Haunted Mansion 2020 เกมที่เหมือนจะน่ากลัวแต่ดันน่ารัก

Haunted Mansion 2020 เกมที่เหมือนจะน่ากลัวแต่ดันน่ารัก

เคยมีคำพูดที่ว่าความกลัวเป็นสิ่งที่คนเราสร้างขึ้นมาเอง ถ้าถามว่าจริงหรือไม่ก็คงต้องบอกว่ามันเป็นได้ทั้งจริง และไม่จริง หากพูดกับคนที่กลัวยังไงก็กลัว หรือจะพูดกับคนไม่กลัวยังไงก็ไม่กลัวอยู่ดี แต่จะเอายังไงให้ชนะความกลัวนี่แหละที่เป็นเรื่องยาก เพราะความกลัวของคนเรามันต่างกัน จะมาบอกให้ไม่กลัวก็คงไม่ได้ เหมือนกับคนกลัวผีที่ถึงแม้จะอยู่ที่สว่างแต่ก็ไม่อยากอยู่คนเดียว และในวันนี้ก็มีเกม ๆ หนึ่งที่จะเอามาให้ลองเล่นกัน ซึ่งเกมนี้มีชื่อว่า Haunted Mansion 2020 แต่จะน่ากลัวหรือไม่ก็ไปดูพร้อมกัน

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกมที่เหมือนจะน่ากลัวแต่ดันน่ารักอย่าง Haunted Mansion 2020 เกมนี้ ถูกออกแบบมาให้เป็นแนวการแก้ไขปริศนา ซึ่งไม่ใช่การหา Item หรือการหาเบาะแสแต่อย่างใด เพราะมันจะเป็นเหมือนการหาทางออกมากกว่า โดยในแต่ละด่านก็จะมีลักษณะเป็นตารางสี่เหลี่ยม ที่มีทั้งศัตรู, อุปสรรคแล้วก็กล่องวางอยู่ตามจุดต่าง ๆ ซึ่งเราจะต้องนำกล่องที่เห็นไปวางทับศัตรูให้ครบ เพราะตัวเกมจะให้จำนวนของศัตรูกับกล่องมาอย่างละเท่า ๆ กัน หากเราสามารถวางได้ครบแล้วไม่ติดขัดอะไรในทางเดิน ก็จะทำให้ออกไปข้างนอกได้อย่างง่ายดาย

ดู ๆ แล้วการเล่นของ Haunted Mansion 2020 เหมือนจะง่ายแต่ก็ไม่ง่ายเท่าไหร่ เพราะว่าเราจะต้องคิดกลยุทธ์ให้ดี ไม่อย่างนั้นเจอทางตันจนต้องทำให้เล่นใหม่อย่างแน่นอน ซึ่งไม่ใช่แค่การเดินแบบเล่น ๆ เท่านั้น เนื่องจากตัวเกมยังมีเวลาที่คอยเข้ามากดดันอีก มันเลยทำให้เราต้องรีบคิด รีบหาทางออก เพราะถ้าเวลาหมดเมื่อไหร่ก็ตายเมื่อนั้น ถ้าด่านไหนง่าย ตัวเกมจะเร่งเวลาที่เร็วกว่าปกติ แต่ถ้าด่านไหนที่ยากหน่อยก็เวลาก็จะค่อย ๆ ลดลงแบบปกติ ซึ่งการนับเวลาถอยหลังก็มีผลกับคะแนนที่จะได้รับ

นอกจาก Haunted Mansion 2020 จะมีคะแนนเวลาด้านบนที่ทำให้เราเห็นเกี่ยวกับจำนวนของดาวแล้ว ด้านล่างก็ยังมีคะแนนโบนัสให้ได้เก็บสะสมอีก ถ้าใครที่สามารถทำเวลาได้เร็วก็จะได้คะแนนส่วนนี้ไปด้วย เรียกได้ว่าเหมือนจะไม่มีอะไร แต่เอาเข้าจริงก็มีความท้าทายให้เล่นอยู่บ้าง ใครที่ชอบความกดดันของเวลาในเกมต้องไม่พลาด ก็อย่างที่บอกแหละว่าถึงชื่อจะน่ากลัว แต่พอเข้าไปก็น่ารักแล้ว ดังนั้น ใครที่เห็นภาพปกแล้วบอกว่าน่ากลัว พับความคิดเก็บไปเลย