แนะนำเกม Elden Ring ออกเดินทางไขปริศนาแห่งแหวนเพื่อดินแดนล่มสลาย

แนะนำเกม Elden Ring ออกเดินทางไขปริศนาแห่งแหวนเพื่อดินแดนล่มสลาย

แนะนำเกม Elden Ring ออกเดินทางไขปริศนาแห่งแหวนเพื่อดินแดนล่มสลาย FromSoftware เป็นทีมพัฒนาเกมที่สร้างปรากฏการณ์หลายครั้งด้วยผลงานเกมที่มีความสนุกเร้าใจและความโหดหินในเวลาเดียวกันจนทำให้กลุ่มผู้เล่นเรียกเกมที่มีคุณลักษณะเดียวกันนี้ว่าเกมแนวโซลตามแฟรนไชส์เกมดาร์กโซลทั้งสามภาคที่ปล่อยออกมา นอกเหนือจากระบบการเล่นนั้นยังมีการออกแบบงานศิลป์ที่มีเอกลักษณ์และเนื้อเรื่องที่น่าติดตามซึ่งมักตั้งพื้นหลังในยุคกลางที่มีกลิ่นอายความแฟนตาซีสูงให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำ 

ทำความรู้จักเกม

Elden Ring คือหนึ่งเกมแนวแอ็คชั่นหรือแนวโซลที่มีความยากระดับโหดหินแพราะเป็นเกมผู้พัฒนาเดียวกันกับเกมดาร์กโซลทั้งสามภาค โดยผู้เล่นมากมายเฝ้ารอและเป็นกระแสนิยมในเวลานี้ วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2565 บนร้านค้าของสตีมและอื่นๆ ส่วนคำวิจารณ์นั้นอยู่ในระดับดีมากอิงจาก IGN ที่ 10/10 คะแนน สร้างสรรค์โดย FromSoftware Inc. และจัดจำหน่ายโดย FromSoftware Inc., BANDAI NAMCO Entertainment สำหรับราคาขั้นต่ำที่ 1,490 บาท 

เนื้อเรื่อง

อาณาจักรหนึ่งถูกเรียกว่า Lands Between เป็นสถานที่เก็บสิ่งวิเศษอย่าง Elden Ring แต่ด้วยพลังอำนาจของแหวนที่ทำให้ผู้คนต่างหมายปองจนจำต้องทำลายแหวนให้แตกเป็นเสี่ยง เศษเสี้ยวที่แตกกระจายหรือ the Great Runes ล่องลอยไปทั่วดินแดน หากสัมผัสกับผู้ใดถือเป็นการได้รับเกียรติจากแหวนและกลายเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงตำแหน่ง Elden Lord ผู้ปกครองอาณาจักร

จุดเด่นของเกม

(1) ระบบแผนที่แบบ open-world – ผู้เล่นสามารถเดินทางอย่างอิสระบนแผนที่ขนาดกว้างใหญ่และแหล่งดันเจี้ยนอันซับซ้อนเพื่อรอให้ออกสำรวจและผจญภัย 

(2) สร้างตัวละครที่ไม่เหมือนใคร – ระบบการออกแบบรูปลักษณ์เป็นหนึ่งสิ่งที่ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยต่างใช้เวลาจดจ่อควบคู่กับการเลือกสายอาชีพ สวมใส่เครื่องเกราะ อาวุธ หรือเลือกใช้เวทมนต์นั้นช่วยให้รูปแบบการเล่นของแต่คนนั้นมีความเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น 

(3) เนื้อเรื่องเข้มข้น – ผู้เล่นที่เคยเล่นเกมในแฟรนไชส์อย่างดาร์กโซลนั้นย่อมทรายดีว่าเนื้อเรื่องของเกมมีความน่าสนใจมากเท่ากับการเล่น โดยเกมล่าสุดก็ได้นายจอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน ผู้เขียนนิยาย A Song of Ice and Fire ที่ถูกดัดแปลงเป็นซีรี่ส์ชื่อดังอย่าง Game Of Throne จึงเป็นการรับประกันว่าเนื้อเรื่องครั้งนี้ย่อมเข้มข้นไม่แพ้เกมก่อนหน้า โดยการดำเนินเนื้อเรื่องเน้นผ่านบทสนทนาเป็นหลักและทิศทางของเรื่องจะแตกต่างกันไปตามบท หากผู้เล่นใดที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษก็มีคำอธิบายเป็นภาษาไทยให้ได้ดื่มด่ำกับเนื้อเรื่องได้อย่างเต็มที่

ขอบคุณภาพจาก https://store.steampowered.com