Castle Breakout จะต้องอ่านเรื่องราวให้จบก่อนเริ่มเกม

Castle Breakout จะต้องอ่านเรื่องราวให้จบก่อนเริ่มเกม

หากพูดถึงปราสาทราชวังแล้วหลายคนย่อมรู้ว่า กว่าที่ใครสักคนจะเดินทางเข้าไปยังด้านในได้ ก็จะต้องผ่านการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา เผลอ ๆ กว่าจะเดินทางถึงก็แทบไม่อยากเข้าไปแล้ว ซึ่งการเล่นเกม Castle Breakout ในวันนี้จะเป็นเกมเกี่ยวกับการหาทางออกจากปราสาท แต่ไม่ใช่ว่าเราจะหลง หรือว่าถูกจับขังอยู่ในนั้นหรอกนะ เพราะว่าเราจะรับหน้าที่เป็นตัวละครที่ทำหน้าที่ติดตั้งแล้วก็เป็นผู้ทดสอบระบบรักษาความปลอดภัย ในขณะที่พระราชากับพระราชินีไปเมืองอื่นต่างหาก แล้วในการพูดคุยระหว่าง 2 ตัวละครนั้นก็จะแฝงไปด้วยการแนะนำทั้งเรื่องของวิธีการเอาตัวรอด รวมไปถึงการใช้เฉลยที่สามารถทำได้

ระบบ Gameplay

ซึ่งความน่าสนใจของเกม Castle Breakout นี้อยู่ที่ไม่มีการบังคับผู้เล่นว่า จะต้องอ่านเรื่องราวให้จบก่อนเริ่มเกม เนื่องจากมันจะมีเมนู Story แยกไว้ใครอยากอ่านก็เปิดเอาเอง ใครไม่อยากอ่านก็เข้าสู่การเล่นไปเลย พอเข้าสู่ตัวเกมแล้วเราจะได้เลือกเพศ แล้วก็ช่วงอายุแล้วตัวเกมก็จะถามเรื่องของระบบการสอนว่าอยากได้แบบ Tutorial หรืออยากได้แบบ Expert สมมติว่าเราเลือกให้แนะนำตัวเกมก็จะบอกจุดต่าง ๆ ที่เราสามารถใช้งานได้ จนเมื่อเราสามารถเล่นผ่านจากห้องแรกไปได้แล้ว ตัวเกมก็จะปล่อยให้เราลุยต่อ

ถ้าพูดถึงระดับความยากก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ เพราะเราสามารถคาดเดาได้ว่าอะไรใช้ยังไง แต่ถ้าใครไม่ถนัดอยากจะลองใช้ตัวช่วยก็สามารถทำได้ โดยตัวช่วยในเกม Castle Breakout ที่แนะนำจะเป็นงูเขียว เมื่อเราเรียกใช้มันจะเป็นการวงตำแหน่งที่เราต้องไปสำรวจ แล้วก็ดูเอาว่าตรงสิ่งที่วงไว้สามารถทำอะไรได้ แต่อย่าลืมว่าบางครั้งสิ่งที่เราได้มาไม่จำเป็นว่าต้องใช้ได้เลย อย่างเช่น การเก็บกุญแจได้ก็ไม่ได้หมายถึงมันจะใช้ไขประตู แต่มันอาจจะเป็นการไขตู้แล้วก็หาสิ่งที่สามารถใช้แทนกุญแจออกไปก็ได้

แต่ว่าการใช้ตัวช่วยฟรีของเกมก็มีจำกัด มันก็เลยจะเป็นเหมือนการบังคับให้เติมเงินไปในตัว หากใครที่ชอบการเล่นแนวนี้จริง ๆ จะเติมเงินไว้สำรองเมื่อ Castle Breakout ถึงทางตันก็โอเคอยู่ ส่วนการออกแบบภาพกราฟิกไม่ได้สมจริง การเปลี่ยนฉากก็ดูทื่อไปหน่อย ส่วนไหนที่ใช้งานเสร็จสามารถกดเข้าไปได้อยู่ ก็เลยออกจะงง ๆ นิดหนึ่งว่าตรงนี้มันมีอะไรอีก ทั้ง ๆ ที่เราก็หา Item ไปได้ทั้งหมดแล้ว

#Castle Breakout #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #เกมมือถือ