Full Metal Panic! Fight: Who Dares Wins เกมจากหนึ่งในอนิเมชั่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุค 2000

Full Metal Panic! Fight- Who Dares Wins เกมจากหนึ่งในอนิเมชั่น

ตั้งแต่ยุค 2000 เป็นต้นมาก็มีอนิเมชั่นมากมายที่ได้รับความนิยม เนื่องจากมันได้มีการพัฒนาอย่างก้าวหน้าจนเห็นความแตกต่างได้ชัดจากอนิเมชั่นในยุค 90 เป็นการก้าวเข้าสู่ยุคอนิเมชั่นสมัยใหม่อย่างแท้จริง หนึ่งในอนิเมชั่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงนั้นก็คือ Full Metal Panic! อนิเมชั่นที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ความเข้มข้น และตลกหน้าตาย ในวันนี้อนิเมชั่นดังกล่าวได้กลับมาอีกครั้งในฐานะของเกมบนเครื่องเล่น PlayStation 4 ที่มีชื่อว่า Full Metal Panic! Fight: Who Dares Wins หากใครที่เคยรับทำอนิเมชั่นเรื่องนี้มาก่อนแล้วชื่นชอบ เราขอแนะนำให้ลองดาวน์โหลดมาเล่นดู

ที่มาและเรื่องราวภายในเกม Full Metal Panic! Fight: Who Dares Wins

Full Metal Panic! Fight: Who Dares Wins เป็นเกมที่ดัดแปลงเรื่องราวและเนื้อหามาจากอนิเมชั่นชื่อดังยุค 2000 โดยลงแบบ Exclusive ให้กับเครื่องเล่น PlayStation 4 เท่านั้น ผู้พัฒนาเกมดังกล่าวไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นผู้พัฒนาเดียวกับเกม Super robot wars ที่จำหน่ายโดยค่ายเกมยักษ์อย่างบันไดนัมโค  เกมดังกล่าวนั้นจะเล่าถึงเรื่องราวของสิบโทโชสุเกะ นายทหารลูกในกองทัพพิทักษ์ความสงบของโลกที่มีชื่อเรียกว่ามิทริล

เขาได้รับภารกิจให้ไปเป็นองครักษ์ให้กับเด็กสาวที่มีชื่อว่าคานาเมะ เด็กสาวผู้นี้ภายนอกดูเหมือนคนธรรมดาทั่วไปแต่ความจริงแล้วเธอเป็นคนที่อารมณ์ร้ายขัดกับหน้าตาน่ารักแถมยังเป็นผู้กุมความลับเกี่ยวกับเทคโนโลยีสงครามที่เต็มไปด้วยความอันตรายอีกด้วย ทำให้ช่วงเวลาในแต่ละวันที่ทั้งสองคนต้องอยู่ด้วยกันนั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายไม่ว่าจะเรื่องราวภายในรั้วโรงเรียนหรือแม้แต่การก่อความวุ่นวายของกลุ่มผู้ก่อการร้าย

รูปแบบเกมเพลย์และการนำเสนอภายในเกม Full Metal Panic! Fight: Who Dares Wins

Full Metal Panic! Fight: Who Dares Wins เป็นเกมแนว Turn based RPG ที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับการเล่นเกมกระดาน ภายในเกมนั้นจะไม่ได้มีการแบ่งช่องตารางให้เราเดินแต่อย่างใด แต่ตัวละครนั้นจะเป็นรูปแบบ 3 มิติที่สามารถวิ่งไปมาบนฉลากได้ภายในพื้นที่ที่กำหนดโดยที่ไม่มีการจำกัดทิศทางในการยืน เมื่อมาถึงเธอของเราแล้วก็จะสามารถวัดระยะอาวุธและพลังโจมตีเพื่อวางแผนในการโจมตีศัตรูได้ มาพร้อมกับระบบอัพเกรดหุ่นยนต์ที่จะ

ทำให้หุ่นยนต์ของเราสามารถโจมตีได้อย่างรุนแรงมากยิ่งขึ้น มีการคำนวณความเสียหายตามจำนวนชิ้นส่วน เมื่อหุ่นยนต์ได้รับความเสียหายก็จะส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพวกมันด้วยเช่นเดียวกัน ตัวเกมมาพร้อมกับงานภาพรูปแบบ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครพร้อมกับ Interface รูปแบบ 2 มิติที่ช่วยให้เราสามารถเข้าใจสถานการณ์ภายในเกมได้ง่ายขึ้นอย่างไรก็ตามเกมยังไม่ได้สื่อให้เห็นถึงความเป็นอนิเมชั่นขนาดนั้น ไม่เพียงเท่านั้นงานภาพยังดูค่อนข้างขมุกขมัว ไม่คมชัดเท่าไรอีกด้วย 

Link : https://www.youtube.com/watch?v=xpT1nTxuyME