New York Mysteries: The Lantern of Souls การแสดง Animation

New York Mysteries- The Lantern of Souls การแสดง Animation

ก่อนเริ่มเกม New York Mysteries: The Lantern of Souls จะมีการแสดง Animation ที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของชายคนหนึ่ง ซึ่งเขากำลังถูกฝังลงไปในสุสานแล้วก็มีสาวสวยคนหนึ่งร้องไห้อยู่ หลังจากที่ฝังไปเรียบร้อยเธอก็กลับบ้าน แต่มีการเปลี่ยนสีหน้าจากที่เศร้าสร้อยเป็นรอยยิ้ม พร้อมกับการดื่มไวน์ฉลองแทน แต่อยู่ ๆ เธอก็รู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างอยู่ข้างหลัง พอมองกลับไปก็ไม่พบอะไร แต่เมื่อหันกลับมาก็เจอกับวิญญาณของชายคนนั้น ซึ่งบอกเลยว่าการเดินเรื่องมีความน่าสนใจมาก ๆ เพราะพล็อตแทบจะฉีกไปจากเดิมที่เคยเห็นได้ทั่วไป

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวในเกม New York Mysteries: The Lantern of Souls เจอเริ่มขึ้นอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เราได้รู้เรื่องก่อนหน้ามาแล้ว โดยตัวละครหลักที่จะเดินทางพร้อมกับเรามีชื่อว่า Laura James เธอเป็นนักข่าวสาวที่ได้เข้ามายังเมืองนี้ เพื่อตามสืบหาเหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้น

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม New York Mysteries: The Lantern of Souls ไม่ต่างจากเกมแนวนี้ทั่วไปมากนัก โดยการเดินเรื่องระหว่างตัวละคร จะสลับกับการแก้ไขปริศนาที่ไม่ยากมากนัก เพราะว่าเราสามารถเดาทางได้แบบไม่ต้องคิดอะไรเยอะ ซึ่งจริง ๆ ตัวเกมจะมีการให้เราเลือกอยู่แล้วว่า อยากได้ความยากระดับไหน หากใครไม่เคยเล่นมาก่อนขอให้เลือกความยากระดับต้น ๆ ไปเลย เพราะเราจะได้ตัวช่วยที่อำนวยความสะดวกมาให้ค่อนข้างเยอะ อย่างเช่น ระบบการแนะนำ, การแสดงจุดเป้าหมาย หรือไม่ก็ตัวช่วยในการเฉลยที่ Recharge ค่อนข้างเร็วกว่าปกติ แต่ถ้าใครถนัดอยู่แล้วจะเลือกระดับยากสุดก็ไม่ว่ากัน ส่วนฉากต่าง ๆ ของเกมก็ใช่ว่าเข้าได้แค่ฉากสองฉากอย่างเกมฟรีทั่วไป

เพราะ New York Mysteries: The Lantern of Souls เปิดโอกาสให้เราไปสำรวจได้หลายฉากมาก แล้วแต่ละฉากก็ยังมีรายละเอียดที่ซับซ้อนต่างกันไป มีความยากกับความง่ายสลับกัน เช่น ต้องเอา Item จากห้องนั้นไปใช้กับห้องนี้ เพื่อให้ได้ Item ใหม่ที่นำไปใช้กับอีกห้องหนึ่ง ถ้าความจำไม่ดีมีหวังจะทำให้การเดินเกมช้า แต่ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนั้นไปหรอกนะ เพราะตัวเกมมีแผนที่ไว้บอกทางด้วย และก็อย่างที่บอกว่าเกมนี้สามารถใช้ตัวช่วยได้อย่างไม่จำกัด ดังนั้น ก็สามารถเล่นได้จบโดยที่ไม่น่าติดปัญหาอะไร และจะบอกให้ว่าถ้าเล่น Chapter แรกจบแล้ว ตัวเกมจะให้เราได้เล่น Bonus Chapter ในแบบที่เกมอื่นไม่มีให้อีกด้วย

#New York Mysteries: The Lantern of Souls #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #เกมมือถือ