YS Origin เกมเก่าจากยุค 2000 ที่ยังคงสนุกแม้กลับมาเล่นในปัจจุบัน

YS Origin เกมเก่าจากยุค 2000 ที่ยังคงสนุกแม้กลับมาเล่นในปัจจุบัน

YS Origin เป็นเกมแนว RPG ที่มีชื่อเสียงโด่งดังตั้งแต่ในสมัยยุค 2000 โดยมันเปิดตัวครั้งแรกในปี 2006  ซึ่งเป็นช่วงที่เครื่องเล่นเกมรุ่นแรกๆ กำลังออกมา อย่างเช่นเครื่องเล่น Nintendo เคยลงให้เล่นบนเครื่องเล่น PlayStation 4 และ PlayStation Vita มาก่อนในปี 2017 โดยเกมนี้ได้กลับมาอีกครั้งบนเครื่องเล่นใหม่อย่าง Nintendo switch ให้แฟนเกมนั้นได้หวนกลับไประลึกถึงอดีตอันหอมหวานอีกครั้ง ส่วนใครที่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้เราขอแนะนำให้ลองเล่นดูเพราะมันถือเป็นเกม RPG ในตำนานที่มีความคลาสสิคแม้กลับมาเล่นในปัจจุบันก็ยังคงสนุกเหมือนเดิม 

เรื่องราวและระบบ Gameplay ภายในเกม YS Origin

YS Origin จะเล่าถึงเหตุการณ์ก่อนการเกิดภาค 1 เป็นเวลานานหลายร้อยปี ก่อนที่ Adol ซึ่งเป็นตัวละครอีกจากเกมในภาคแรกนั้นจะได้ออกไปผจญภัยและพบเจอกับเรื่องราวมากมาย โดยในครั้งนี้เรื่องราวทั้งหมดนั้นจะเกิดขึ้นในดินแดนที่ปกครองโดยฟีน่าและรีชผู้ซึ่งเป็นเทพธิดาฝาแฝด ดินแดนแห่งนี้เป็นดินแดนที่เจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมากและเป็นที่อาศัยของนักบวชทั้ง 6 อีกด้วย แต่แล้ววันหนึ่งก็มีปีศาจร้ายเข้ามาทำให้เกิดเรื่องราววุ่นวายต่างๆ ขึ้นมากมาย

เมื่อเข้ามาภายในเกมแล้วผู้เล่นจะได้เลือกว่าจะเล่นเป็นตัวละครใดซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ชายหนุ่มผู้เป็นจอมเวทย์ที่มีชื่อว่าฮิวโก้  การโจมตีของเขานั้นใช้พลังเวทย์ซึ่งสามารถโจมตีได้ในระยะไกลแต่ความรุนแรงยังไม่สามารถเทียบเท่ากับอาวุธอย่างขวานได้ หรือจะเป็นยูนิก้า สาวน้อยที่ค่อนข้างจะแปลกประหลาด อาวุธที่เธอใช้มันก็คือขวานขนาดยักษ์ที่สามารถโจมตีได้อย่างรุนแรงแต่สามารถโจมตีได้เพียงในระยะสั้นเท่านั้น เป็นเกมที่ให้กลิ่นอายแนว Action RPG ในยุคอดีตได้เป็นอย่างดี มีปริศนาภายในเกมให้ได้ขบคิดสนุกๆ เป็นแนวเกมที่นิยมเป็นอย่างมากในช่วงเครื่องเล่น playstation 1

 งานกราฟฟิกและการนำเสนอภายในเกม YS Origin

ด้วยความที่เกม YS Origin เปิดตัวมาแล้วเกือบ 15 ปี ดังนั้นงานภาพกราฟฟิกภายในเกมนี้ค่อนข้างเชยและเป็นงานกราฟิกแบบยุคเก่าที่ไม่ได้มีความคมชัดแม้ว่าจะมีการใส่รายละเอียดเข้ามามากมายก็ตาม แต่ก็เป็นงานภาพที่เห็นแล้วก็ชวนให้คิดถึงอดีตได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน มุมกล้องเป็นแบบล็อคในมุมเฉียงที่จะเบิร์ดอายวิวก็ไม่ใช่จะผ่านไหล่ตัวละครก็ไม่เชิง แต่อย่างไรก็ตามทางผู้พัฒนาก็ได้มีการปรับสัดส่วนภาพให้เหมาะสมกับโทรทัศน์ในยุคปัจจุบันและมีการปรับความละเอียดของภาพให้มีความคมชัดมากยิ่งขึ้นแต่ก็ไม่ได้คมชัดเทียบเท่ากับเกมในยุคปัจจุบัน  

#ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #YS Origin