KENA: BRIDGE OF SPIRITS ออกผจญภัยเพื่อไขปริศนาและปลดปล่อยวิญญาณ

KENA- BRIDGE OF SPIRITS ออกผจญภัยเพื่อไขปริศนาและปลดปล่อยวิญญาณ

แนะนำเกม KENA: BRIDGE OF SPIRITS ออกผจญภัยเพื่อไขปริศนาและปลดปล่อยวิญญาณ ในสถานการณ์ปัจจุบัน “การทำงานหรือเรียนจากบ้าน” เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19จากการพบปะผู้คนย่อมสร้างความเหนื่อยล้าทางกายและจิตใจแก่ผู้คนมากเพราะบรรยากาศและเงื่อนไขต่างๆ

ที่ไม่เอื้ออำนวยให้ทำกิจกรรดังกล่าวจากที่บ้าน อย่างไรก็ดีกิจกรรมผ่อนคลายจึงมียทยาทสำคัญที่ช่วยให้ผู้คนปลดเปลื้องจากภาระอันหนักอึ้งสักช่วงเวลาหนึ่ง เช่น การอ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ ออกกำลังกาย หรือการเล่นเกม สำหรับใครที่ชื่นชอบกิจกรรมอย่างหลังจึงจะขอแนะนำเกมสนุกๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจเล่นกัน

ทำความรู้จักเกม

KENA: BRIDGE OF SPIRITS คือหนึ่งเกมแนวแอ็คชั่น-ผจญภัยที่ผสมผสานตำนานพื้นบ้านและความเชื่อเกี่ยวกับวิญญาณได้อย่างลงตัว เปิดจำหน่ายในวันที่ 21 ก.ย. 2564 บนร้านค้าของอีพิคสโตร์และเพลย์สเตชั่น ส่วนด้านคำวิจารณ์พบว่าแหล่งรีวิวเกมทั้งหลายต่างให้คะแนนระดับดี เช่น 8/10 คะแนนจากIGN สร้างสรรค์และจัดจำหน่ายโดย Ember Lab สำหรับราคาที่ 552 บาท

เนื้อเรื่อง

เมื่อมนุษย์หนึ่งเสียชีวิตไป “หน้ากากไม้” จะถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เกียรติแก่ผู้วายชนม์และจัดวางไว้หน้าศาลเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ วันเวลาผ่านไปหน้ากากไม้เริ่มย่อยสลายกลายเป็นฝุ่นเพื่อสื่อถึงการเดินทางอันสงบสู่ชีวิตถัดไป อย่างไรก็ตามมิใช่ดวงวิญญาณทุกดวงจะจากโลกไปเรียบง่ายเช่นนั้นด้วยความโศกเศร้าและโหยหาอดีตครั้งมีชีวิตส่งผลให้วิญญาณเริ่มผูกติดจนกลายเป็นดวงวิญญาณร้าย ดังนั้นหน้าที่ “ผู้นำทางวิญญาณ” จึงมีเพื่อชำระบ่วงและความชั่วร้ายเสีย ผู้นำทางหญิงนาม คีน่า(Kena) มุ่งหน้าสู่หมู่บ้านที่ถูกลืมเพื่อไขปริศนาเกี่ยวกับชุมชนแห่งนี้ที่คาดว่าเพราะวิญญาณร้าย

จุดเด่นของเกม

(1) การนำเสนอภายในเกม – ต้นทุนของสตูดิโอ Ember Lab คือความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการทำแอนิเมชั่นประกอบโฆษณาและการ์ตูนสั้นส่งผลให้พวกเขาสามารถผลิตผลงานออกแบบตัวละคร สถานที่ และเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์เหมือนการรับชมภาพยนต์การ์ตูนสักเรื่อง 

(2) ออกสำรวจแบบ open-world – ผู้เล่นสามารถออกเดินทางได้ค่อนข้างอิสระที่ใช้ “หมู่บ้าน” เป็นจุดศูนย์กลางเพื่อให้ผู้เล่นได้ออกเดินทางไปเพื่อทำภารกิจต่างๆ และเส้นทางเหล่านั้นจะเปิดตามลำดับของเนื้อเรื่อง อย่างไรก็ตามหากผู้เล่นต้องการย้อนกลับไปยังพื้นที่ที่ตนเคยออกสำรวจมาแล้วครั้งหนึ่งก็ยังรองรับระบบ fast travel เพื่อประหยัดเวลาอีกด้วย 

(3) ระบบการต่อสู้ที่เน้นความรวดเร็ว – ตัวละครมี “คทา” เป็นอาวุธประจำตัวที่สามารถใช้พลิกแพลงได้จากการเรียนรู้ทักษะพิเศษ เช่น ทักษะควบคุมสสาร ทักษะยิงลูกศรพลังงานคล้ายการยิงธนู โดยเพิ่มความรวดเร็วของเกมด้วยจำนวนของสัตว์ประหลาดและการเคลื่อนที่อันพริ้วไหวของตัวละครเอง

ขอบคุณภาพจากช่องยูทูป PlayStation

#KENA: BRIDGE OF SPIRITS #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #เกมคอนโซล