ทีมชาติไทยคว้าเหรียญทอง ROV ซีเกมส์ 2021

ทีมชาติไทยคว้าเหรียญทอง ROV ซีเกมส์ 2021

  อย่างที่หลายคนรู้กันว่ากีฬาอีสปอร์ตกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นอาชีพที่ทำให้หลายคนมีรายได้ ปัจจุบันมีการจัดแข่งขันกันอย่างแพร่หลายเพื่อชิงเงินรางวัล และเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก ทำให้มีนักกีฬาและทีมกีฬาอีสปอร์ตเกิดขึ้นมากมาย รวมไปถึงระดับโลกด้วย นอกจากนี้กีฬาอีสปอร์ตยังช่วยสร้างอาชีพใหม่ๆได้เป็นจำนวนมาก ไม่แปลกที่หลายคนใฝ่ฝันว่าอยากเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต เพราะใครๆก็สามารถเป็นได้ เพียงแค่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจ

  สำหรับประเทศไทยก็มีการสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตเช่นเดียวกัน และถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทย ที่ได้คว้าเหรียญทองเกมสุดฮิตอย่าง ROV ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่จัดขึ้นในประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 20-22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งแข่งขันโดยการแบ่งกลุ่มมีทั้งหมด 5 ทีม และแข่งขันเพื่อคัดเลือกให้เหลือเพียง 3 ทีมเพื่อแข่งขันในรอบต่อไป และแน่นอนว่าทีมชาติไทยสามารถทำคะแนนได้สูงสุดเป็นอันดับ 1 รองลงมาคือเวียดนามและมาเลเซีย ตามลำดับ จึงทำให้ได้เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ซึ่งรายชื่อนักกีฬาอีสปอร์ตของทีมชาติไทยที่ได้ลงแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ นายภัคพล แซ่ท่อง , นายธนา สมบูรณ์พร้อม , นายพีรวัส เปียชาติ , นายพสุ เย็นสบาย , นายโทนี่ เอกพงศ์ โกรอฮอเนน , นายสรวิชญ มหาวนากูล และนายสรรเพชร มารัตน์ เรียกว่าเป็นการป้องกันและรักษาแชมป์ได้ถึง 2 สมัยติด ถือเป็นความภาคภูมิใจของวงการกีฬาอีสปอร์ตไทยกันเลยทีเดียว และในครั้งนี้เป็นการแข่งขันแบบ Best of 7 โดยเวียดนามสามารถเอาชนะและทำแต้มไปได้ก่อน 1-0 เกม แต่ทีมชาติไทยก็สามารถทำคะแนนตีเสมอขึ้นมาได้เป็น 1-1 เกม หลังจากนั้นทีมชาติไทยก็นำเกมมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถเอาชนะเวียดนามได้ด้วยคะแนน 4-1 เกม ทำให้เป็นฝ่ายชนะและคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2021 ในครั้งนี้มาได้

ส่วนเจ้าภาพเวียดนามคว้าเหรียญเงินไป และมาเลเซียก็คว้าเหรียญทองแดงไปนั่นเอง ซึ่งใช้เวลาในการแข่งขันเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น โดยในการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งหมด 5 ทีมจาก 5 ประเทศด้วยกัน ประกอบไปด้วย เวียดนาม มาเลเซีย ลาว ไทย และฟิลิปปินส์ เรียกว่าชัยชนะในครั้งนี้ทำให้นักกีฬาอีสปอร์ตของทีมชาติไทยถูกยกย่องให้เป็นทีม ROV ที่มีความแข็งแกร่งมากทีเดียว ถือว่าเป็นการตอกย้ำความสามารถของนักกีฬาอีสปอร์ของทีมชาติไหนได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถรักษาแชมป์ได้ถึง 2 สมัยกันเลยทีเดียว

ภาพจาก : PPTVHD36

ภาพจาก : ล้ำหน้าโชว์

#ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #เกมมือถือ #ROV #ซีเกมส์