Lost Lands: The Wanderer เกมที่มีเรื่องราวลึกลับซับซ้อน

Lost Lands- The Wanderer เกมที่มีเรื่องราวลึกลับซับซ้อน

เรื่องราวเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่สำคัญ เพราะการที่เราจะเล่นเกมได้อย่างสนุกนั้นก็จะต้องรับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อน เนื่องจากมันจะทำให้เราสามารถเข้าถึงความรู้สึกของการรับบทบาทนั้นนั่นเอง แต่มันก็เป็นเรื่องของความชอบอีกนั่นแหละ อย่างบางคนก็ไม่ได้สนใจหรอกว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจะเป็นยังไง ขอแค่ได้เล่นแบบสนุก ๆ ก็พอใจแล้ว แต่ถ้าไปเจอคนเล่นที่เป็นหนอนหนังสือ เชื่อเถอะว่าต่อให้เรื่องราวลึกลับซับซ้อน หรือว่ามีความยาวขนาดไหนก็ไม่พลาดที่จะติดตาม ซึ่ง Lost Lands: The Wanderer นี้ก็มีความน่าสนใจเช่นกัน เพราะไม่อย่างนั้นคงไม่มีภาคต่อออกมามากมาย

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวในเกมเป็นเรื่องราวของซูซานที่ต้องการตามหาอาณาจักรที่สูญหาย เธอได้พบบางสิ่งบางอย่างที่น่าจะเป็นกุญแจสำคัญ แต่ในระหว่างที่เธอกำลังเผลอก็ได้มีหนวดปลาหมึกยักษ์มาดึงตัวเธอขึ้นไปยังเรือลำหนึ่ง หลังจากคุยกับกัปตันเรือเสร็จแล้ว เธอก็ได้นำสิ่งที่ติดตัวมาคืนเข้าที่ของมัน แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้าอันตรธานหายไปแล้วเธอก็จมลงยังเบื้องล่าง และมารู้สึกตัวอีกทีที่เมือง ๆ หนึ่ง

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม Lost Lands: The Wanderer จะเปิดตัวก่อนเข้าเกมด้วย Animation ที่ดูแล้วน่าสนใจ จากนั้นตัวเกมจะให้เลือกระดับความยากในการเล่นได้ ถ้าเป็นผู้เล่นมือใหม่ขอแนะนำให้เลือกแบบพื้นฐานเลย เพราะมันจะเป็นประโยชน์กับตัวผู้เล่นมาก ไม่ว่าจะเป็นแสงกระพริบที่นำทางไปยังจุดหมาย, การ Cool Down อย่างรวดเร็วของ Hint หรือแม้แต่การหาของผิดพลาดที่ไม่มีบทลงโทษใด ๆ แต่ถ้าใครถนัดในแนวนี้อยู่แล้วจะเลือกแบบยากสุดก็ได้ ทีนี้พอเข้าสู่การเล่นจริงแล้วตัวเกมจะให้เราเลือกระบบ Tutorial ได้ 3 แบบ คือ การเรียนรู้แบบเต็ม Version, การเรียนรู้เฉพาะจุดสำคัญ และไม่ต้องการให้สอนใด ๆ ทั้งสิ้น

พอเข้าเกม Lost Lands: The Wanderer แล้วเราจะต้องสำรวจสิ่งต่าง ๆ ในห้องพร้อมกับเปิดตู้ที่มีรหัส และแน่นอนว่าการที่จะรู้รหัสก็ต้องทำการแก้ไขปริศนาก่อน โดยระหว่างการเดินเกมก็จะตัดสลับกับเรื่องราว Animation ที่ต่อเนื่องกัน แล้วก็มีเสียงพากย์ของตัวละครที่ทำให้อินกับตัวเกมมากขึ้น หากใช้ Hint ในสถานที่ที่ไม่ได้ยืนอยู่ ตัวเกมจะขึ้นแผนที่ให้แล้วเราสามารถกดไปยังสถานที่นั้นได้เลย โดยไม่เสีย Hint ฟรี ถือว่าเป็นเกมหนึ่งที่มีอะไรให้ทำเยอะมากแล้วก็มีที่ให้เล่นแบบยาว ๆ ไปเลย

#ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #Lost Lands: The Wanderer