Extreme Landings เกมบังคับเครื่องบินลงสู่จุดหมายได้อย่างราบรื่น

Extreme Landings เกมบังคับเครื่องบินลงสู่จุดหมายได้อย่างราบรื่น

หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าการขับเครื่องบินเป็นเรื่องที่ไกลเกินฝันเสียเหลือเกิน นั่นก็เป็นเพราะว่ามันเนื่องมาจากปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมในเรื่องของเวลา หรือว่าปัจจัยต่าง ๆ ถ้าในชีวิตจริงไม่สามารถทำอะไรอย่างที่ต้องการได้ งั้นก็ลองมาฝึกมือด้วยการเล่นเกม Extreme Landings กันดูหน่อยว่าจะสามารถบังคับได้มาก – น้อยแค่ไหน แล้วก็ต้องบอกว่าต้องหัดให้ชินมือก่อนนะ เพราะไม่อย่างนั้นเครื่องบินจะไม่สามารถลงสู่จุดหมายอย่างราบรื่นได้ ซึ่งมันก็ถือว่าเป็นความท้าทายชนิดที่ว่ามหาโหดเลยทีเดียว

ระบบ Gameplay

การออกแบบของเกม Extreme Landings จะเป็นสไตล์การควบคุมเครื่องบินให้ลงจอดในระยะที่เหมาะสม โดยเราจะใช้เพียงลูกศรซ้าย – ขวา – ขึ้น – ลงในการพาเครื่องบินไปยังจุดหมาย ส่วนตัวอักษรอื่น ๆ อย่างเช่น Q จะเป็นการเร่งความเร็ว, A จะเป็นการผ่อนความเร็ว, G จะเป็นการเปิดล้อเพื่อเตรียมลงจอด โดยทัศนียภาพในการมองเห็นก็จะมีมาให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 6 แบบ ซึ่งแบบพื้นฐานที่ตัวเกมให้มาจะเป็นหมายเลข 4 ซึ่งจะมองเห็นภาพทั้งหมดในมุมมองแบบกว้าง แต่ถ้าใครที่ชอบแบบอื่นก็สามารถลองกดเลือกดูได้ตั้งแต่หมายเลข 1 – 6

ส่วนโหมดของเกมจะมีมาเพียง 3 โหมดเท่านั้น โดยแบ่งออกเป็นโหมด Career, Land Now และ Flight Simulator ซึ่งทั้งหมดนี้จะเกี่ยวกับการทำภารกิจต่าง ๆ ไปตามลำดับ แล้วก็มีการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศ โดยเราจะชเลือกเล่นโหมดไหนก่อนก็ได้ และก็อย่างที่บอกไปในตอนแรกว่าเราจะต้องฝึกการควบคุมให้ดี

เพราะมันมีโอกาสที่เราจะทำเครื่องบินตกน้ำ หรือไม่ก็ลงจอดไม่ได้จนเครื่องบินเกิดการระเบิดขึ้นมา ซึ่ง Extreme Landings แสดงการกระจายไปคนละทิศคนละทางได้อย่างสมจริง ถ้าฝีมือไม่แน่พอรับรองได้เลยว่ายังไงก็ร่วงแน่นอน

และสำหรับคนที่ไม่เคยเล่นมาก่อนตัวเกม Extreme Landings จะมีการสอนอยู่แล้วว่าต้องทำยังไงบ้าง ดังนั้น ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเล่นไม่ผ่าน ขอแค่ตั้งสติแล้วพาเครื่องบินลงจอดอย่างปลอดภัย ก็ทำให้สามารถเข้าสู่ด่านใหม่ได้แล้ว แต่จะว่าไปถ้าใครที่ได้ลองเกมนี้อาจจะต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงหน่อย

เพราะกว่าจะลองบังคับเครื่องบินให้เข้าเป้าหมายก็น่าจะกินเวลาพักใหญ่แล้ว และยิ่งไปกว่านั้นหากเกิดความสนุกบวกกับชอบความท้าทายยาก ๆ อยู่แล้ว เวลาแค่สั้น ๆ อาจจะไม่เพียงพออีกต่อไป งั้นเอาเป็นว่าใครที่สนใจก็ลองไปหามาเล่นกันดูเองดีกว่าจะได้รู้ไปว่าชอบหรือไม่

#Extreme Landings