เกม In the Night เกิดขึ้นในยามค่ำคืน ในขณะที่ทุกคนหลับใหล

เกม In the Night เกิดขึ้นในยามค่ำคืน ในขณะที่ทุกคนหลับใหล

เรื่องราวของเกม In the Night เกิดขึ้นในยามค่ำคืน ในขณะที่ทุกคนหลับใหล ไม่มีใครรู้ว่าของเล่นที่เคยอยู่อย่างสงบนิ่งในเวลากลางวันนั้น มันคล้ายกับจะมีชีวิตขึ้นมา ซึ่งถ้ามันเป็นแบบนั้นจริง ๆ จะเกิดอะไรขึ้นบ้างก็ยากที่จะคาดเดา และสมมติว่าเรื่องนี้เป็นความฝันเรากลายเป็นเด็กคนหนึ่งที่อยู่ ๆ ก็กลายเป็นคนตัวเล็กจิ๋ว แล้วเหล่าตุ๊กตาที่เคยกอดเคยจับในห้องก็กลายเป็นศัตรูแล้วพร้อมไล่ล่า จนทำให้เราต้องหาทางเอาตัวรอดออกจากฝันร้ายนี้ให้ได้ แต่บอกทีว่าเรื่องนี้เป็นแค่ความฝัน เพราะถ้าบอกว่ามันคือความจริงแล้วล่ะก็ สงสัยจะหลอนจนนอนไม่หลับได้เลยนะเนี่ย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม In the Night จะจำลองสถานการณ์เราต่อสู้กับเหล่าของเล่นในห้อง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นตุ๊กตาที่น่ารักในตอนกลางวัน แต่พอเข้าสู่ช่วงกลางคืนแล้วพวกมันก็เปลี่ยนท่าทีที่แสนน่ารักนั้น ให้กลายเป็นความโหดร้ายที่พร้อมจะห้ำหั่นเราได้ทุกเมื่อ เราก็เลยต้องจัดการด้วยอาวุธปืนที่ติดตัวไว้ ดีว่าตัวเกมไม่มีการจำกัดกระสุนในการใช้งาน ก็เลยไม่ต้องกังวลว่ากระสุนที่ใช้จะหมดไปก่อน แล้วก็ใช่ว่าแค่ยิง ๆ ไปแล้วมันจะจบนะ เพราะมันสามารถอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพขึ้นได้ในภายหลัง แต่ก็ต้องสะสมคะแนนในการยิงตุ๊กตาให้ถึงด้วยว่าเราจะซื้อของได้ในระดับไหน

หลัก ๆ เลยเราต้องมีทักษะในการหลบหลีกตุ๊กตา โดย In the Night มีการแบ่งตุ๊กตาออกเป็นสีเขียวที่จัดการได้ง่ายหน่อยกับตุ๊กตาสีชมพูที่ยิงยากขึ้นมาอีกนิด บวกกับทักษะการเล็งที่แม่นยำ เพื่อที่จะได้ไม่ชนกับตุ๊กตาจะได้เป็นการเซฟตัวเอง หากเมื่อไหร่ที่เกจพลังงานชีวิตหมดลงก็หมายถึงการจบเกม และควรใช้คะแนนทั้งหมดก่อนที่เกจพลังงานชีวิตจะหมดด้วย เพราะถ้าจบรอบแล้วตัวเกมจะไม่เก็บสะสมให้ ทุกอย่างจะเริ่มเป็นศูนย์ ส่วนการควบคุมจะใช้ปุ่มลูกศรในการเคลื่อนไหว

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม In the Night ออกแบบมาในสไตล์การเล่นค่อนข้างลื่นไหล ไม่ติดขัด บรรยากาศเป็นตอนกลางคืน แต่ไม่ได้มืดมาก ออกแนวสลัว ๆ พอมองเห็นได้ง่าย มีเสียงเพลงประกอบที่เข้ากันได้ดี แต่ในบางขณะตุ๊กตามาค่อนข้างเร็วแล้วก็มาถี่ ๆ จนอาจทำให้เราตั้งตัวไม่ทัน ซึ่งมันก็ทำให้เรารู้สึกว่านี่แหละที่เป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง ไม่ใช่เกมง่าย ๆ อย่างที่คิดไว้ในตอนแรก

#ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #In the Night