Emoji Game เกมที่ถูกออกแบบมาในสไตล์ของการวางภาพ

Emoji Game เกมที่ถูกออกแบบมาในสไตล์ของการวางภาพ

เกมที่เกี่ยวกับการฝึกทักษะมีอยู่หลายประเภทไม่ว่าจะเป็นการคิดเลข, การจับคู่ภาพเหมือน หรือแม้แต่การทายคำศัพท์ที่มันยังสามารถแยกย่อยไปได้อีก เช่น การหาคำศัพท์แบบไขว้, การจับคู่คำศัพท์กับภาพ หรือไม่ก็เป็นการทายคำศัพท์จากภาพที่มี เหมือนกับเกมที่มีชื่อว่า Emoji Game ที่ถูกออกแบบมาในสไตล์ของการวางภาพ แล้วเราก็มาหาตัวอักษรไปเติมในช่องว่าง แต่ต้องบอกก่อนว่าสำหรับใครที่อยากจะเล่นเกมนี้ต้องมีคลังคำศัพท์ประมาณหนึ่ง เพราะว่ามันเป็นภาษาอังกฤษที่มีทั้งแบบง่าย และยากปน ๆ กันไป แต่ถ้าใครรู้ตัวอยู่แล้วว่าไม่ค่อยแม่นเรื่องคำศัพท์ แล้วจะพก Dictionary ไว้ในตอนเล่นก็เป็นความคิดที่ดีเหมือนกันนะ

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Emoji Game เป็นเกมที่ให้ความรู้พอสมควร เพราะว่าเราจะต้องทายคำศัพท์จากภาพด้านซ้าย แล้วนำเอาตัวอักษรด้านล่างไปใส่ในช่องว่าง ซึ่งภายในเกมจะแบ่งออกเป็น 5 Level หลัก ๆ แล้วมีการแตกย่อยออกไปอีก Level ละ 50 ด่าน โดยในแต่ละด่านนั้นก็จะเป็นคำศัพท์ที่เรารู้จักกันเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว เราก็แค่นำเอาคำเหล่านั้นมารวมกัน และมันก็จะกลายเป็นคำศัพท์ที่ถูกต้อง หากเราอยากจะเล่นทุก Level ให้ครบก็แค่เล่นด่านย่อยของแต่ละ Level ให้หมดก่อน มันถึงจะทำการปลดล็อกให้

ส่วนจำนวนของเหรียญที่เราจะได้รับจาก Emoji Game มีทั้งหมดเหรียญ 400 หากชนะจะได้เหรียญเพิ่มเป็นจำนวน 20 เหรียญ ซึ่งประโยชน์ของการสะสมเหรียญไว้เยอะ ๆ ก็คือ เราสามารถใช้ได้ในตอนที่ลำบาก เช่น ถ้าเราคุ้น ๆ กับภาพมาบ้างแต่นึกไม่ออกว่ามันคืออะไร ก็สามารถกดไปที่เมนู Hints ที่มีการเฉลยให้เลือกมากถึง 3 แบบ คือ การเฉลยแบบทีละตัวอักษรแลกกับเหรียญจำนวน 40 เหรียญ แต่ถ้าเรามีสกิลในการเดาก็ให้เลือกแบบการลบตัวอักษรที่ไม่ต้องการแลกกับเหรียญจำนวน 80 เหรียญ

และตัวช่วยสุดท้ายจะเป็นแบบเฉลยทั้งหมดก็ต้องแลกด้วยเหรียญในจำนวน 160 เหรียญ ซึ่งจะแพงกว่าชาวบ้านเขาหน่อย แต่มันก็คุ้มในการแลก เพราะเราจะได้ไม่ต้องมาปวดหัวกับการไม่รู้คำศัพท์ ก็ถึงได้บอกแต่แรกว่าการสะสมเหรียญนั้นค่อนข้างมีประโยชน์ แต่ก็ต้องใช้ให้ถูกเวลาด้วย หากเราใช้มั่ว ๆ ไป แต่เมื่อไปเจอคำศัพท์ที่ยากแล้วเดาไม่ออกจริง ๆ ก็อาจทำให้เกิดอาการ Fail ได้ แต่ Emoji Game ยังมีทางเลือกสุดท้ายให้อีกนั่นก็คือ การเติมเงินนั่นเอง ใครสะดวกพร้อมจ่ายจะเลือกทางนี้ก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร

#Emoji Game #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์