“Badland Brawl” เกมแนว PVP ที่แตกต่างจากเกมอื่น

“Badland Brawl” เกมแนว PVP ที่แตกต่างจากเกมอื่น

สำหรับเกม “Badland Brawl” วันนี้เราจะมาเสนอเกมแนว PVP Tower Defense เป็นเกมที่มีความแตกต่าง ถ้าเทียบกับเกมแนวเดียวกัน และสิ่งที่ทำให้เกมนี้แตกต่างออกมาได้ขนาดนี้นั้น นอกจากจะเรื่องของภาพแล้วคงหนีไม่พ้นระบบฟิสิกส์ที่เข้ามามีบทบาทกับเกมเพลย์ของผู้เล่นที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าสร้างความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ามาสัมผัสกับตัวเกมเลย

ก่อนอื่นผมจะขออธิบายเกี่ยวกับเกมแนว Tower Defense ก่อนว่ามันเป็นยังไง เอาง่าย ๆ ก็ตามชื่อเลยนั่นก็คือปกป้องเมืองของตัวเองให้ได้ แต่สำหรับเกมนี้นั้นจะเป็นแนว PVP ที่จะจับเรามาแข่งขันดวลกับผู้เล่นอื่นจากทั่วโลกแบบเรียลไทม์ เมืองใครแตกก่อนก็แพ้เสียแรงค์ไป ซึ่งสำหรับเกมนี้ใช่ว่าอยากชนะจะต้องอัปตัวให้เก่ง ๆ เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะมันแอบมีความเป็นเกมแนว Strategy (แนวกลยุทธ์) สูงอยู่พอสมควรเลย เพราะถ้าแผนเราดีจังหวะเราคมบางทีเราก็จะสามารถเอาชนะคนที่แรงก์สูงกว่าตัวเองได้แบบไม่ยากเย็นเลย

โดยเกมเพลย์หลัก ๆ จะเป็นการดวลแบบ 1V1 และก็แบบทีม 2V2 ครับผม สามารถดวลได้ทั้งกับคนอื่นและเพื่อนตัวเองเลย

เกมเพลย์ยังคงสไตล์ของแนว Tower Defense ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับเกมนี้เราจะต้องจัดทีมของตัวเองออกมา (สูงสุดทีมละ 8 ตัวละคร) แล้วเข้าไปแข่งขันกับผู้เล่นอื่นและทำดาเมจใส่เมืองหรือป้อมปราการฝั่งตรงข้ามให้แตก โดยตัวเกมจะทำการสุ่มยูนิตให้เราลงสนามเหมือนจั่วไพ่ โดยจะให้ผู้เล่นมีตัวยูนิตออกมาให้เลือกครั้งละ 4 ตัวแบบสุ่ม และเราจะต้องใช้ค่าพลังงานในการเรียกยูนิตของเราออกมายังสนามตามตัวยูนิตที่เราต้องการเรียก บางตัวอาจจะใช้ 4 พลังงาน บางตัวอาจจะใช้แค่ 1 เท่านั้น (คิดง่าย ๆ ก็ตามความโหดของตัวละครเรานั่นแหละ) ตรงจุดนี้ก็ถือว่ายังคงสไตล์เกมเพลย์ของแนว Tower Defense ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมซึ่งถ้าใครเคยผ่านเกมแนวนี้มาจะเข้าใจได้ไม่ยาก

แต่ทว่าการปล่อยยูนิตออกสู่สนามในเกมนี้ใช่ว่ากดปุ๊ปตัวละครเราจะเดินดุ่ม ๆ ออกมาเองนะ เพราะการปล่อยตัวยูนิตออกมาสู้ในเกมนี้จะให้อารมณ์เหมือนการยิงธนู เราจะต้องเลือกทิศทางการปล่อยตัวละครออกมาเอง ปล่อยสูงปล่อยต่ำปล่อยใกล้ปล่อยไกล เรียกได้ว่ามีความยืดหยุ่นในเกมเพลย์สูงมาก เราสามารถใช้จุดนี้ในการวางกลยุทธ์ชิงความได้เปรียบและวางแผนการเล่นได้หลากหลายรูปแบบเลยทีเดียว แต่ว่ายูนิตแต่ละตัวของเรานั้นจะมีระยะการปล่อยไม่เหมือนกันนะ คิดง่าย ๆ ก็ตัวไหนใหญ่ก็ปล่อยไกลไม่ได้เพราะหนักเกินแค่นั้นแหละ

การอัปเกรดจะช่วยให้แผนของเราประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น

แต่ถึงผมจะพูดว่าเกมนี้เน้นการอาศัยกลยุทธ์เป็นหลัก แต่ก็อย่าลืมว่าถ้าทหารดียังไงก็ได้เปรียบกว่าเสมอ และถึงแม้คุณจะเป็นผู้เล่นสายฟรีหรือเป็นคนดวงกุดได้แต่ตัวซ้ำ ๆ ก็ไม่เป็นไร เพราะการได้ตัวซ้ำกันบ่อย ๆ เราสามารถนำมาอัปเกรดให้ตัวละครที่เหมือนกันเก่งขึ้นได้ เผลอ ๆ จะโชคดีกว่าคนที่เปิดได้ตัวโหดแต่เปิดได้แค่ตัวเดียวด้วย เพราะการเปิดได้ตัวธรรมดาบ่อย ๆ อาจจะทำให้เราสามารถอัปตัวนั้นจนโหดและกลายเป็นเดอะแบกของทีมเลยก็ได้ และยิ่งเราอัปเกรดยูนิตในทีมเรามากแค่ไหน โอกาสที่เราจะประสบความสำเร็จตามกลยุทธ์ที่เราวางไว้ก็จะยิ่งมีมากตาม ไม่ว่าจะเป็น HP ที่อึดขึ้นหรือการทำดาเมจต่อป้อมแรงขึ้น

สรุปแล้วนี่คือเกมแนว PVP Tower Defense ที่มีความเป็นตัวเองชัดเจน ด้วยระบบฟิสิกส์ที่นำเสนอออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ตัวเกมค่อนข้างมีความยืดหยุ่นสูงมาก สามารถปรับสไตล์การเล่นได้หลากหลายรูปแบบเลย และที่สำคัญเกมนี้แทบจะไม่ค่อยเจอความเหลื่อมล้ำของผู้เล่นสายฟรีและสายเติมมากนัก แม้ผู้เล่นสายเติมจะยังคงมีความได้เปรียบอยู่บ้างก็เถอะ แต่ก็ใช่ว่าสายฟรีจะหมดโอกาสเอาชนะได้เลยเพราะท้ายที่สุดแล้วนี่คือเกมที่อาศัยสกิลเพลย์และกลยุทธ์ของผู้เล่นแต่ละคนพอสมควร นั่นจึงทำให้หากคุณต้องการจะเล่นเกมนี้ให้เก่งและสนุกนั้นอาจจะต้องใช้เวลาให้คุ้นชินและเรียนรู้ระบบต่าง ๆ เยอะพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ยากขนาดนั้นเพราะตัวเกมจะค่อย ๆ ทำให้คุณเข้าใจระบบทีละนิดจนเล่นเป็นในที่สุด สรุป สนุก ท้าทาย ภาพสวย เกมเพลย์ยอดเยี่ยม

ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์