Lost Shadow ต้องบอกว่ามันเป็นเกมที่ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย 

Lost Shadow ต้องบอกว่ามันเป็นเกมที่ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย 

เกมลับสมองที่เราเคยเห็น ๆ กันมันก็มีหลายแบบ ซึ่งมีทั้งแบบง่ายแบบแค่มองก็ผ่านได้ ไปจนถึงระดับยากที่แก้ไม่ได้เลย โดยความชอบในการเล่นของแต่ละคนมันก็ต่างกัน เพราะบางคนก็ชอบการเล่นให้ผ่านไปเยอะ ๆ แต่ดูง่าย ในขณะที่บางคนก็ชอบความยากเพื่อท้าทายตัวเอง และถ้าพูดถึง Lost Shadow ก็ต้องบอกว่ามันเป็นเกมที่ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย เพราะว่าเราจะต้องใช้การคิด วิเคราะห์ แล้วก็วางแผนเส้นทางในการเดินเข้าไปยังเป้าหมายให้ได้ตามที่ตัวเกมกำหนด แต่ถ้าเป็นการเดินธรรมดามันก็คงไม่น่าสนใจ ว่าแต่จะเป็นยังไงไปดูด้วยกันเลยดีกว่า

ระบบ Gameplay

ก่อนที่จะมีการเดินเกม Lost Shadow เราจะเห็นว่าตัวเกมมีการเรื่องเล่าเกี่ยวกับตัวละคร ซึ่งมันเหมาะกับคนที่ชอบสืบเสาะเรื่องราว แต่ถ้าใครไม่ชอบการอ่านอะไรยาว ๆ ก็สามารถกดข้ามไปได้เลย ส่วนวิธีเล่นแบบคร่าว ๆ จะเป็นการเดินไปตามตารางตามที่ตัวเกมมีให้ แต่ถ้าเดินแบบปกติก็ไม่แตกต่าง ดังนั้น เราจึงต้องเดินไปตามเงา ใช่แล้ว ฟังไม่ผิด หากเงาทอดไปที่ตารางช่องไหน เราถึงจะสามารถเดินได้ แต่ถ้าเงาไปไม่ถึงก็ไม่สามารถไปได้เช่นกัน ถึงได้บอกว่าเราต้องคิดก่อน

โดยตัวเกม Lost Shadow จะเริ่มมีความยากตั้งแต่แรก แล้วก็ค่อนข้างมีความซับซ้อน เนื่องจากต้องคิดหลายชั้น ซึ่งจะตัวเกมจะมีด่านทั้งหมดแค่ 6 ด่าน เท่านั้น หลายคนอาจจะมองว่าเกมต้องจบเร็ว เพราะว่ามีด่านที่น้อย แต่กว่าที่จะผ่านไปในแต่ะด่านก็ต้องทำการเก็บดาวให้ได้ครบทั้ง 3 ดาวก่อนถึงจะเล่นด่านใหม่ได้ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ถ้าใครที่คิดซับซ้อนไม่เป็นรับรองว่าใช้เวลานานเลยล่ะ แต่ถ้าใครที่หัวไปทางนี้อยู่แล้ว เผลอ ๆ แป๊บเดียวก็แก้ไขปัญหานี้ได้

ส่วนอุปสรรคต่าง ๆ ที่เราจะได้เจอในเกม Lost Shadow ก็จะมีพวกต้นไม้ หรือก้อนหินที่ขวางทางอยู เราก็ต้องหาวิธีเลื่อนเอาเอง โดยอาจจะเป็นการไปเหยียบปุ่มเพื่อเปลี่ยนทิศทาง หรือเป็นการเลื่อนก้อนหินเพื่อให้เกิดเงาแล้วเราถึงจะเดินไปต่อได้ พูดง่าย ๆ ว่าเกมนี้ออกแบบมาตามชื่อได้ตรงเป๊ะ ๆ ใครที่คิดว่าง่ายเก็บความคิดไปเลย ไม่แน่ว่าใครที่แอบคิดไปล่วงหน้าอาจจะเล่นไม่ผ่านเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นอย่าดูถูกเกมที่ด่านน้อยว่ามันจะง่าย สรุปแล้วเกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่สนุก และลับสมองได้ดี

#Lost Shadow #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์