5 เกมสืบสวนที่น่าเล่นที่สุด สายปริศนาไม่ควรพลาด

5 เกมสืบสวนที่น่าเล่นที่สุด สายปริศนาไม่ควรพลาด

ไม่บ่อยนักที่เราจะเห็นการสืบสวนสอบสวนกันในชีวิตจริง ซึ่งส่วนใหญ่จะพบได้จากหนัง ซีรีส์ ต่าง ๆ ที่มีทั้งความสนุก มัน เรียกได้ว่าไขปริศนาไปทีละปมให้ได้ลุ้นกันอย่างแยบยลจนหลายครั้งเราไม่อาจคาดเดาได้ออกกันเลยทีเดียว ด้วยอาชีพนี้ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญ ความมีตรรกะและเหตุผลเป็นอย่างมาก แถมยังต้องผจญกับความเสี่ยงจากภัยอันตรายมากมายหลายรูปแบบจึงทำใครก็ไม่สามารถประกอบอาชีพนี้กันได้ง่าย ๆ นั่นเอง ดังนั้นหากอยากลองสวมบทบาทด้วยการเป็นนักสืบ เพื่อไปสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ได้อย่างถึงพริกถึงขิงแล้วละก็ การเล่นเกมน่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี มาดูกันว่ามีเกมสืบสวนที่น่าเล่นที่สุดอะไรบ้าง เมื่อเล่นแล้วอยากหยิบหมวกของนักสืบมาสวมกันให้ได้ ไปพร้อมกัน

1. Sherlock Holmes: Crimes & Punishments เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก Sherlock Holmes ที่เป็นทั้งภาพยนตร์และนวนิยายชื่อเสียงโด่งดัง จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เมื่อได้นำมาถ่ายถอดออกมาเป็นเกมก็ยังคงรักษามาตรฐานแบบดั้งเดิมไว้อย่างเหนียวแน่น ครบถ้วน โดยเราจะต้องสวมบทบาทในการสืบสวนสอบสวนคดีต่อคดี ตั้งแต่ คนหาย ฆาตกรรมอำพราง และการโจรกรรม ที่มีคนร้ายเพียงแค่หนึ่งเดียวแต่มีหลากหลายคัตซีน ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมซึ่งผู้เล่นจะต้องแก้ไขปริศนาไปทีละปมโดยใช้หลักทางวิทยาศาสตร์ มีความสมเหตุสมผล คิดและวิเคราะห์ให้ได้ เพื่อให้ทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

2. Danganronpa Series นับว่าเป็นอีกหนึ่งเกมสืบสวนที่น่าเล่นที่สุดจากญี่ปุ่น ที่หลายคนต่างชื่นชอบกับคุณภาพที่ได้นำเสนอออกมาได้อย่างสวยงาม เนื้อเรื่องสนุก มีบทแน่น โดยเราจะได้สวมบทบาทเป็น Makoto Naegi กับเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่โดนกักตัวเอาไว้ที่โรงเรียน Hope Peak Academy ทั้งยังถูกตัดขาดจากโลกภายนอกอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นฝีมือของเจ้าหมีปริศนา Monokuma ที่ปรากฎตัวออกมาต่อหน้าผู้คนแล้วให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้อิสรภาพกับฆาตกรที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มนักเรียนเหล่านี้ และถ้าหากสามารถฆ่าเพื่อน ๆ ได้จะให้รอดพ้นจากการถูกจับกุมของตำรวจได้ แม้ว่าเกมนี้จะสร้างความตึงเครียดให้ผู้เล่นด้วยฟีเจอร์หลักอย่าง Daily Life, Deadly Life ที่เราจะต้องสืบสวนเสาะหาข้อเท็จจริงรายวันแล้ว ยังต้องรีบค้นหาหลักฐานเพื่อมัดตัวคนร้ายให้อยู่หมัด ไม่อย่างนั้นทุกคนจะต้องล้มตายไปเรื่อย ๆ จนหมด

3. Batman Series เป็นเกมที่ผสมผสานระหว่างแอคชั่นกับการสืบสวนเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ไม่มีความน่าเบื่อ เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ชื่นชอบความเป็นแฟนตาซี มีอุปกรณ์สุดล้ำที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาความจริงมากมาย แม้ว่าอาจจะไม่ดูสมจริงในแง่ของชีวิตจริง แต่ก็มีความดึงดูดอยู่ไม่น้อยที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เล่นที่ชื่นชอบนักสืบได้ไม่ยาก เพราะนอกจากเราจะต้องเข้าไปพัวพันหาความจริงแล้วยังต้องบู้ต่อสู้กับเหล่าวายร้ายอีกด้วย 

4. The Wolf Among Us อีกหนึ่งผลงานอันยอดเยี่ยมจากค่าย Telltale Games ที่ได้มีการซื้อลิขสิทธิ์จากหนังสือคอมมิคซีรีส์ Fables โดยนำตัวละครจากนิทานอีสปมาโล่นแล่นอยู่ในโลกของความเป็นจริง โดยในเรื่องเราจะต้องรับบทเป็น Bigby Wolf หรือหมาป่าในนิทานยอดนิยมอย่างหนูน้อยหมวกแดง ทำหน้าที่เป็นนายอำเภอผู้ซึ่งรักษากฎระเบียบในเมือง Fabletowns อย่างเคร่งครัด ร่วมการเลขา Snow White นอกจากนี้ทั้งสองยังต้องช่วยกันแก้ไขปริศนาคดีฆาตกรรมต่อเนื่องจากชาวเมืองต่างหวาดผวา นับว่าเป็นเกมสืบสวนที่น่าเล่นที่สุดอีกหนึ่งเกมเลยทีเดียวซึ่งเราเต็มอิ่มไปกับอรรถรสที่เต็มไปด้วยปมที่รอการแก้ไขกับฉากบู๊ QTE สุดเร้าใจ

5. L.A. Noire เรียกได้ว่าเป็นเกมนักสืบที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยก็ว่าได้ ซึ่งเราจะต้องสวมบทบาทเป็น Cole Phelps อดีตทหารผ่านศึกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 กลายมานักสืบมือพระกาฬแห่งเมือง Los Angeles ในยุค 50s โดยต้องไขปริศนาคดีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ฆาตกรรม อาชญากรรม วางเพลิง เป็นต้น ที่มีความท้าทาย และซับซ้อนซ่อนเงื่อนเป็นอย่างมาก จุดเด่นของเกมนี้คือฟีเจอร์หลักเป็นระบบจับเท็จผู้ต้องสงสัยนั่นเอง นอกจากนี้เราต้องมีความใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งวัตถุหลักฐาน พยานที่มีการเคลื่อนไหวได้สมจริงเป็นอย่างจากเทคโนโลยี MotionScan จึงทำให้เราจับตัวผู้ร้ายได้อย่างง่ายดายจากการสังเกตสิ่งรอบ ๆ ตัว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเกมสืบสวนที่น่าเล่นที่สุด เรียกได้ว่ากว่าจะไขปมปริศนากันได้ต้องใช้ไหวพริบกันอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเกมแนวนี้อีกมากมายให้เลือกเล่นกันได้แบบจุใจตามความชอบ แต่หากใครไม่รู้จะเริ่มต้นหาแรงบันดาลใจจากเกมไหนดี เกมที่แนะนำข้างต้นอาจตอบโจทย์ได้ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์