5 เกมวิดีโอแนวสยองขวัญ เนื้อเรื่องสนุก ไม่ผิดหวัง

5 เกมวิดีโอแนวสยองขวัญ เนื้อเรื่องสนุก ไม่ผิดหวัง

หากพูดถึงเกมวิดีโอแนวสยองขวัญแล้ว เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก ด้วยเนื้อเรื่องที่มีความสนุก ท้าทาย แฝงไปด้วยความน่ากลัว และต้องพยายามมีชีวิตรอดจากในเกมให้ได้ จึงสร้างความตื่นเต้น เร้าใจให้กับผู้เล่นอยู่ตลอดเวลา จึงไม่แปลกใจว่าเกมแนวนี้จะได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง มาดูกันว่าจะมีเกมไหนบ้างที่น่าสนใจ หากพร้อมแล้วเตรียมตัวหลอนกันได้เลย แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าไม่อาจไม่เหมาะกับคนขี้กลัว ตกใจง่าย หรือเป็นโรคหัวใจ เพราะอาจจะเป็นอันตรายได้ ไปดูกัน

1. Until Dawn เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งที่บ้านพักตากอากาศแห่งหนึ่งที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์อุบัติเหตุที่แสนเศร้าที่ได้เกิดขึ้นเมื่อหนึ่งปีที่แล้ว ในครั้งนี้พวกเขาต้องการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ที่ค่อย ๆ จืดจางลงไป แต่ทว่ากลับต้องพบกับความสยองอย่างคาดไม่ถึง และสิ่งลึกลับที่หมายเอาชีวิต และพวกเขาต้องหาทางเอาตัวรอดให้ได้ก่อนฟ้าสาง เรียกได้ว่าเป็นเกมวิดีโอแนวสยองขวัญที่ได้รับเสียงชื่นชมเป็นมากมายจากเหล่าเกมเมอร์ที่ได้เข้าไปสัมผัสกันมาแล้ว ด้วยเนื้อเรื่องที่ร้อยเรียงมาเป็นอย่างดี และน่าติดตามอย่างมาก จนทำให้บางคนอยากรู้ว่าชะตาของเหล่าวัยรุ่นที่ฝากไว้ที่มือของเราจะสิ้นสุดลงอย่างไร ซึ่งสร้างความบันเทิงจนบางคนนั้นแทบหยุดหายใจไปกับความน่ากลัวเหล่านั้น

2. The Quarry เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเข้าไปยังค่ายลูกเสือเพื่อตั้งแคมป์ที่ Hackett’s Quarry Summer ซึ่งอยู่ท่ามกลางป่าเขาอันเปล่าเปลี่ยว เคว้งคว้าง และวังเวง นั่งรอบกองไฟเล่าเรื่องสยองด้วยความสุข จากค่ำคืนอันแสนสนุกสนาน กลายเป็นสุสานอันน่าสยอง ทั้ง 9 คนจะมีชีวิตรอดหรือไม่ การหักหลังที่เกิดขึ้นจะส่งผลให้ใครต้องมาตาย หรืออาจจะไม่มีใครเอาตัวรอดออกมาได้ ได้ และเราต้องเลือกหนทาง ตัดสินใจที่ถูกต้องเพราะทุกสิ่งจะส่งผลถึงตัวละครและฉากจบที่มากกว่า 186 แบบ ไปสัมผัสกับประสบการณ์ความตื่นเต้นที่รับรองได้ว่าเหมือนกำลังนั่งชมภาพยนตร์สยองขวัญขย่าประสาทที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งกันเลยทีเดียว 

3. Man of Medan ด้วยเป็นเกม Interactive เนื้อหาหลักจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยจะค่อย ๆ บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละคร ทั้ง 5 คน ให้เราได้ย้อนกลับไปในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 การขนย้ายสิ่งของบางอย่างที่ถูกปกคลุมด้วยธงชาติสหรัฐ นอกจากนี้ยังมีของที่บรรจุอยู่ในกล่องปิดไว้อย่างแน่นหนา หากมองผิวเผิน อาจคิดว่าคือซากศพของเหล่าทหารกล้าที่ต้องมาจบชีวิตจากการสู้รบอย่างแน่นอน แต่สิ่งนั้นจะเป็นอะไรกันแน่ ทั้งยังมีปริศนาที่ซุกซ่อนอยู่มากมาย หรืออาจจะเป็นความตายที่ทุกคนไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ความสยองได้เริ่มขึ้นแล้ว หากใครอยากรู้ต้องไปหาคำตอบกันเอาเอง

4. RESIDENT EVIL: VILLAGE เรียกได้ว่าเป็นเกมวิดีโอแนวสยองขวัญต่อยอดความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 3 ปีหลังจาก RESIDENT EVIL: 7 ที่อีธาน ต้องออกตามหาแฟนสาว มีอา โดยมีคริสคอยช่วยเหลือ และได้แนะนำให้ทั้งคู่ไปตั้งรกรากในยุโรป จากนั้นพวกเขาก็มีลูกด้วยกัน 1 คนชื่อว่าโรส แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อคริสเข้ามาฆ่ามีอา แล้วพาอีธานและโรสไปยังสถานที่แห่งหนึ่งแต่ในระหว่างทางรถประสบอุบัติเหตุ อีธานจึงได้รู้ว่านรกที่แท้จริงได้กลับมาหลอกหลอนเขาอีกครั้งจนได้ รวมถึงปมต่าง ๆ เริ่มจะเผยขึ้นมา พร้อมกับบทสรุปของตัวละครบางตัวที่ค้างคาจากภาคก่อน จะสนุก มันขนาดไหน เหล่าเกมเมอร์ต้องห้ามพลาด

5. The Walking Dead เกมจากซีรีส์แนวดรามาสยองขวัญ เรื่องราวของกลุ่มคนที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ซอมบี้ระบาดไปทั่วทั้งเมือง และต้องเอาชีวิตรอดให้ได้ ซึ่งความน่าสนใจอยู่ที่เป็นเกมที่ AMC Film Holdings ผู้ผลิตได้พัฒนาขึ้นมาเองโดยร่วมมือกับ Next Game Oy จึงทำให้ทุกรายเอียดมีความสมจริงเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่ายกหนังมาสู่เกมได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเกมวิดีโอแนวสยองขวัญที่ได้แนะนำข้างต้น นอกจากนี้ยังมีอีกมากมายหลายเกมให้เลือกเล่นกันได้ตามความชื่นชอบของแต่ละคนกันได้เลย รับรองว่ามีความน่ากลัว สนุก ลุ้น ระลึกไปกับตัวละครในเกม ให้หัวใจเต้นแรงไม่เป็นจังหวะตั้งแต่ต้นจนจบแน่นอน ไม่แนะนำสำหรับคนขวัญอ่อน หรือใจไม่แข็งพอไม่ควรเล่น เพราะอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตได้

ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์