แนะนำเกม Gran Turismo 7 จับพวงมาลัยให้แน่นเพื่อตะลุยสนามแข่ง

แนะนำเกม Gran Turismo 7 จับพวงมาลัยให้แน่นเพื่อตะลุยสนามแข่ง

แนะนำเกม Gran Turismo 7 จับพวงมาลัยให้แน่นเพื่อตะลุยสนามแข่ง “การทำงานหรือเรียนจากบ้าน” เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 จากการพบปะผู้คนย่อมสร้างความเหนื่อยล้าทางกายและจิตใจแก่ผู้คนมากเพราะบรรยากาศและเงื่อนไขต่างๆ ที่ไม่เอื้ออำนวยให้ทำกิจกรรดังกล่าวจากที่บ้าน

อย่างไรก็ดีกิจกรรมผ่อนคลายจึงมียทยาทสำคัญที่ช่วยให้ผู้คนปลดเปลื้องจากภาระอันหนักอึ้งสักช่วงเวลาหนึ่ง เช่น การอ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ ออกกำลังกาย หรือการเล่นเกม สำหรับใครที่ชื่นชอบกิจกรรมอย่างหลังจึงจะขอแนะนำเกมสนุกๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจเล่นกัน

ทำความรู้จักเกม

Gran Turismo 7 คือหนึ่งเกมจำลองการแข่งขันรถยนต์ยอดนิยมของผู้เล่นที่ชื่นชอบความเร็วและรถยนต์จากแบรนด์ชั้นนำของโลกมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 4 มี.ค. 2565 บนร้านค้าของเพลย์สเตชั่น สร้างสรรค์โดย Polyphony Digital และจัดจำหน่ายโดย Sony Interactive Entertainment สำหรับราคาขั้นต่ำที่ 2,290 บาท

ความเป็นมา

เมื่อปี 2562 เหล่าแฟนคลับเคยถามถึงทิศทางการพัฒนาของซี่รี่ส์และเกมภาคต่อไปนั้นจะเป็นอย่างไร เกิดขึ้นในกิจกรรมการสัมภาษณ์คุณ Kazunori Yamauchi ซึ่งเป็นหัวเรือหลักของการพัฒนาที่จัดขึ้นโดย GTPlanet โดยใจความสำคัญว่าเกมภาคต่อไปจะมุ่งเน้นการปรับแต่งด้วยการดึงจุดเด่นของเกมซีรี่ส์ GT ภาคต่างๆ มาเพื่อสร้างองค์ประกอบที่น่าสนใจระหว่างอดีตกับปัจจุบันเพื่อมุ่งสู่อนาคต

จนในวันที่ 11 มิ.ย. 2563 เป็นช่วงเวลาที่เครื่องคอนโซลรุ่นถัดไปอย่าง PlayStation 5 เปิดตัวอย่างเป็นทางการรวมถึงเกม Gran Turismo 7 ที่จะจำหน่ายบนเครื่องเล่น PS4 กับ PS5 ภายในปี 2563 อย่างไรก็ตามเกมจำเป็นต้องเลื่อนวันจัดจำหน่ายออกไปอีกหนึ่งปีจากผลกระทบของสถานการณ์โรคระบาดอย่างโควิด-19

จุดเด่นของเกม

(1) ความพิเศษสำหรับหนอนหนังสือแห่งวงการรถยนต์ – เกมดังกล่าวรวบรวมโมเดลรถยนต์กว่า 400 คันจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกตลอดจนโหมดพิเศษที่เอาใจผู้เล่นที่ชื่นชอบรายละเอียดและความเป็นมาของรถอย่างโหมดคาเฟ่และมิวเซียม

(2) สร้างสายสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่น – มีระบบห้องแชทระหว่างรอการแข่งขันที่ช่วยให้ผู้เล่นได้พูดคุยกัน และรองรับการแบ่งหน้าจอสำหรับผู้เล่นสองคนเหมือนกับสมัยก่อนเมื่อชวนเพื่อนมาเล่นเกมด้วยกันที่บ้าน

(3) Custom race mode – เป็นการสร้างเกมการแข่งขันตามความต้องการของผู้เล่นด้วยการเลือกสนามแข่ง ระดับความยากของบอท หรือสร้างห้องการแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่นได้

(4) ระบบจำลองสภาพอากาศ – ตามสนามแข่งขันที่ตั้งอยู่บนภูมิประเทศต่างๆ ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป หรือเอเชียล้วนมีสภาพอากาศที่แตกต่างกัน ดังนั้นเพื่อสุนทรียภาพจึงมีการจำลองสภาพอากาศให้สอดคล้องกับสนามแข่งขัน

ขอบคุณภาพจากช่องยูทูป PlayStation

#Gran Turismo 7 #คอนโซล #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์