แนะนำเกม Call of Duty: Vanguard บุกแดนศัตรูเพื่อหยุดสงคราม

แนะนำเกม Call of Duty- Vanguard บุกแดนศัตรูเพื่อหยุดสงคราม

แนะนำเกม Call of Duty: Vanguard บุกแดนศัตรูเพื่อหยุดสงคราม สงครามเป็นวิกฤตการณ์ที่มนุษย์ควรให้ความสำคัญและเรียนรู้เพื่อป้องกันไม่ให้โลกของพวกเราต้องมีความสูญเสียจากน้ำมือมนุษย์ด้วยกันในสักวันหนึ่ง หากกล่าวถึงสงครามในวงการเกมมักเป็นพื้นหลังที่สร้างความสนใจไม่ใช่น้อยและสงครามอิงประวัติศาสตร์คือองค์ประกอบที่มีประโยชน์ในหลายด้านอย่างการเรียนรู้ประวัติศาสตร์และทักษะการวางแผนผ่านการเล่นเกม โดยเกม COD: Vanguard ที่มีพื้นหลังเป็นสงครามโลกครั้งที่สองอันเป็นหนึ่งเหตุการณ์ก่อการเปลี่ยนแปลงหลายด้านต่อโลกปัจจุบัน เช่น การก่อตั้งUN 

ทำความรู้จักเกม

Call of Duty: Vanguard คือหนึ่งเกมแนวFPSภายใต้แฟรนไชส์ชื่อดังที่มีภูมิหลังอิงกับสถานการณ์สมมติในสงครามโลกครั้งที่สองวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2564 บนร้านค้าของเพลย์สเตชั่น ส่วนคำวิจารณ์นั้นอยู่ในระดับพอใช้อิงจาก IGN ที่ 7/10 คะแนน สร้างสรรค์และจัดจำหน่ายโดย Activision สำหรับราคาขั้นต่ำที่ 2,485 บาท

เนื้อเรื่อง

เกี่ยวกับเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่สอง เมื่อคริสตศักราช 1945 เป็นปีสุดท้ายก่อนสงครามสิ้นสุดซึ่งสถานการณ์ของฝ่ายอักษะย่ำแย่จากการสูญเสียจุดยุทธศาสตร์หลายแห่งที่ตนเคยยึดมาได้ควบคู่กับการเข้าร่วมฝ่ายสัมพันธมิตรของประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามวันหนึ่งได้พบข้อความถอดรหัสของฝ่ายอักษะว่าด้วยการขนส่งวัตถุปริศนาภายใต้รหัส “ฟินิกซ์” ออกจากเมืองแฮมเบิร์ก, ประเทศเยอรมนี ดังนั้นฝ่ายสัมพันธมิตรจึงส่งหน่วยรบ SOE เพื่อสกัดกั้นการขนส่งไม่ว่าสิ่งนั้นคืออะไรและเปิดแผนลับดังกล่าวให้ได้

จุดเด่นของเกม

(1) บทบาทและความสามารถที่แตกต่างของกลุ่มตัวละครเอก – การดำเนินเนื้อเรื่องอิงอยู่บนกลุ่มตัวละครหนึ่งซึ่งไม่มีใครที่ได้รับบทบาทเด่นหรือเนื้อเรื่องสำคัญไปกว่าสมาชิกอื่นภายในทีม ถือว่าเป็นการชั่งน้ำหนักบทบาทของตัวละครได้ดีกว่าการที่ปล่อยให้ตัวละครหนึ่งเก่งเกินไป ส่วนความสามารถพิเศษของแต่ละตัวละครอย่างนายอาร์เธอร์ คิงส์ลีย์: สั่งการพลทหารที่เป็นเอไอให้โจมตีไปยังเป้าหมายที่กำหนด ลูคัส เลกส์: ระบบจะแสดงระยะและทิศทางของระเบิดก่อนขว้างออกไปได้และพกระเบิดติดตัวได้มากกว่าตัวละครอื่น ส่งผลให้การเล่นโดยรวมมีความน่าสนใจมากขึ้นบ้าง 

(2) หวนสู่บรรยากาศที่ชวนคิดถึง call of duty 2 – เป็นการรวมองค์ประกอบต่างๆ ที่สร้างความสำเร็จให้กับเกมในแฟรนไชส์ภาคอื่นที่มีชื่อเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่ แต่จะน่าเบื่อบ้างสำหรับสาวกเพราะไม่มีความแปลกใหม่ 

(3) แผนที่หลากหลายในโหมดมัลติเพลเยอร์ – เมื่อแรกเริ่มตัวเกมได้ตอบสนองความต้องการของผู้เล่นด้วยการเปิดแผนที่ให้ได้เล่นถึง 16 แผนที่

ขอบคุณภาพจาก ช่องยูทูป Call of Duty

#ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #เกมคอนโซล #Call of Duty: Vanguard