Monster Buster: World Invasion เกมนี้มันมีความน่ารักที่มาพร้อมกับความจริงจัง

Monster Buster- World Invasion เกมนี้มันมีความน่ารักที่มาพร้อมกับความจริงจัง

เกมการต่อสู้ที่เคยเห็นกันบ่อย ๆ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องของคนกับคน, คนกับซอมบี้ หรือไม่ก็คนกับเหล่าสัตว์ประหลาดต่าง ๆ แล้วมันก็ค่อนข้างที่จะมีความสมจริงเยอะหน่อย ก็อาจจะเป็นเพราะว่ามันทำให้ผู้เล่นเข้าถึงสถานการณ์นั้นมากขึ้น แล้วก็อาจทำให้เกิดความอยากเอาชนะมากขึ้นตามไป แต่มันก็ยังมีการต่อสู้ชนิดที่ว่าไม่เห็นความเลือดสาดอะไรแบบนั้นอยู่ด้วย เผลอ ๆ มีความน่ารักจนไม่อยากให้พวกมันตายไปอีก แต่ถ้าจะเล่นแบบโหด ๆ ก็ไม่กล้า งั้นก็ลองมาเล่นเกมน่ารักแบบที่ไม่ต้องยอมกันอย่าง Monster Buster: World Invasion ไปก่อนแล้วกัน เพราะเกมนี้มันมีความน่ารักที่มาพร้อมอกับความจริงจังผสมกัน

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Monster Buster: World Invasion เป็นแนวการต่อสู้แบบ Turn – Based ที่สลับกันโจมตีคนละตา หากใครที่กลัวเล่นไม่เป็นไม่ต้องห่วงเลย เพราะเกมนี้มีการวางแผนการสอนมาเป็นอย่างดี เพราะมันจะบอกทุกขั้นตอนพร้อมทั้งการใช้งานในทุกเมนู รับรองว่าเราสามารถเข้าใจตัวเกมได้ภายในเวลาไม่กี่นาทีแน่นอน แต่ว่าก็ต้องพอที่จะแปลภาษาออกด้วยประมาณหนึ่งนะ ซึ่งการเล่นคร่าว ๆ จะเริ่มตั้งแต่การเลือกตัวละครมาใช้ก่อน จากนั้นตัวเกมจะพาเข้าไปยังสนามการต่อสู้ แล้วก็จะค่อย ๆ สอนการใช้งานไปทีละเมนู

อย่างเช่น การใช้สกิลที่มีเกจความแรงอยู่ 3 ระดับ คือ Perfect, Good และ Weak หากใครที่กะจังหวะได้แม่นหน่อย ก็มีโอกาสที่จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามล้มลงภายในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อจบรอบเราก็จะได้รับของรางวัลตอบแทน โดยเมื่อจบรอบนี้ไปแล้วตัวเกม Monster Buster: World Invasion ก็จะพาไปยังส่วนของการจัดการ ที่สามารถปรับแต่งความสามารถของตัวละคร ถ้าเรามีเงินมากพอก็สามารถซื้อตัวละครมาใช้เพิ่มได้อีก โดยอาจจะใช้เงินที่ได้จากในเกม หรือจะเติมเงินซื้อเอาก็ได้เหมือนกัน

และนั่นยังไม่พอเพราะว่าเราสามารถ Craft ของได้อีก เรียกว่ามันเป็นเกมที่ดูเล่นได้ง่าย แต่มีรายละเอียดที่ค่อนข้างเยอะ ไม่แน่ว่าหากเอาไปเทียบกับเกมที่มีความสมจริง มันอาจจะพอสูสีกันก็ได้แค่เพียงเกม Monster Buster: World Invasion มันน่ารักเฉย ๆ ส่วนการออกแบบของเกมต้องบอกว่าทำได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นส่วนของภาพที่ดูน่ารัก หรือส่วนของการเล่นที่เข้าใจง่าย ถึงแม้มีรายละเอียดที่เยอะแต่ก็มีการอธิบายได้อย่างชัดเจน การเล่นก็ลื่นไหล ไม่สะดุด

ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์