Skyland การเดินทางถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ หรือไม่ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์

Skyland การเดินทางถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ หรือไม่ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์

การออกแบบเกมส่วนใหญ่น่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์อะไรขึ้นมาสักอย่าง โดยปกติแล้วเกมแนวการผจญภัยเพื่อออกสำรวจสิ่งต่าง ๆ มักจะอยู่บนพื้นดินเสมอ มีเพียงแค่ไม่กี่เกมที่นำเสนอในสภาพแวดล้อมที่ต่างกันไป เช่น การผจญภัยทางเรือแล้วก็จะเจอกับเรื่องราวกลางทะเล หรือมหาสมุทร ซึ่งเรื่องราวต่อจากนั้นอาจะเป็นการเดินทางถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ หรือไม่ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์เรืออับปางอะไรแนว ๆ นี้ แล้วแต่ผู้พัฒนาว่าจะมีการนำเสนอย่างไร และนอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้วก็ยังมีการผจญภัยทางอากาศอีกอย่างหนึ่ง ที่เราไม่ค่อยเห็นกันสักเท่าไหร่ แต่มันจะมีให้เห็นได้ในเกม Skyland

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Skyland เป็นเกมการผจญภัยเหนือน่านฟ้า บวกกับการต่อสู้นิดหน่อยพอเป็นพิธี เพราะเราจะต้องทำการปราบเจ้าสัตว์ประหลาดยักษ์ ที่จะเข้ามาทำร้ายเราโดยมีการใช้บอลลูนเป็นฐานทัพ โดยเราจะต้องหา Item ต่าง ๆ ที่จะมาช่วยให้เราสามารถต่อสู้กับสัตว์ประหลาดให้ได้ จากนั้นก็จะเป็นการเปิดทางไปยังส่วนอื่นของบอลลูน แต่บอกเลยว่าสำหรับใครที่หวังจะเล่นแบบยาว ๆ ก็คงผิดหวังไปตามระเบียบ เพราะว่าเกมค่อนข้างที่จะสั้น เนื่องจากมีส่วนที่เข้าไปสำรวจได้น้อย แล้วแต่ละส่วนก็มีภารกิจให้ทำนิดเดียว และด้วยความที่เป็นเกมฟรีก็เลยอาจเป็นส่วนที่ทำให้เล่นได้ไม่นานก็จบ

แต่ระหว่างนั้นก็มี Mini Game เข้ามาให้เล่นแก้เบื่อเล็กน้อยด้วย ส่วนการเดินเรื่องของ Skyland ก็จะออกแนวการค้นคว้าทดลองอะไรบางอย่างบนบอลลูน ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่ากำลังหาทางประดิษฐ์อุปกรณ์ในการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดอยู่ และในขณะเดียวกันก็ต้องคอยดูว่า Item แต่ละอย่างใช้ประโยชน์ในด้านไหนได้บ้าง สมมติว่าเราเจอเทปพันสายไฟ ซึ่งเราก็ต้องรู้อยู่แล้วว่ามันต้องไปใช้กับสายไฟที่ชำรุด แต่เราไม่มีอุปกรณ์ในการตัด เราก็อาจจะต้องทิ้งตรงนี้ไว้แล้วก็ไปทำการเคลียร์ส่วนอื่นก่อน โดยอาจจะหา Item อะไรบางอย่างเข้าไปยังส่วนที่มีมีด หรือกรรไกรเพื่อใช้ตัด

ส่วนระดับความยากของเกม Skyland เรียกว่าแทบจะไม่ค่อยยาก เพราะปกติเกมพวกนี้เราสามารถเลือกระดับความยากของมันได้อยู่แล้ว ยิ่งถ้าพูดถึงเรื่องของการหา Item จากเงาแทบจะไม่ยากเลย เพราะมันให้รูปร่างมาค่อนข้างที่จะชัดเจน เพียงแต่ว่าเราต้องหาให้เจอเท่านั้น แต่ถ้าใครที่เจอ Item แต่ไม่รู้วิธีนำออกมาก็สามารถใช้ Hint เพื่อเป็นตัวช่วยให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างราบรื่นขึ้นก็ได้

#Skyland #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์