Petlt! จะเป็นแนวการเลี้ยงสุนัขตัวหนึ่งที่อยู่ภายในห้อง

Petlt! จะเป็นแนวการเลี้ยงสุนัขตัวหนึ่งที่อยู่ภายในห้อง

การเลี้ยงสัตว์อะไรสักชนิดหนึ่งเจ้าของจำเป็นต้องให้ความใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารการกิน, การดูแลรักษาในยามที่เจ็บป่วย หรือว่าเรื่องของการให้เวลาก็ตาม เมื่อทุกสิ่งมารวมกันก็จะทำใหสัตว์เลี้ยงมีความเป็นอยู่ที่ดีทั้งสภาพร่างกาย และจิตใจ สำหรับบางคนที่อยากเลี้ยงแต่ขาดคุณสมบัติที่ว่ามา ก็ไม่ควรจะต้องไปดิ้นรนเพียงเพื่ออยากมี เพราะสุดท้ายแล้วความทุกข์ก็จะไปตกอยู่กับสัตว์เลี้ยงเหล่านั้น เพราะฉะนั้นแล้วลองมาเลี้ยงในเกม Petlt! แทนดูก็ได้เหมือนกัน เมื่อไหร่ที่เบื่อก็สามารถลบออกไปได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องรู้สึกผิด

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Petlt! จะเป็นแนวการเลี้ยงสุนัขตัวหนึ่งที่อยู่ภายในห้อง โดยการเล่นก็เป็นการเลี้ยงทั่ว ๆ ไป ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ตัวเกมก็ไม่ได้มีการสอน หรือแนะนำอะไรที่เราควรจะรู้ มันก็เลยเป็นเหตุให้เราต้องลองสัมผัสเอาเอง จนทำให้รู้ว่าการเลี้ยงสัตว์ของเกมนี้จะต้องทำอะไรบ้าง เอาเป็นว่ามาลองดูภาพรวมของเกมก่อนแล้วกัน โดยตัวเกมจะมีการแบ่ง Icon ไว้ที่เมนูด้านบนอย่างชัดเจน เช่น Icon การอาบน้ำ, Icon การขับถ่าย, Icon การกิน, Icon การนอน และ Icon การฝึก

ซึ่งเดี๋ยวเราจะมาแยกดูกันไปทีละเรื่อง แล้วก็อย่างที่บอกว่าถึงตัวเกม Petlt! จะไม่มีการสอนก็จริง แต่พอลองกดเข้าไปดูเรื่อย ๆ ตามแต่ละเมนู เราจะเห็นว่ามันมีเครื่องหมายตกใจอยู่ และนั่นก็หมายความว่าตัวเกมได้สอนการใช้งานผ่านสัญลักษณ์นี้เอง แต่ว่ามันจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดก็ต้องแปลเอาเอง หรือถ้าใครไม่เก่งจะลองเดาการเล่นดูก็ได้ เพราะมันก็ไม่ค่อยยากมากนักเมื่อเข้าใจแล้วก็ลงมือเลย ส่วน Icon ต่าง ๆ ก็จะเป็นไปตามทางคล้ายกับการเล่น Mini Game

อย่าง Icon การอาบน้ำ เราก็จะต้องทำการฟอกสบู่กับการราดน้ำ เมื่อไหร่ที่เกจทั้งสองเต็มก็ถือว่าจบในส่วนนี้ไป, Icon การขับถ่ายเราจะต้องพุ่งไปยังห้องน้ำแล้วก็เก็บอึให้ลงถัง ด้วยการใช้ Mouse ลากอึผ่านแผงกั้นต่าง ๆ ให้ลงถัง หรือ Icon การฝึกที่แบ่งเป็นโหมด Olympics ในการเดินทรงตัวเพื่อไปเก็บสะสมดาวบนระยะทางที่ Petlt! ให้อุปสรรคมามากมาย กับโหมด Find It ที่เป็นการเลือกกล่องที่มีเครื่องหมายถูกต้องสีเขียวให้เจอไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะหมดทั้ง 3 ชีวิต ซึ่งเราสามารถขอความช่วยเหลือจากเจ้าสุนัขได้ 1 ครั้ง หากใช้ชีวิตหมดก็จบรอบไป

ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์