Cowboy Horse Riding Simulation

Cowboy Horse Riding Simulation

คงมีไม่กี่เกมในตลาดเกมที่จะใช้ชื่อภาษาไทย เพราะส่วนใหญ่ก็มักจะใช้ภาษาสากลอย่างภาษาอังกฤษ ซึ่งเกมการจำลองสถานการณ์อย่างการขี่ม้าในเกม Cowboy Horse Riding Simulation ก็มีการตั้งชื่อแบบสากลเช่นกัน เนื่องจากมันเป็นภาษาที่ทำให้ผู้เล่นชนชาติสามารถเข้าใจได้โดยง่าย แถมวิธีเล่นก็ยังง่ายอีกด้วย ใครที่ชอบการขี่ม้าเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว ก็อยากให้ลองมาเล่นดู

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Cowboy Horse Riding Simulation ออกแบบมาให้เราเข้าใจได้อย่างง่าย โดยตอนเริ่มต้นเราจะได้เลือกม้าที่จะใช้ลงเล่นก่อน แต่ว่าตามปกติของเกมทั่วไปมันก็จะมีมาให้เล่นฟรีแค่ตัวเดียวอยู่แล้ว ถ้าอยากได้เพิ่มก็ต้องไปทำภารกิจให้สำเร็จแล้วค่อยเก็บเงินไปซื้อตัวใหม่เอาเอง ใครที่ชอบแบบไหนก็สามารถเลือกได้ตามใจเลย

แต่ต้องมั่นใจว่ามีเงินมากพอ จากนั้นเราจะได้เลือกสถานที่ทำภารกิจอันได้แก่ The Secret Parcel Delivery, Arrest Warent of the Criminal และ Among the Barbarian Rivals เมื่อเลือกเสร็จแล้วตัวเกมจะมีการแสดงหน้าที่บอกว่า เราจะสามารถควบคุมยังไงได้บ้าง

ซึ่งตัวเกม Cowboy Horse Riding Simulation ได้กำหนดให้การเคลื่อนที่ขึ้น – ลง (ของคน) อยู่ที่ปุ่มด้านขวา ส่วนด้านซ้ายจะมีปุ่ม Mount รูปรองเท้าใช้สำหรับขึ้นหลังม้า, ปุ่มที่สองจะสลับกันระหว่างการวิ่ง, การเดิน และการควบม้า, ตัวอักษร J ที่หมายถึงการกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง ส่วนปุ่มสุดท้ายจะเป็นการเคลื่อนที่ไปด้านซ้ายกับขวา

หากเราเข้าใจการใช้ปุ่มพวกนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากในการเล่นแล้ว ต่อจากนี้ตัวเกมก็จะให้เราเข้าไปหาคนที่อยู่ในฟาร์มเพื่อรับภารกิจ สิ่งสำคัญของเกมนี้ต้องห้ามข้ามบทสนทนาเด็ดขาด เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้เราไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรต่อไป และถ้าหากเราทำภารกิจเสร็จก็จะได้รับของรางวัลมาเป็นการตอบแทน

แล้วก็ไม่ใช่ว่าทั้งเกมจะต้องขี่ม้าตลอดเวลา เพราะ Cowboy Horse Riding Simulation จะมีการเปลี่ยนไปตามภารกิจ อย่างบางด่านเราจะไม่สามารถขี่ม้าไปไหนได้ นอกจากการเดินสำรวจทั่ว ๆ ด้วยสองขาของตัวเอง แถมอาจจะยังต้องต่อสู้กับศัตรูอีกต่างหาก ซึ่งในส่วนนี้คนที่จะได้เปรียบก็คือ

คนที่ฝึกใช้ Mouse กับ Keyboard แบบพร้อม ๆ กันได้ เพราะว่าในขั้นตอนที่ไม่ได้ขี่ม้าจะต้องใช้สองอย่างนี้ผสมกัน แล้วมันก็จะเกิดการควบคุมที่บากกว่าปกติ ถ้าใครที่ชอบความยากในการเล่นกลาง ๆ แบบนี้ต้องไม่พลาดเด็ดขาดเลยนะ เพราะมันเป็นอีกเกมที่สนุกมากจริง ๆ

#Cowboy Horse Riding Simulation #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์