2 มิติมุมมองด้านข้างเป็นหลัก

กราฟิกเหมือนเดิมแต่ปรับนิดหน่อย

แน่นอนว่ามันเป็นเกมรวมฮิต ทำให้ภาพมันก็เหมือนกับต้นฉบับบน Mega Drive สมัย 16Bit ที่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน มีเพียงการปรับให้เข้ากับหน้าจอทีวีรุ่นใหม่แต่ไม่ได้เป็นการสร้างกราฟิกใหม่ และในบางโหมดจะมีการปรับให้เข้ากับสัดส่วนหน้าจอยุคใหม่ด้วย และที่ระบบเมนูมีการสร้างใหม่โดยอิงจากงานออกแบบเดิมทำให้มีความเป็นเกมยุค 90S ผสมกับความเป็นเกมยุคใหม่ได้ลงตัว

ส่วนเพลงประกอบยกเอาของเดิมมาทั้งหมด โดยไม่ได้ปรับแต่งอะไรเข้าไปซึ่งมันจะเข้ากับแนวทางของผู้สร้างและเชื่อว่าแฟน ๆ ต้องชอบอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามมันมีส่วนหนึ่งที่เหมือนเสริมมาเพื่อผสมผสานของใหม่และเอาใจแฟน ๆ คือคัทซีนที่เป็นการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติที่ทางค่าย SEGA ลงทุนสร้างใหม่หมด ยกเว้นภาค Sonic CD ที่มีอยู่แล้ว ถือว่าเป็นการเอาใจแฟน ๆ และทำให้เกมดูไม่เชยจนเกินไป

รูปแบบการเล่นคลาสสิกแบบ 2 มิติ

อย่างที่บอกไปว่าทั้งหมดของการรวมฮิตแน่นอนว่ารูปแบบการเล่นก็คือของเดิม 100% ที่เป็นแอ็กชัน 2 มิติมุมมองด้านข้าง ที่มีจุดเด่นที่ความเร็วสูงของตัว Sonic ส่วนภาคนี้จะมาพร้อมโหมดคลาสสิกที่เหมือนต้นฉบับ กับโหมด Anniversary ที่จะมีการปรับแต่งให้เข้ากับยุคสมัยไล่ตั้งแต่มีการปรับสัดส่วนหน้าจอใหม่ และยังมีเหรียญให้เก็บระหว่างเล่นเพื่อเอาไปปลดล็อกของใหม่ในโหมดพิพิธภัณฑ์ และยังมาพร้อมกับโหมด Boss Rush ที่เอาไว้ต่อสู้กับบอสได้ รวมทั้งมีโหมด Mirror ที่เป็นการเล่นแบบกลับด้านเหมือนส่องกระจกมาให้เล่นด้วย

ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์