แนะนำเกม Horizon Forbidden West เดินทางกู้โลกที่ล่มสลาย

แนะนำเกม Horizon Forbidden West เดินทางกู้โลกที่ล่มสลาย

แนะนำเกม Horizon Forbidden West เดินทางกู้โลกที่ล่มสลาย ในสถานการณ์ปัจจุบัน “การทำงานหรือเรียนจากบ้าน” เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19จากการพบปะผู้คนย่อมสร้างความเหนื่อยล้าทางกายและจิตใจแก่ผู้คนมากเพราะบรรยากาศและเงื่อนไขต่างๆ ที่ไม่เอื้ออำนวยให้ทำกิจกรรดังกล่าวจากที่บ้าน อย่างไรก็ดีกิจกรรมผ่อนคลายจึงมียทยาทสำคัญที่ช่วยให้ผู้คนปลดเปลื้องจากภาระอันหนักอึ้งสักช่วงเวลาหนึ่ง เช่น การอ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ ออกกำลังกาย หรือการเล่นเกม สำหรับใครที่ชื่นชอบกิจกรรมอย่างหลังจึงจะขอแนะนำเกมสนุกๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจเล่นกัน

ทำความรู้จักเกมกัน

Horizon Forbidden West คือหนึ่งเกมที่ผู้เล่นหลายท่านคงตั้งตารอเพื่อสานต่อความสนุกจากเกมเดียวกันในภาคก่อนหน้าเปิดจำหน่ายในวันที่ 18 ก.พ. 2565 บนร้านค้าของเพลย์สเตชั่น ส่วนด้านคำวิจารณ์พบว่าแหล่งรีวิวเกมทั้งหลายต่างให้คะแนนเชิงบวก เช่น 9/10 คะแนนจากIGN สร้างสรรค์โดย Guerrilla Games และจัดจำหน่ายโดย Sony Interactive Entertainment สำหรับราคาขั้นต่ำที่ 2,290 บาท 

เนื้อเรื่อง

เกี่ยวกับโลกอนาคตที่อารยธรรมมนุษย์ถดถอยกลับไปสู่ยุคหินแต่ผสมผสานเทคโนโลยีหุ่นยนต์ เพราะครั้งหนึ่งมนุษยชาติต้องรับมือกับโรคระบาดนามว่า The Faro Plague ที่เกิดในสงครามของเครื่องจักรกับมนุษย์ ส่งผลให้โลกถูกทำลายอย่างรวดเร็วหลงเหลือเพียงสีแดงบนพืชที่เป็นสัญลักษณ์และจักรกลคล้ายสัตว์ที่ถูกสร้างพร้อมความหวังสู่โลกใหม่

อย่างไรก็ตามตัวละครเอกนามว่า “Aloy” ค้นพบความจริงเมื่อภาคที่แล้วว่ามีนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งที่เป็นเสาหลักต้องการฟื้นฟูโลกที่เพิ่งล้มสลายขึ้นมาอีกครั้งภายใต้ชื่อ “โปรเจ็คต์ Zero Dawn” โดยสร้างระบบเอไอไว้สร้างตัวคือ ไกอา: เพื่อสร้างโลก และ เฮดีส: เพื่อทำลายโลกหากไม่เปลี่ยนแปลงไปตามจุดหมายที่ตั้งไว้ ดังนั้นเธอจึงต้องเดินทางเพื่อค้นหาวิธีการฟื้นฟูโลกอีกครั้ง

จุดเด่นของเกม

(1) ปรับปรุงระบบการต่อสู้ให้มีความหลากหลายมากขึ้น – เกมภาคก่อนหน้าเน้นรูปแบบการต่อสู้ด้วยธนูเป็นหลัก ด้วยความไม่หลากหลายดังกล่าวผู้พัฒนาจึงเพิ่มอาวุธใหม่อีกมากมายและระบบที่เอื้อต่อการต่อสู้แบบใหม่อย่างการลอบสังหาร (stealth attack) ส่งผลให้ผู้เล่นสามารถเลือกกลยุทธ์การเล่นได้ เช่น สายเดินหน้าลุย สายกับดัก หรือสายลอบสังหาร นอกเหนือจากนี้ยังมีระบบที่ให้ผู้เล่นสามารถดัดแปลงอาวุธและการใช้ท่าไม้ตายที่มีรูปแบบแตกต่างกัน

(2) การสำรวจฟื้นที่ใต้ทะเล – เป็นหนึ่งระบบที่เพิ่มเข้ามาเพื่อมอบความหลากหลายแก่ผู้เล่นทั้งในแก่เนื้อเรื่องและการเล่น

(3) ชนเผ่าใหม่ – ประกอบด้วย Carja, Oserum, Utaru, Tenakth และ Regela ที่ความโดดเด่นและบทบาทต่อเนื้อเรื่องที่แตกต่างกัน

ขอบคุณภาพจากช่องยูทูป PlayStation

#เกมคอนโซล #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์