Hyperdimension Neptunia U: Action Unleashed

Hyperdimension Neptunia U- Action Unleashed

เอาใจชายหนุ่มด้วยด้วยเกมการต่อสู้ ที่ใช้สาว ๆ มาลงสนาม แต่ถ้าสู้เฉย ๆ มันก็ดูไม่ตื่นเต้นสักเท่าไหร่ใช่ไหม ? งั้นถ้าจะบอกว่าเมื่อไหร่ตัวละครในเกมนี้สู้กัน เสื้อผ้าของตัวละครสาว ๆ ก็จะเริ่มขาดไปทีละน้อย ๆ จนหมดตัวล่ะ ? มันเริ่มน่าสนใจขึ้นบ้างหรือยัง ?

ใช่แล้ววันนี้เราจะมาพูดถึงผลงานเกมสุด Create จากทีมพัฒนาอย่าง Tamsoft / Marvelous AQL ที่ได้ปล่อย Hyperdimension Neptunia U: Action Unleashed เกมแนวต่อสู้ที่ใช้เสื้อผ้าสาว ๆ มาเป็นเดิมพัน แต่ว่ามีข้อจำกัดตรงที่เล่นได้เฉพาะเครื่อง PS Vita เท่านั้นนะ ใครมี Console อื่น ๆ ก็อดใจรอไปก่อน

ระบบเนื้อเรื่อง

ในส่วนของเนื้อเรื่องในเกม Hyperdimension Neptunia U: Action Unleashed มีการบอกเล่าอย่างไม่ละเอียดมากนัก จะบอกเพียงแค่เรื่องราวเกี่ยวกับเทพธิดาฝึกหัดทั้ง 4 คน ที่ต้องทำภารกิจประจำวันต่าง ๆ  ให้กับประชาชนได้ชม เมื่อพวกเธอฝึกฝนเสร็จ และมีความสามารถมากพอ ก็จะได้ปกป้องดินแดน Gamindustri World ให้มีแต่ความสงบสุข

ระบบ Gameplay

ในขั้นตอนแรกเรามีหน้าที่สร้างตัวละคร และสามารถนำมาสลับกันเล่นได้ถึง 2 ตัว จากนั้นก็แต่งตัวได้ตามใจ เมื่อพร้อมแล้วจึงพาไปทำภารกิจต่าง ๆ ส่วนรูปแบบการเล่นในเกม Hyperdimension Neptunia U: Action Unleashed ก็ไม่ยาก เพราะว่าการบังคับก็เหมือนกับเกมทั่วไป ที่มีการใช้ปุ่มโจมตี, การใช้ Combo ซึ่งทุกอย่างไหลลื่นมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครไหนก็ควบคุมคล้าย ๆ กันหมด

นอกจากที่พูดมาแล้ว Hyperdimension Neptunia U: Action Unleashed ก็จะมีการสะสมค่าประสบการณ์ต่าง ๆ ให้ครบตามที่ตัวเกมกำหนด เพื่อที่จะได้เป็นเทพธิดาได้อย่างสมบูรณ์ นั่นหมายความว่ารางวัลที่จะได้รับเป็นการตอบแทนก็จะมากขึ้นตาม Level ที่ตัวละครมี แถมท่าทางการโจมตี และท่าไม้ตายที่ได้รับก็จะรุนแรงขึ้น เมื่อเล่นไปสักพัก เราก็จะได้รับการปลดล็อกสิ่งใหม่ ๆ ด้วย

เมนูต่าง ๆ ในเกม Hyperdimension Neptunia U: Action Unleashed ถูกแบ่งแยกอย่างชัดเจนว่าเมนูไหนอยู่ตรงไหน ถ้าหากใครที่เล่นเกมนี้ไม่เป็นก็มีระบบ Tutorial ไว้คอยสอนเช่นกัน แต่ถ้าใครอยากเล่นภารกิจไม่ซ้ำอาจจะต้องผิดหวังหน่อย เพราะอันนี้ภารกิจซ้ำกันค่อนข้างเยอะ

สรุป 

ด้วยความที่ตัวเกมมีรูปแบบที่น่าสนใจ และทำออกมาอย่างแตกต่าง ดังนั้น ใครที่สนใจ เกมน่ารัก ๆ กับสาว ๆ สวย ๆ แบบนี้ ก็ไปลองหามาเล่นกันดูได้ แต่ขอเดาว่า Hyperdimension Neptunia U: Action Unleashed น่าจะเป็นเกมที่หลาย ๆ คนอยากปล่อยให้ตัวละครของตัวเองถูกโจมตีจนเสื้อผ้าหายหมดแน่ ๆ

#Hyperdimension Neptunia U: Action Unleashed #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์