Alien Finding Game เกมการค้นหาเอเลี่ยนที่แฝงตัวเข้ามาปะปนกับคน

Alien Finding Game เกมการค้นหาเอเลี่ยนที่แฝงตัวเข้ามาปะปนกับคน

บางครั้งการหาสิ่งแปลกปลอมก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะส่วนใหญ่แล้วมันมักจะอยู่แบบเนียน ๆ จนหาไม่เจอ เว้นแต่ว่าจะมีเครื่องมืออะไรบางอย่างที่สามารถสแกนแล้วเห็นได้เลย เช่น การส่องกล้องเพื่อหาเนื้อร้าย หรือไม่ก็การเอกซเรย์เพื่อดูอวัยวะภายในร่างกายของมนุษย์ และนั่นจึงเป็นที่มาของเกมที่มีชื่อว่า Alien Finding Game ที่จะไปเล่นกันในวันนี้ แต่บอกก่อนนะว่ามันอาจจะมีบางส่วนที่ทำให้รู้สึกขัดใจอยู่บ้าง อย่างเรื่องของการโฆษณาที่เข้ามาบ่อยมาก เรียกได้ว่าแทบจะทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนฉากเลยก็ว่าได้ แถมเวลาที่เล่นก็ยังเกิดอาการกระตุกอีกเล็กน้อยด้วย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Alien Finding Game จะมอบบทบาทของการค้นหาเอเลี่ยนที่แฝงตัวเข้ามาปะปนกับคน โดยเราจะต้องทำการใช้เจ้าเครื่องสแกนที่มีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยม ส่องไปยังกลุ่มคนในฉากแล้วดูว่าใครกันแน่ที่เป็นเอเลี่ยน หากเป็นคนธรรมดาเราจะเห็นรูปร่างเป็นโครงกระดูก ส่วนหัวจะเป็นกะโหลก แต่ถ้าคนไหนที่เป็นเอเลี่ยนทั้งตัวจะมีสีเขียว แล้วก็มีลักษณะที่ไม่เหมือนคนทั่วไป เมื่อเราเจอตัวผู้มาเยือนแล้วให้เราทำการเลือกไปที่ Icon ปืนไฟฟ้าที่อยู่ด้านซ้ายมือ เพื่อทำการจัดการเอเลี่ยนตัวนั้นให้สิ้นซากไป ซึ่งกฎการเล่นก็มีง่าย ๆ เท่านี้เลย แต่ถ้ามันเล่นได้เรื่อย ๆ ก็คงไม่น่าเล่นต่อเท่าไหร่ ดังนั้น ตัวเกมก็เลยมอบเงื่อนไขเล็ก ๆ มาให้อีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือ เรื่องของการนับเวลาถอยหลัง ที่ต้องบอกว่ามันค่อนข้างเร็ว ขนาดว่าเล่นในด่านแรก ๆ ที่ไม่ยากอะไรเลยก็สามารถทำให้ไม่ผ่านได้ ทั้งนี้มันก็เกิดมาจากปัญหาของการกระตุก, การหมุนบวกกับโฆษณาที่เข้ามาขัดนั่นแหละ

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Alien Finding Game ออกแบบมาในแนวการ์ตูนง่าย ๆ ไม่มีพิธีรีตองอะไรมาก เน้นแค่การค้นหาตัวเอเลี่ยนมากกว่าการที่จะเน้นความสวยงาม แต่ถ้าหากมีการใส่รายละเอียดที่มากขึ้น หรือว่ามีการใส่ภารกิจที่ชัดเจนในแต่ละด่าน ก็น่าจะทำให้ตัวเกมมีความน่าเล่นขึ้นกว่าเดิม

สรุป

สำหรับใครที่หาเกมฆ่าเวลาเล่นอยู่ Alien Finding Game ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่ช่วยให้มีอะไรทำในเวลาเบื่อ ๆ ได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าเวลาที่เล่นจริง ๆ แล้วจะหัวร้อนกว่าเดิมหรือไม่เมื่อเจออาการกระตุก แต่ถ้าใครรับได้แล้วพร้อมที่จะพิชิตเกมนี้ให้ผ่านก็โอเคอยู่นะ  

ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์