Night Hunt การเดินทางกลางคืนก็ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่

Night Hunt การเดินทางกลางคืนก็ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่

ไม่ใช่ทุกคนที่จะชื่นชอบการเดินทางในยามค่ำคืน เพราะนอกจากมันจะไม่ค่อยมีคนแล้ว ก็ยังอาจเกิดอันตรายได้ด้วย และถ้าในระหว่างนั้นมีเพื่อนร่วมทางก็ถือเป็นการดี อย่างน้อยถ้าเกิดอะไรขึ้นก็ยังมีคนให้ความช่วยเหลือ แต่ถ้าระหว่างที่กำลังเดินทางดันเจอสิ่งที่ไม่ใช่คนจะเอาตัวรอดยังไง? ถ้าอยากรู้ต้องลองเข้าไปสัมผัสกับความรู้สึกแบบนี้ในเกม Night Hunt จะได้รู้ว่าบางครั้งการเดินทางกลางคืนก็ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ ดังนั้น การมีอุปกรณ์ป้องกันตัวติดไว้ก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่ไม่ต้องพกถึงขนาดในเกมหรอกนะ

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Night Hunt ถูกนำเสนอในสไตล์ของเกมการเดินทางในตอนดึก โดยตัวเกมจะมีแค่ตัวหนังสือเป็นคำอธิบายก่อนเริ่มเกมสั้น ๆ ซึ่งภาพรวมแล้วไม่มีองค์ประกอบอะไรมากมาย เพราะใช้แค่ลายเส้นที่เรียบง่ายแนวคลาสสิค แล้วก็ใช้เพียงสีขาวกับดำมาใช้ประกอบเป็นฉากเท่านั้น ส่วนการรับบทบาทก็คือ เราจะได้รับบทเป็นชายคนหนึ่งที่ต้องเดินทางไปข้างหน้าเรื่อย ๆ พร้อมกับถือมีดติดตัวเล่มหนึ่ง ถ้าดูเผิน ๆ ก็เหมือนจะไม่มีอะไร แต่จริง ๆ แล้วระหว่างทางก็จะมีแวมไพร์แฝงตัวอยู่ โดยในตอนแรกเราจะเห็นแวมไพร์ยืนแบบจัง ๆ แต่พอเป็นตัวที่สองปุ๊บมันจะยืนแบบเป็นการกระพริบ ให้เราเห็นแล้วก็หายไป แต่ว่ามันก็อยู่ตำแหน่งเดิมนั่นแหละ

และหน้าที่ของเราก็คือ การใช้มีดแทงให้ถูกตำแหน่งของมัน ดังนั้น ก็เลยต้องใช้สตินิดหน่อยถึงจะกะจังหวะได้ถูก ซึ่งเทคนิคง่าย ๆ ของเกม Night Hunt นี้ให้ใช้หลักการสังเกตตรงลายเส้นข้างล่างถึงจะสามารถจำได้ว่าตำแหน่งของแวมไพร์นั้นอยู่ตรงไหน แต่ความยากของเกมอยู่ที่การใช้มีดมากกว่า เนื่องจากเราจะไม่สามารถใช้มีดแบบต่อเนื่องได้ ก็เลยต้องกะระยะให้ดีก่อน ถ้าเราใช้เร็วไปเราจะถูกแวมไพร์กัดแน่นอน เหมือนตัวเกมกำหนดมาแล้วว่าแวมไพร์ 1 ตัว สามารถใช้มีดได้แค่ 1 ครั้ง จะใช้มากกว่านั้นไม่ได้ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดูท้าทายอยู่เหมือนกันนะ

สรุป

สำหรับใครที่อยากลองเล่นเกมที่มีความยากในระดับกลาง ๆ Night Hunt เป็นอีกเกมหนึ่งที่ต้องบอกว่ามันเข้าทาง เพราะว่ามันเป็นเกมที่ดูเล่นง่าย แต่ว่าเมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ เราจะได้พบกับความเร็วที่มากขึ้น หรือไม่ก็การกะจังหวะที่ยากขึ้น แต่ทั้งนี้การใช้สมาธิในการเล่นก็เป็นเรื่องที่จะช่วยให้เราผ่านไปได้อย่างง่ายดาย

#Night Hunt #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์