พัฒนาการใหม่ที่กำลังจะมาถึงในซีซั่นปี 2022 ของเกม LOL: Wild Rift

พัฒนาการใหม่ที่กำลังจะมาถึงในซีซั่นปี 2022 ของเกม LOL- Wild Rift

รายละเอียดและพัฒนาการใหม่ที่กำลังจะมาถึงในซีซั่นปี 2022 ของเกม LOL: Wild Rift  อีกไม่กี่ก้าวย่างเกม LOL: Wild Rift ก็จะเข้าสู่ปีที่สองของการเปิดให้บริการ โดยตลอดช่วงที่ผ่านมาเกมต้องปรับปรุงแก้ไขปัญหาหลากหลายด้านเพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากผู้เล่นและก็มีผู้เล่นไม่น้อยที่ส่งต่อกำลังใจผ่านการเล่นเกมนี้อยู่จนปัจจุบันถือว่าทิศทางการพัฒนาของเกมดังกล่าวเริ่มเป็นรูปร่างที่ชัดเจนขึ้นผ่านประกาศจากทีมผู้พัฒนาเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในเกมนี้ตลอดปี 2022 ดังนั้นผู้เขียนจึงมาสรุปให้ผู้เล่นได้อ่านกัน

ระบบใหม่ที่น่าสนใจ

ทิศทางการพัฒนาเกมดังกล่าวเมื่อแรกเริ่มตามคิดเห็นของผู้เขียนคล้ายว่าทีมผู้พัฒนาต้องการที่จะสร้างเอกลักษณ์ของเกมแบบมือถือเพื่อลบครหาจากผู้คนบางกลุ่มที่มีความคิดเห็นว่าเป็นเพียงการยกเกม LOL ลงแพลตฟอร์มมือถือเท่านั้นประกอบกับวิธีการควบคุมแบบ old-school ที่ผู้เล่นต้องลากสกิลใส่เป้าหมายคล้ายการเล่นด้วยเมาส์ซึ่งต้องอาศัยความแม่นยำแตกต่างจากเกม MOBA บนมือถืออื่นๆ

อย่างไรก็ตามเมื่อทีมผู้พัฒนาได้รับกระแสตอบรับทั้งเชิงบวกและลบก็ได้ปรับเปลี่ยนทิศทางด้วยการยอมรับองค์ประกอบหลายประการที่ถูกพัฒนาแล้วในแบบพีซีมาลงในแบบมือถือเพื่อร่นระยะเวลาการพัฒนาใหม่และเพิ่มความสนใจของผู้เล่น หนึ่งในนั้นคือการเสริมลูกเล่นบนแผนที่อย่าง “Elemental Rift” หมายถึงการเปลี่ยนแปลงลักษณะภูมิศาสตร์ใหม่ตามธาตุของมังกรที่เกิดขึ้นมาในเกมซึ่งส่งผลต่อการเล่นโดยรวมอย่างชัดเจน เช่น มังกรธาตุไฟ – กำแพงหลุมมอนเตอร์บัฟสีแดง

และฟ้าจะถูกตัดบางส่วนออก ส่งผลให้การเดินทางของตำแหน่งป่ารวดเร็วและแก้งค์เลนอื่นได้ไว ดังนั้นผู้เล่นจึงต้องคำนวณเวลาการเคลื่อนที่จากตำแหน่งที่เห็นล่าสุดก่อนมาถึงตนเองให้ดี ถัดมาคือโหมด “Guild vs. Guild” หมายถึงการสะสมแต้มแข่งขันกันระหว่างกิลด์ต่างๆ เพื่อแลกรับของรางวัล

ทิศทางของกิจกรรม แชมเปี้ยน และสกิน

ตามกำหนดการจะมีแชมเปี้ยนอย่างน้อย 2 ตัวที่จะเปิดให้เล่นภายในเดือนมกราคมได้แก่ Sett กับ Yuumi ส่วนแชมเปี้ยนที่กำลังอยู่ในการพัฒนาคือ Shen กับ Karma โดยแชมเปี้ยนที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นตำแหน่งโซโลเลนและซัพพอร์ตตามลำดับ ส่วนการพัฒนาชุดสกินเมื่อเติมไวด์พาสอย่าง ‘Hexplorer’ ที่จะมีของแชมเปี้ยนกาลิโอเป็นตัวสุดท้ายและเปลี่ยนผ่านสู่สกินชุดใหม่แทน สุดท้ายคือทิศทางการออกแบบสกินที่เกม LOL: Wild Rift จะนำสกินที่มีอยู่ในพีซีมาขายรวมถึงออกแบบสกินที่มีเฉพาะมือถือเท่านั้น โดยเสริมความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างสองเวอร์ชั่นด้วยการจัดกิจกรรมอีเว้นท์ให้มีความสอดคล้องกันมากขึ้น

ขอบคุณรูปภาพจาก ช่องยูทูป League of Legends: Wild Rift

#LOL: Wild Rift #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์