Fire boy & Water girl เกมที่มีระดับความยากแบบกลาง ๆ ที่ดูเหมือนจะง่าย แต่บางทีก็ยาก

Fire boy & Water girl เกมที่มีระดับความยากแบบกลาง ๆ ที่ดูเหมือนจะง่าย แต่บางทีก็ยาก

การออกแบบของทีมผู้พัฒนาถือว่าเป็นอันสิ้นสุด ซึ่งการที่เกมจะได้รับความนิยมหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับตัวของผู้เล่นด้วยว่ามันตรงใจไหม ถ้าหากออกแบบได้ตามใจแล้วจับกลุ่มผู้เล่นถูก มันก็เป็นเรื่องปกติที่เกมนั้นจะอยู่ได้ยาว ๆ โดยในวันนี้เราจะไปดูเกมที่มีระดับความยากแบบกลาง ๆ ที่ดูเหมือนจะง่าย แต่บางทีก็ยาก ถ้าฟังแล้วยังงงก็ตามไปดูกับเกมที่มีชื่อว่า Fire boy & Water girl กันเลย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกมนี้เข้าใจได้ง่าย เพราะว่ามีวัตถุประสงค์แค่ให้ตัวละครทั้งสองเก็บเพชร และสามารถนำพาตัวเองออกไปจากห้องนี้ให้ได้ ซึ่งจุดประสงค์หลัก ๆ ก็มีแค่นี้ แต่เมื่อเอาเข้าจริงเราจะรู้ว่ามันมีความยากแฝงมาด้วย เพราะนอกเหนือจากเรื่องที่กล่าวมาก็คือ จะทำยังไงให้ทั้งสองตัวละครผ่านไปได้อย่างราบรื่น โดยตัวเกม Fire boy & Water girl นั้น จะแทนตัวละครผู้ชายด้วยสีแดงที่หมายถึงไฟ และแทนตัวผู้หญิงด้วยสีฟ้าที่หมายถึงน้ำ

และที่บอกว่ามันมีความยากนั่นก็คือ ตัวละครทั้งสองจะใช้การควบคุมที่ต่างกัน โดยผู้หญิงจะใช้ตัวอักษร W, A, S และ D ส่วนผู้ชายจะใช้ลูกศรซ้าย – ขวา – ขึ้น – ลง ในการเคลื่อนที่ ซึ่งถ้าหากว่าเราเล่นคนเดียวก็จะต้องบวกเวลาไปอีกแน่นอน เพราะว่าเราจะต้องตั้งสติในการควบคุมให้ดี ไม่อย่างนั้นทั้งสองอาจจะเดินเร็วจนตกลงไปในบ่อน้ำได้ แล้วก็อีกนั่นแหละถ้าง่ายเกินไปก็ไม่สนุก ดังนั้น Fire boy & Water girl จึงได้ส่งอุปสรรคอย่างบ่อน้ำมา ถ้าหากใครที่ตกบ่อแบบสลับสีกันก็หมายความว่าจบรอบ แต่ถ้าตกไปยังสีของตัวเอง อันนั้นก็ถือว่าไม่เป็นไร เพราะฉะนั้นต้องระวังให้ดี

ถ้าหากเข้าไปด่านที่สูงกว่านี้เราจะได้เจอกับบ่อน้ำใหม่ที่เป็นสีเขียว ซึ่งบ่อนี้แหละที่น่าจะต้องระวังไว้ให้มากที่สุด เนื่องจากว่าถ้าทั้ง Fire boy & Water girl ตกลงไปก็ตายคู่ แล้วมันก็จะทำให้ต้องเริ่มเกมใหม่อยู่ตลอด และอีกเรื่องที่ควรระวังก็คือ การควบคุมตัวละครหากเป็นไปได้ ควรจะค่อย ๆ กดปล่อยเดิน เพราะว่าบางครั้งการกดค้างจะทำให้ตัวละครเดินเร็วจนหยุดไม่ทัน แล้วมันก็จะส่งผลให้ตกบ่อ หรือไม่ก็อาจจะทำให้กระโดดพลาดเป้าหมาย นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนที่ต้องร่วมมือกันอย่าง การกดคันโยกเพื่อให้คนหนึ่งไปก่อน แล้วอีกคนก็ค่อยหาทางช่วยเพื่อออกไปพร้อมกัน

#Fire boy & Water girl #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์