Interactive Horror Stories เกมแบบมีเรื่องราว

Interactive Horror Stories เกมแบบมีเรื่องราว

สำหรับใครที่ชอบการเล่นเกมแบบมีเรื่องราว เกม Interactive Horror Stories นี้เป็นเกมที่เหมาะมาก ๆ เพราะมันไม่ใช่การแนะนำเกมเหมือนกับเกมอื่นทั่วไปที่มักจะเกริ่นนำก่อนแบบสั้น ๆ ซึ่งเกมนี้มีมาให้เล่นแบบเป็นเรื่องเป็นราวมากถึง 6 เรื่องด้วยกัน แล้วจะบอกว่าค่อนข้างใช้เวลานานพอสมควร หากคิดจะเล่นให้จบก็ต้องพอมีเวลา เพราะเราสามารถเลือกเล่นเรื่องไหนก่อนก็ได้ และแต่ละเรื่องจะมีการแนะนำคร่าว ๆ ให้เรากลายเป็นตัวละครในเรื่องก่อน เมื่อเข้าไปเล่นจริงแล้วจะได้อินมากกว่าเดิม

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Interactive Horror Stories จะเป็นการเลือกคำตอบไปในแต่ละข้อ ไม่มีถูก ไม่มีผิด เพราะสุดท้ายแล้วตัวเกมก็จะให้เราวนเลือกคำตอบทั้งหมดอยู่ดี เพียงแต่ว่าจะเลือกข้อไหนก่อนแค่นั้น แต่เส้นเรื่องก็จะไม่ห่างกันมาก ส่วนเสียงประกอบก็อาจจะพอมีให้สะดุ้งบ้างเล็กน้อย เนื่องจากว่าตัวเกมมีความเงียบแล้วเราก็ต้องใช้สมาธิกับการทำความเข้าใจเรื่องราว ก็เลยอาจจะทำให้ตกใจได้บ้าง และเมื่อเราเล่นไปถึงตอนจบตัวเกมจะบอกว่ามันมีการจบแบบดี ทั้งหมดสองแบบ ถ้าใครอยากได้ตอนจบที่ดีสามารถไปตามได้ที่เพจ Facebook ของตัวเกมได้เลย

งั้นก็จะขอยกตัวอย่างเรื่อง The Doll ขึ้นมาสักเกมจะได้รู้ว่าสไตล์ของ Interactive Horror Stories นั้นเป็นยังไง ซึ่งเรื่องราวนี้เป็นของสองแม่ลูกที่ใช้ชีวิตอยู่กันลำพังหลังเกิดการหย่าร้าง โดย Lisa เป็นเด็กที่อยู่เงียบ ๆ ไม่ค่อยพูด และไม่แสดงสีหน้าใด ๆ แถมยังไม่มีเพื่อนอีกด้วย จนแม่ของเธอรู้สึกว่าน่าจะหาอะไรบางอย่างมาให้เป็นเพื่อนแก้เหงา ดังนั้น เธอจึงได้ไปหาซื้อตุ๊กตามาให้  1 ตัว แต่ว่ามันไม่ใช่ตุ๊กตาสวย ๆ อย่างที่เคยเห็น แต่เป็นตุ๊กตาผ้าเก่า ๆ ซึ่งมันก็ทำให้ Lisa ดีใจมาก เธอนอนกอดตุ๊กตาหลับไปอย่างมีความสุข เมื่อเข้าเช้าวันใหม่เธอมาบอกแม่ว่าตุ๊กตานั้นพูดได้ และบอกว่าเธอชื่อแอนนา

เรื่องราวจะดำเนินไปเรื่อย ๆ สลับการเลือกคำตอบ สุดท้ายแล้ว Lisa ถูกตุ๊กตาทำร้าย และน่าจะถูกผีสิงให้มายืนหน้าห้องแม่พร้อมกับใช้มีดกระหน่ำแทง และพูดว่าเกลียดที่แม่ไม่ให้ใช้เวลาในวัยเด็ก ซึ่งก็ไม่แน่ว่าวิญญาณตนนี้อาจจะเคยเป็นลูกของแม่ แต่ไม่มีโอกาสได้เกิดหรือไม่ ต้องบอกเลยว่าถึงแม้ Interactive Horror Stories จะเป็นเกมจากการอ่านเรื่องราว แต่ก็น่ากลัวไม่แพ้เกมการสำรวจอื่น ๆ เลย

#Interactive Horror Stories #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์