Ys 6 Mobile เกม Open World ออนไลน์บนมือถือจากแฟรนไชส์ยอดนิยม

Ys 6 Mobile เกม Open World ออนไลน์บนมือถือจากแฟรนไชส์ยอดนิยม

“Ys” เป็นอีกหนึ่งเกม JRPG ที่ได้รับความนิยมทั้งในไทยและญี่ปุ่น แต่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงมากเท่าไหร่นัก เมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ ซึ่งตอนนี้ Ys ได้ปล่อยเวอร์ชั่นออนไลน์มาให้เล่นฟรีบนมือถือแล้ว ในชื่อ “Ys VI Online: The Ark of Napishti” หรือ “Ys 6 Mobile”  โดยยังคงหยิบยกเอาเนื้อเรื่องมาทั้งหมดมาเสิร์ฟ พร้อมกับปรับระบบการเล่นให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือมากยิ่งขึ้น  

ผจญภัยในโลกเปิดกว้างของ Ys 6 Mobile VNG

Ys 6 Mobile VNG” หรือ “Ys VI Online: The Ark of Napishtim” เป็นเกมจาดสตูดิโอ VNG CORPORATION ซึ่งดัดแปลงมาจากตัวเกมเวอร์ชั่น PlayStation 2 ที่วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2003 สำหรับเวอร์ชั่นมือถือนั้น เปิดให้เล่นในปี 2022 มาในรูปแบบ Action RPG Open World ว่าด้วยเรื่องราวของตัวผู้เล่นกับ “Adol” นักดาบหัวแดงในการผจญภัยกอบกู้เกาะ “Canaan” จากการรุกรานของ “Ernst” นักรบที่ใช้พลังแห่งความมืด ในส่วนของระบบการเล่นจะเป็นแบบ Action โจมตีกดใช้สกิลและหลบในจังหวะที่ถูกต้อง

โดยผู้เล่นจะมีความสามารถในการแปลงร่างเป็นมอนสเตอร์ใช้ท่าพิเศษต่างๆได้ สำหรับตัวละครที่ผู้เล่นสร้างนั้น จะมีอาชีพให้เลือกทั้งหมด 4 อาชีพ ได้แก่ Warrior, Mage, Ranger และ Assassin ที่แต่ละอาชีพยังพัฒนาขั้นได้อีก 2 สาย ส่วนของการอัพเกรดตัวละคร นอกจากการอัพเลเวล หาอุปกรณ์ดีๆมาใช้ จะมีระบบ “Soul Card” ที่ผู้เล่นจะได้รับการ์ดดรอปจากมอนสเตอร์ การ์ดเหล่านี้จะใช้สำหรับฝังในอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและความสามารถพิเศษ

จุดเด่นอย่างหนึ่งของ Ys 6 Mobile VNG  คือ การนำเสนอเรื่องที่น่าติดตามไม่มากเกินหรือน้อยไป แล้วยังมีรูปแบบการนำเสนอที่หลากหลายเข้ากับสถานการณ์ ทั้งแบบที่เป็นบทพูดหรือเป็น 3D Animation สำหรับระบบอื่นๆที่เกมแนวนี้ควรมี Ys 6 Mobile VNG ก็ใส่มาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบแฟชั่นแต่งตัวละคร ระบบสัตว์เลี้ยง โหมดการเล่นแบบ PVP ต่อสู้กับผู้เล่นอื่น และ PVE ลงดันเจี้ยนสะสมทรัพยากร ร่วมมือกับผู้เล่นอื่นต่อสู้กับบอส

ความสนุกของ Ys 6 Mobile คือ การผจญภัยในโลกเปิดที่ดูมีชีวิตชีวา แม้จะมีระบบเดินเควสเป็นออโต้ แต่เหล่าตัวละคร NPC ที่มีภายในเกมนั้น ผู้เล่นสามารถตอบโต้สานความสัมพันธ์กับพวกเขา เพื่อเรียนรู้เนื้อเรื่องได้ นอกจากนี้ ยังมีการพากย์เสียงเกือบทั้งหมด ที่ช่วยให้บรรยากาศไม่ค่อยเงียบเหงา น่าเสียดายที่บางจังหวะเพลงประกอบพื้นหลังไม่เข้ากับสถานการณ์เลย การแปลยังเป็นภาษาไทยที่สระตกหล่นอยู่บ้าง 

เครดิตภาพ 1 จาก www.apps.qoo-app.com

เครดิตภาพ 2  และ 3 จาก www.gamemonday.com

#Ys 6 Mobile  #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์