Paradise Lost เกมจีบหนุ่มสาวบนเกาะร้าง

Paradise Lost เกมจีบหนุ่มสาวบนเกาะร้าง

Paradise Lost อีกหนึ่งเกมเนื้อเรื่องดีจากค่ายอินดี้ที่ทำเกมมือถือน้ำดีออกมามากมายอย่าง Buff Studio ซึ่งคราวนี้จะมาในธีมเกมจีบหนุ่มจีบสาวบนเกาะร้าง เอาตัวรอดหนีตายจากสัตว์ประหลาดน่ากลัว พร้อมกับค้นหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังของเกาะสุดสยองแห่งนี้

ระบบเกมของ Paradise Lost

Paradise Lost ว่าด้วยเรื่องราวของนางเอกสาววัย 25 ปี “อีฟลีน” (ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนชื่อได้ สามารถพิมพ์ได้แค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น) เธอมาเที่ยวล่องเรือตามปกติ แต่ดันโชคร้ายเรือล่มลอยมาติดชายฝั่งเกาะร้างแห่งหนึ่ง แม้เกาะแห่งนี้จะมีธรรมชาติสวยงามอุดมสมบูรณ์ แต่กลับเต็มไปด้วยปีศาจกระหายเลือด อีฟลีนได้เจอผู้คนบนเกาะ ซึ่งเธอไม่เคยพบเจอมาก่อนอย่าง “รีไวล์” หนุ่มผู้ใช้พลังจิต เสกไฟได้

เนื่องจากโลกนี้มีทั้งมนุษย์ธรรมดาและผู้ใช้พลังจิตที่มีพลังวิเศษซึ่งถูกค้นพบได้ไม่นาน ผู้คนส่วนใหญ่หวาดกลัวผู้ใช้พลังจิตรวมถึงอีฟลีนด้วย คนต่อมาที่ได้เจอ คือ “ไบรอัน” หนุ่มผมแดงผิวแทน กล้ามโต เขายืนยันว่าเคยเจอนางเอกมาก่อนและออกตัวจะปกป้องนางเอกด้วยชีวิต แต่นางเอกจำไม่ได้เลยว่า เคยรู้จักเขาด้วย พวกเขาหนีปีศาจไปเรื่อยๆจนได้เจอกับผู้รอดชีวิตอีกคนอย่าง “ไค”

เด็กหนุ่มหน้าตาน่ารัก ท่าทางสุภาพอ่อนโยน ไคมีพลังในการทำให้สิ่งมีชีวิตต่างๆหลงใหล และผู้ชายคนสุดท้าย คือ “ลูคัส” หนุ่มผมยาว สุภาพ ใจดี เขาปรากฏตัวขึ้นพร้อมน้องสาว “จีจี้” เธอมีนิสัยตรงข้ามกับพี่ชาย โผงผาง ไม่ไว้ใจใคร น่ารักเหมือนแมว พลังของทั้งคู่ยังคงเป็นปริศนาหรือพวกเขาอาจจะไม่มีพลังจิตเลยก็ได้ ส่วนผู้ร่วมชะตากรรมคนสุดท้าย คือ “แจ็คเกอลีน” สาวสวยเซ็กซี่ผู้มีทักษะในการต่อสู้สูง เธอคอยช่วยเหลือนางเอกอยู่เสมอ ดูเหมือนเธอจะมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่

เกมนี้ค่อนข้างเปิดกว้าง สามารถจีบได้ทั้งชายและหญิง เป็นแนวไลท์โนเวลเน้นอ่าน มีภาษาไทยแปลออกมาได้ดีมาก เสียอย่างเดียวแค่สระลอย ฉากต่างๆและคาแรกเตอร์ตัวละครวาดออกมาได้ดี CG สวยน่าเก็บสะสม เนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตาม แต่สัตว์ประหลาดออกเยอะไปหน่อยจนน่ารำคาญ ตัวเลือกต่างๆทำขึ้นเพื่อเก็บสะสมคะแนนค่าความสัมพันธ์ ไม่มีผลในการแยกรูท ซึ่งในจุดนี้เองที่ทำให้รู้สึกว่า เกมขาดความซับซ้อนลึกซึ้ง ในเกมจะมีระบบสำรวจที่จะค่อยๆปลดล็อคให้ผู้เล่นสำรวจสถานที่ต่างๆ บางครั้งก็จะได้ของขวัญไปมอบให้ตัวละครเพื่อเพิ่มค่าความสัมพันธ์เล็กๆน้อยๆด้วย

โดยรวมแล้ว Paradise Lost มีข้อเสีย คือ สายฟรีค่อนข้างอยู่ยาก ต้องดูโฆษณาเยอะมากติดต่อกันหลายวันถึงจะเล่นจบสักรูท เพราะต้องใช้เพชรและตั๋วอ่านเนื้อเรื่องลับถึงจะไปสู่จุดจบของตัวละครนั้นๆได้  ถ้าค่าความสัมพันธ์ของตัวละครไม่ถึง 100 ก็ต้องรีเล่นใหม่เรื่อยๆเป็นลูปนรกเลยทีเดียว ถ้ามุ่งมั่นจริงๆอาจจบได้ภายในเดือนเดียว ซึ่งดูแล้ววิถีสายฟรีไม่น่าจะมีใครทนเก็บทุกรูทไหว แต่หากเติมเกมไปไม่ถึง 100 บาท จะเล่นได้ง่ายขึ้นมาก

เครดิตภาพ 1 จาก www.playstore.com

เครดิตภาพ 2 จาก  www.apkpure.com

เครดิตภาพ 3 จาก  www.kongbakpao.com

#ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #เกมคอนโซล #Paradise Lost #เกมจีบหนุ่มสาว