Mount & Blade: Warband เกมเก่าสุดเก๋าที่ออกมาแล้วกว่า 10 ปี

Mount & Blade- Warband เกมเก่าสุดเก๋าที่ออกมาแล้วกว่า 10 ปี

Mount & Blade: Warband เป็นเกมที่เปิดตัวตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2010 หรือกว่า 10 ปีที่แล้ว ถือเป็นเกมที่เปิดตัวออกมาอย่างยาวนานแต่ก็ยังคงได้รับกระแสตอบรับอยู่เรื่อยๆ ที่สำคัญคือถึงแม้ว่าจะเป็นเกมเก่าแต่ก็ดูเหมือนว่ามันจะเป็นเกมในใจและความทรงจำของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว เพราะมันสามารถได้บทวิจารณ์ทั้งหมดในแง่บวกเป็นอย่างยิ่งสูงถึง 97 เปอร์เซ็นต์จากผู้เล่นมากกว่า 91,000 คน

ตัวเลขเปอร์เซ็นต์ว่าเป็นตัวเลขที่สูงแล้วเมื่อเทียบกับเกมทั่วไปในสมัยนี้หรือแม้แต่เกมดังก็ตาม ตัวเลขของผู้เล่นยิ่งชวนให้สงสัยว่าเกมนี้มีดีอะไรกันแน่ ทำไมถึงมีคนดาวน์โหลดมากมายขนาดนี้ทั้งที่เป็นเกมเก่า วันนี้คงต้องยกความดีความชอบให้กับผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายอย่างค่าย TaleWorlds Entertainment ที่สามารถสร้างสรรค์เกมดีมีคุณภาพออกมา ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหนย้อนกลับมาเล่นก็ยังรู้สึกสนุกและมีความสุขทุกครั้ง Mount & Blade เป็นเกมซีรี่ย์ที่มีหลากหลายภาค ซึ่งภาคล่าสุดนั้นเพิ่งเปิดวางขายในปี 2020 นี้นี่เอง เพราะฉะนั้นจึงสามารถพูดได้ว่าซีรี่ย์เกมส์นี้เป็นซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว

ระบบ Gameplay และความน่าสนใจภายในเกม Mount & Blade: Warband

Mount & Blade: Warband ใช้แนวเกมแบบ Role Play นั่นก็คือการสวมบทบาทและแสดงไปตามบทบาทที่ได้รับ ในเกมนั้นมีอาวุธให้เลือกค่อนข้างหลากหลา ยซึ่งแต่ละประเภทของอาวุธก็จะมีวิธีการโจมตีและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่นคุณจะต้องโจมตีบนหลังม้าการเลือกใช้หอกยาวจะมีประโยชน์มากที่สุด

แต่หากคุณเลือกใช้หอกยาวเวลาที่เดินมันแทบจะกลายเป็นสิ่งของที่ไร้ประโยชน์ ผู้เล่นจึงต้องทำการศึกษาให้ดีว่าอาวุธอะไรมีเอกลักษณ์อะไรบ้าง เหมาะกับการใช้ในสถานการณ์ไหนก็จะช่วยให้เล่นได้สนุกมากยิ่งขึ้น ด้วยความที่เป็นเกมรบดังนั้นมันจึงมีชุดเกราะให้เลือกใช้หลากหลายแบบขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นเป็นสายโจมตีแบบใด

และอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับเกมรบที่มีฉากหลังเป็นโลกยุคอดีต นั่นก็คือม้า ซึ่งเราก็สามารถปรับแต่งม้าได้อย่างเช่นการสวมชุดเกราะ เมื่อเริ่มเกมนั้นผู้เล่นจะต้องเลือกตัวเลือกต่างๆ ซึ่งส่งผลต่อค่าสเตตัส เป็นเกมแนว Open World ดังนั้นจึงสามารถเลือกได้ว่าจะไปเกิดตรงจุดไหนของแผนที่ จากนั้นก็จะเข้าสู่เรื่องราวภายในเกม

ซึ่งจะมีการรับภารกิจต่างๆ อย่างเช่นภารกิจกำจัดโจร ภารกิจที่เราจะได้ทหารมาทั้งหมด 5 คนมาเป็นผู้ช่วยในการทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ ผู้เล่นต้องเลือกว่าจะตัดสินใจทำแต่ละอย่างอย่างไร เพราะเรามีอิสระอย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตามทุกสิ่งที่เราเลือกนั้นต่างส่งผลกระทบกับเกมทั้งสิ้น เพราะเกมมีระบบที่ตัวละครในเกมจะชอบหรือไม่ชอบตัวละครของเราได้ มีระบบการแต่งงาน และยังมีเรื่องของการหักหลังทรยศกันในหน้าที่การงานอีกด้วย

การนำเสนอและงานกราฟฟิกของเกม Mount & Blade: Warband

ด้วยความที่เกม Mount & Blade: Warband เป็นเกมเก่าที่เปิดตัวออกมาแล้วนานนับ 10 ปี ดังนั้นในงานกราฟิกของมันจึงไม่ได้มีความสมจริงหรือสวยงามมากเท่าไหร่นัก ความคมชัดยังเข้าขั้นเบลอ เป็นภาพฟุ้งๆ เหมือนการ์ตูนอนิเมชั่นสมัยเก่าที่พยายามทำเป็นแบบ 3 มิติ ดังนั้นหากคุณกำลังคาดหวังเกมที่มีงานภาพสวยงามเกมนี้อาจไม่ตอบโจทย์นัก แต่ฉากต่างๆ ถือว่าผู้พัฒนาสามารถออกแบบมาได้เป็นอย่างดี

มีความสวยงามและยิ่งใหญ่โดยเฉพาะฉากในเมือง ในส่วนของการออกแบบตัวละครหรือสิ่งมีชีวิตต่างๆ ภายในเกมนั้นอาจทำให้เป็นเกมยุคใหม่รู้สึกขัดใจเล็กน้อย แต่ด้วยความที่มันเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งพอจะมองข้ามผ่านไปได้เมื่อเทียบกับการเล่นเอาสนุกแล้วก็ถือว่ายังพอไหว มีเอฟเฟคแสงและเงาที่มีความสมจริงพอสมควร หากใครต้องการที่จะย้อนวัยหวนกลับคืนสู่อดีตสมัยที่ยังเล่นเกมเมื่อ 10 ปีที่แล้วอยู่ล่ะก็งานภาพของเกมนี้จะช่วยให้คุณได้หวนเวลาช่วงนั้นกลับมาอย่างแน่นอน  

#ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #Mount & Blade: Warband