สนุกไปกับการแต่งตัวและเรื่องราวในโลกแฟนตาซีใน Alice Closet

สนุกไปกับการแต่งตัวและเรื่องราวในโลกแฟนตาซีใน Alice Closet

เกมแต่งตัวถือเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมานาน แต่เกมแนวแต่งตัวส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เพราะไม่มีอะไรเลยนอกจากหาเสื้อผ้ามาแต่งให้ตัวละคร ถึงอย่างนั้นก็ถือเป็นเกมอีกแนวหนึ่งที่ฆ่าเวลาได้ดีเลยทีเดียว โดยในรีวิวนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งเกมส์แต่งตัวที่ไม่ค่อยโด่งดังเท่าไหร่ แต่ยังคงมีฐานผู้เล่นมั่นคงอย่าง Alice Closet

Alice Closet เกมแต่งตัวแฟนตาซีสุดคิ้วท์

Alice Closet เป็นเกมที่มีธีมหลัก คือ อลิซในดินแดนมหัศจรรย์ โดยเนื้อเรื่องในเกมมีอยู่ว่า เราซึ่งเป็นเพียงคนธรรมดา (ผู้เล่นสามารถตั้งชื่อตัวละครได้) ได้เข้าไปในร้านดอกไม้แห่งหนึ่ง เจอกับเจ้าของร้านหนุ่มหล่อและหลุดเข้าไปอยู่ในโลกแฟนตาซีด้วยกัน โดยหนุ่มหล่อคนนั้นเฉลยว่า แท้จริงแล้วเขา คือ ‘ชิกิ’ เจ้าชายแห่งดินแดนแฟนตาซีนี้ เขาพยายามหาทางกลับไปโลกแฟนตาซีมานาน แต่ก็ไม่สามารถทำได้จนกระทั่งได้มาเจอกับผู้เล่น

ซึ่งเราได้ไปปลุกตุ๊กตามีชีวิตของโลกแฟนตาซีหรือที่เรียกกันว่า ‘อลิซ’ ขึ้น และอลิซตนนี้เป็นแบบหายากเสียด้วย โดยในโลกแห่งนี้ อลิซเป็นที่นิยมเหมือนตุ๊กตาบลายธ์และมีสิ่งที่เรียกกันว่า การ ‘โคลซี่’ เป็นการแข่งขันแต่งตัวให้อลิซที่เราเป็นเจ้าของ อาจมีเดิมพันหรือไม่ก็ได้ตามแต่ตกลงกัน เกมจะพาผู้เล่นไปเจอกับเรื่องราวต่างๆที่ทำให้เราต้องโคลซี่อยู่บ่อยครั้ง บางครั้งก็แค่ทำกันเล่นๆเพื่อเสริมสร้างมิตรภาพและดำเนินเรื่องต่อ บางทีก็โคลซี่กันจริงจังถึงขั้นมีชีวิตหรืออลิซเป็นเดิมพันเลยทีเดียว

ทางด้านระบบของเกมนั้น เรียกได้ว่าทำออกมาค่อนข้างดีตามแบบฉบับของเกมแต่งตัว การแข่งขันในแต่ละรอบ จะมีธีมและสไตล์เสื้อผ้าต่างๆมาให้ ผู้เล่นมีหน้าที่เลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับโจทย์ที่ได้รับมา โดยตัวเกมเองก็จะมีการกรองเสื้อผ้าต่างๆให้ง่ายต่อการเล่น ในด่านแรกๆต่อให้แต่งตัวมั่วซั่วก็ผ่านได้สบาย แต่ยิ่งเล่นไปเยอะเท่าไหร่ จะยิ่งสัมผัสได้ถึงความยาก ต้องมีการฟาร์มเก็บของเพื่อมาทำเสื้อผ้าหรือเก็บบัตรสุ่มกาชาเยอะๆจะได้มีเสื้อผ้าดีๆไปแข่งผ่านด่านอื่นๆได้ จุดนี้เองที่อาจทำให้ผู้เล่นหมดสนุกได้

นอกจากระบบการแต่งตัวแล้ว Alice Closet ยังมีระบบเนื้อเรื่องให้เล่นค่อนข้างเยอะ เช่น ระบบแชท ที่จะมีตัวละครต่างๆในเรื่องทักมาคุยเล่นด้วยหรือบางตัวละครโทรมาก็มี ตัวละครหลักทุกตัวจะมีเสียงพากย์ใส่มาให้ ช่วยทำให้เกมน่าสนใจขึ้นมาก แม้ภาพจะเป็นแบบ 2 D เรียบๆ ส่วนพลังงานจะงอกขึ้นมา 1 แต้มทุกๆ 5 นาที ซึ่งช่วงต้นเกมบอกเลยว่าใช้ไม่หมด เพราะเสียเวลาในการศึกษาระบบและอ่านเนื้อเรื่องจนลืมเวลา ไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้ ข้อดีอีกอย่าง คือ เกมนี้แปลภาษาไทยได้ดีมาก อ่านแล้วไม่รู้สึกติดขัดเลย 

เครดิตภาพ 1 จาก www.metalbridges.com

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.com-alice-renren.th.aptoide.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.metalbridges.com