Mad Heads เกมลื่น ๆ สนุก ๆ ซึ่งมันลื่นจริง ๆ

Mad Heads เกมลื่น ๆ สนุก ๆ ซึ่งมันลื่นจริง ๆ

การออกแบบภาพเป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้หลายคนตัดสินใจว่าจะเลือกเล่นเกมนี้ดีหรือไม่ แต่บางคนก็ไม่ได้สนใจขนาดนั้น เพราะหากเกมไหนที่เล่นแล้วสนุก แต่ภาพไม่สวยก็ไม่เป็นปัญหา ขอแค่การเล่นเป็นไปอย่างลื่นไหลก็พอแล้ว ซึ่ง Mad Heads ก็เป็นเกมลื่น ๆ สนุก ๆ ซึ่งมันลื่นจริง ๆ ถ้าคุมไม่ดีมีหวังตกลงไปด้านล่างแน่นอน แล้วที่สำคัญเลยเกมนี้ไม่ได้มีการออกแบบที่อลังการแต่อย่างใด แต่มีการออกแบบมาในสไตล์เก่าคลาสสิค แถมยังมีมาแต่ส่วนหัวอีกต่างหาก งั้นก็ไปวัดความสนุกตอนเล่นแล้วกัน

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Mad Heads จะมีการเล่าเรื่องราวเป็นการ์ตูนสั้น ๆ ที่เล่าถึงคู่รักคู่หนึ่งที่อยู่ ๆ ฝ่ายหญิงสาวก็โดนปีศาจจับตัวไป ดังนั้น ฝ่ายชายก็เลยต้องออกตามหาเพื่อให้การช่วยเหลือ พอจบจากนี้ตัวเกมก็จะให้เราเลือกได้ว่าจะ Login แบบถาวรเพื่อเป็นการเก็บข้อมูล หรือจะเลือกการ Login แบบเป็น Guest เพื่อเล่นแบบชั่วคราว แต่ถ้าเลือกอย่างหลังต้องรับให้ได้นะว่า ข้อมูลอาจจะไม่สมบูรณ์แบบ 100% ถ้าคิดว่าจะเล่นแบบยาว ๆ ก็เลือกแบบแรกดีกว่า ส่วนการเคลื่อนไหวจะเป็นการใช้ Mouse แบบหลาย Step หน่อย โดยมีการคลิก ลากแล้วปล่อย แต่ต้องกะระยะให้ดีด้วยนะ

ที่ออกตัวบอกไว้ก่อนก็เพราะว่าการเล่นในเกม Mad Heads ไม่ง่ายนัก หากเลื่อนสูงเกินไป หรือต่ำเกินไปก็จะทำให้จบรอบทันที โดยตัวเกมมีทั้งหมด 10 Level แต่กว่าจะผ่านไปได้แต่ละด่านก็ค่อนข้างใช้เวลาเยอะอยู่ จะว่ายากก็ยากจะว่าง่ายก็ง่าย แล้วแต่คนเล่นว่าจะควบคุมได้ดีหรือไม่ ยกตัวอย่างบางด่านก็จะมีเหวอยู่ด้านล่างถ้าเราคุมไม่ดีก็มีโอกาสตกลงไปได้สูง หรือบางด่านก็มีศัตรูที่ยืนรออยู่ ถ้าเราเกิดไปชนเฉย ๆ ก็จะทำให้จบรอบได้เหมือนกัน ลืมบอกไปว่าการลากจะเป็นฝั่งตรงข้ามกัน เช่น ถ้าเราจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าเราต้องดึงไปข้างหลัง แต่ถ้าเราจะไปข้างหลัง ก็ต้องดึงไปข้างหน้า และการขึ้นข้างบนกับลงข้างล่างก็ทำเช่นเดียวกัน

สรุป

สำหรับเกม Mad Heads เป็นเกมที่ดูเหมือนจะ Level น้อย เหมือนจะเล่นง่าย ๆ แต่จริง ๆ มันก็พอจะมีความท้าทายอยู่บ้าง ไม่ต้องพูดเรื่องของอุปสรรคที่จะเจอหรอก เอาแค่การควบคุมให้ผ่านไปให้ได้ก็พอ แต่ขอให้เล่นอย่างสนุก อย่าเล่นเพียงเพราะอยากเอาชนะ ไม่อย่างนั้นจะรู้สึกว่าการเล่นกดดันไป

#ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #Mad Heads