เกม Cyjin: The Cyborg Ninja ฝึกฝีมือและไหวพริบด้วยเกมนินจาสัญชาติไทย

เกม Cyjin- The Cyborg Ninja ฝึกฝีมือและไหวพริบด้วยเกมนินจาสัญชาติไทย

แนะนำเกม Cyjin: The Cyborg Ninja ฝึกฝีมือและไหวพริบด้วยเกมนินจาสัญชาติไทย วงการเกมไทยหากเทียบกับต่างประเทศแล้วอาจดูไม่ครึกครื้นสักเท่าไรแต่เมื่อใดที่มีเกมจากผู้พัฒนาสัญชาติไทยเปิดตัวออกมาก็มักสร้างปรากฏการณ์ในวงการเกมไม่ใช่น้อยอย่างเกมแนวสยองขวัญที่มอบอาการขนลุกขนพองให้ผู้เล่น เมื่อพฤศจิกายน 2564 ก็ถึงคิวของผู้พัฒนาชื่อว่า Aiya Games ปล่อยผลงานความสนุกออกมากลายเป็นที่พูดถึงในกลุ่มผู้เล่นชาวไทยเรื่องความท้าทายจนบางครั้งต้องพักเกมสักครู่เพื่อระบายความร้อนให้คลายจากหัวเลยทีเดียว 

ทำความรู้จักเกม

Cyjin: The Cyborg Ninja คือหนึ่งเกมแนวแอ็คชันแบบ side-scrolling ที่พร้อมท้าทายประสาทสัมผัสและยังได้รับเสียงตอบรับจากผู้เล่นว่าทำให้หัวร้อนเพราะความยากของเกมซึ่งคงไม่ต่างจากการรับประทานส้มตำที่แม้เผ็ดแต่ก็อร่อย… เปิดวางจำหน่ายเมื่อ 10 พ.ย. 2564 บนร้านค้าของสตีม สร้างสรรค์และจัดจำหน่ายโดย Aiya Games เป็นทีมพัฒนาสัญชาติไทย

เนื้อเรื่อง

ในโลกที่เต็มไปด้วยหุ่นยนต์ไซบอร์และถูกปกครองอย่างชั่วร้ายโดยไซบอร์กโชกุน จนวันหนึ่ง Cyjin เป็นไซบอร์กนินจาที่ต้องการล้มล้างความชั่วร้ายมีโอกาสเผชิญหน้ากับโชกุนและต่อสู้กัน แต่เขาก็พ่ายแพ้จนถูกโจมตีตกลงมาจากปราสาทลอยฟ้าสู่สุสานหุ่นยนต์ที่ชั้นพื้นดินของเมือง เมื่อระบบของ Cyjin รีบูสต์อีกครั้งเขาจึงเริ่มเดินจากข้างล่างเพื่อขึ้นไปกำจัดวายร้ายที่ชั้นบนอีกครั้งให้ได้

จุดเด่นของเกม

(1) ระบบการเล่นที่ใช้แค่เมาส์ – เป็นเกมที่เกิดจากความคิดของผู้พัฒนาที่ต้องการทำให้ระบบการเล่นเข้าใจง่ายด้วยการคลิ๊กซ้าย-ขวา ตลอดการเล่นผู้จะบังคับตัวละครให้กระโดดไปยังจุดต่างๆ ด้วยคลิ๊กซ้ายซึ่งผู้เล่นจะต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็วและพยายามหลีกเลี่ยงอุปสรรคให้ได้ ส่วนคลิ๊กขวาจะเป็นการมีปฏิสัมพันธ์กับอุปสรรคภายในด่านและจุดเช็คพ้อยท์เพื่อเปิดร้านค้าและอัพเกรดสถานะ 

(2) การออกแบบด่านที่น่าสนใจ – แต่ละด่านนั้นจะมีสิ่งกีดขวางเป็นหุ่นยนต์เคลื่อนที่ไปรอบด่านและบางตัวจะยิงลำแสงสีขาวใส่ตัวละครซึ่งสามารถทำลายได้ด้วยการกระโดดเข้าหา จุดสวิตช์ที่ต้องเปิดเพื่อเคลื่อนที่ไปยังส่วนอื่นของด่านและจะพัฒนายิ่งขึ้นด้วยการครอบบาเรียสีฟ้าที่นอกจากการกระโดดเข้าหาแบบปกติคือการคลิ๊กขวาให้ตรงจังหวะที่เข้าหาจุดดังกล่าวเพื่อปิดการใช้งาน นอกจากนี้เพิ่มความยากด้วยอุปสสรคอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นชั้นหินที่จะล่วงหล่น ลำแสงเลเซอร์ขนาดยักษ์ และบอสสุดหินประจำแต่ละด่าน

ขอบคุณภาพจาก https://store.steampowered.com